måndag 30 maj 2016

Somsak Jeamteerasakul....คดีนี้น่าทุเรศดีแท้ - ๑๑๒ ขยายความไปถึงพระเทพ



คดีนี้น่าทุเรศดีแท้ - ๑๑๒ ขยายความไปถึงพระเทพ
‪#‎ถ้าเป็นไปตามรายละเอียดของคดีที่รายงานนี้‬ ไม่มีตรงไหนที่เกี่ยวกับเจ้าองค์อื่นเลยนอกจากพระเทพ - ไม่เกี่ยวกับกษัตริย์, ราชินี, รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการ ตามที่ระบุคุ้มครองไว้ใน ๑๑๒
".....กลุ่มจำเลยสี่คนถูกกล่าวหาว่าได้ร่วมกันปลอมเอกสารหนังสือราชการของสำนักราชเลขานุการ กองราชเลขานุการใน ‪#‎พระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ‬ สยามบรมราชกุมารี และได้นำไปอ้างแสดงต่อเจ้าอาวาสวัดไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมกับผู้เสียหายอีกหลายคน และยังมีการกล่าวอ้างว่าสามารถที่จะทูลเชิญ ‪#‎สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ‬ มาร่วมในพิธีของวัดได้ โดยมีการกล่าวอ้างแสดงตนว่าเป็นหม่อมหลวง ...."
https://tlhr2014.wordpress.com/2016/05/30/112kampangpetch_5/
ในการอ่านคำพิพากษา ศาลไม่ได้อ่านส่วนที่ให้เหตุผลข้อวินิจฉัยทางกฎหมาย เลยไม่รู้ว่าศาลจะยกอะไรมาอ้าง แต่หลายคนคงจำได้ ขนาดการพูดถึงยุคสมัยรัชกาลที่ ๔ ที่ตายเป็นร้อยปีแล้ว และ ‪#‎ไม่ได้พูดถึงตัวรัชกาลที่๔เองด้วยซ้ำ‬ พูดถึงยุคสมัยมากกว่า ยังถูกอ้างว่าเป็นการผิด ๑๑๒ มาแล้ว
ผมเคยยกเอกสารมาให้ดูชัดๆว่า ทั้งสำนักพระราชวัง และสำนักงานกฤษฎีกา เคยยืนยันมาแล้วทั้งคู่ว่า พระเทพฯ ไม่ได้อยู่ในคุ้มครองของ ๑๑๒ - ดูที่นี่ https://www.facebook.com/note.php?note_id=515541615155739
.................
หมายเหตุ: คดีนี้มีจำเลย ๔ คน "รับสารภาพ" และถูกตัดสินไป ๒ คนตามที่รายงานข้างต้น อีกคนขอให้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เป็นตัวแทน เขายืนยันว่า เขาเพียงแต่รู้จักจำเลยที่โดนตัดสินคนหนึ่งในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้องมหาลัย เดียวกัน แต่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ และไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องปลอมเอกสารที่ว่าเลย เคยเพียงแต่ได้รับการชวนจากจำเลยคนนั้นให้ร่วมทำบุญ

Somsak Jeamteerasakul's photo.






 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar