söndag 15 maj 2016

Somsak Jeamteerasakul.....กระทู้ "บันเทิง" นะ


Somsak Jeamteerasakul

กระทู้ "บันเทิง" นะ - ปีนี้ผมเกือบจะไปเมืองคานส์แล้ว แต่นึกว่าไม่มีเจ้าเสด็จเลยไม่ไป พลาดเบย
 
กระทู้ "บันเทิง" อีกซักกระทู้นะ - กระทู้ที่แล้วก็ "บันเทิง" นะ แต่กระทู้นี้ "เรื่อง(วงการ)บันเทิง" จริงๆ
ปีนี้ ความจริง ผมเกือบจะไปเทศกาลหนังเมือคานส์แล้ว คือมีคนชวนและจะมีที่พักให้ (รู้จัก "คนดังมีอันจะกิน" บางคนน่ะ - ถถถ เข้าใจว่า ถ้าไปเอง ที่พักแพงมาก ผมไม่มีปัญญาไปหรอก)
แต่ผมถามๆแล้วว่า ปีนี้จะมีเจ้าพระองค์ไหนเสด็จไหม เช่น พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี หรือ "ทูลกระหม่อม" อุบลรัตน์ ก็มีคนบอกว่า ไม่มีๆๆ ปีนี้ไม่มีข่าวว่าจะเสด็จทั้ง 2 พระองค์
ผมก็เลยว่า งั้นไม่ไปดีกว่า แหม ผมคนรักเจ้า ไม่มีเจ้าเสด็จ เมืองคานส์ผมก็ไม่ไปหรอก (ฮี่ๆๆ)
เมื่อค่ำดูข่าวในราชสำนัก (ที่มาเขียนในกระทู้ก่อนน่ะ) โหย ปรากฏว่า โกรธมากกก ใครบอกข้อมูลเรามาผิดๆ "ทูลกระหม่อม" เสด็จ(เหมือนทุกปีแหละ) เศร้าเบย.... T^T (อืม ที่จริง ไปตอนนี้อาจจะยังทันพบท่านก็ได้นะ? หรือรีบแพ็คกระเป๋าเลยดีฝ่า?)
..........
โอเค ถ้าพูดแบบซีเรียสนะ นี่คือการ "ใช้เงินหลวง เที่ยวส่วนตัว" นั่นแหละ ถ้าดูตามข่าวนะ ท่าน "รับเชิญ" จาก "กระทรวงพาณิชย์" - นี่เป็นข้ออ้างหรือรูปแบบ"ทางการ"ทีใช้แหละ และไม่ใช่หนแรกด้วย (ที่มาทุกปีก็คงแบบนี้) คือให้หน่วยราชการทำเรื่อง "เชิญ" มา แต่ที่จริง ก็ไม่ได้มาทำราชการอะไรหรอก
อันที่จริง ไม่กี่ปีก่อน ผมมีข้อมูลชัวร์เลย ครั้งหนึ่งท่านเสด็จยุโรปมาทำคลิปไปออกในรายการทีวีของท่าน (ดูเหมือนชื่อ "ทูบีนัมเบอร์วัน" มั้ง) ก็มีพาช่างกล้อง โปรดิวเซอร์ ช่างแต่งตัว และท่านเอง มากันหลายวัน .. ทั้งหมด ก็อยู่ใน "งบหลวง" บางกระทรวงเหมือนกัน
..............
ปล. เรื่องทีว่าปีนี้ผมเกือบจะไปคานส์นี่จริง ไม่ได้ล้อเล่นหรอก มี "คนดังมีอันจะกิน" จะอนุเคราะห์ที่พักให้จริง แต่ผมขี้เกียจน่ะ แก่แล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar