onsdag 25 maj 2016

ปลูกปัญญา...พัฒนาแนวคิด เพื่อหลุดพ้นออกจากยุคมืดของประเทศไทย

Prachatai's photo.

"ใน ที่สุดมันคงต้องถอยกลับไปสู่จุดที่ว่า อะไรคือข้อตกลงขั้นต่ำสุดที่ทุกฝ่ายพอจะยอมรับได้ แล้วเริ่มสร้างจากอันนั้น อำนาจนำสร้างได้ ใช้เวลานานหน่อย แต่ต้องเริ่มจากข้อตกลงขั้นต่ำสุดที่ทุกฝ่ายพอจะยอมรับได้ ในความรู้สึกของผม ซึ่งพูดไปบางกลุ่มเขาก็ไม่พอใจเท่าไร นั่นคือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข...อันนี้มันต่ำสุดที่ทุก ฝ่ายพอจะเห็นพ้องต้องกันได้ และการตีความมันมีชีวิตของมันเอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ในพ.ศ.นี้และในอีก 10 ปีข้างหน้า ความหมายก็อาจไม่เหมือนกัน"
เกษียร เตชะพีระ
ที่มาและอ่านทั้งหมดที่ : เราจะไปทางไหน#6: เกษียร เตชะพีระ ‘Deep state ปะทะ Deep society’ สู้อย่างไรในศึกยาว  
คลิกอ่าน http://prachatai.org/journal/2016/05/

(หมายเหตุ-" ละทิฐิ ละอัตตา  พัฒนาแนวคิด " ...ติดอาวุธทางปัญญา    เปิดใจยอมรับ"ความจริง"  ประเทศไทยกำลังป่วยหนักขั้นโคม่า  "เศรษฐกิจขาลง  การเมืองยุคมืด  สังคมวิปริตเสื่อมโทรมสุดๆ "   และต้องการความช่วยเหลือจากประชาชนไทยทั้งประเทศ ทุกชนชั้นในสังคม  ทุกสาขาอาชีพ   ทุกเพศทุกวัย   ต้องร่วมมือร่วมใจกันช่วยกันหาทางออกนำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นออกจากวิกฤติของยุคมืดออกสู่แสงสว่าง..

ทุกปัญหามีทางออก  เพราะปัญหาเกิดจากระบบที่มาจากระบอบการปกครองที่้ล้าหลัง  จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดให้เหมาะสมกับยุคสมัยเป็นที่ยอมรับของคนในสังคม

บนพื้นฐานแนวคิดเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติของประชาชนส่วนใหญ่ของสังคมส่วนรวม.... ไม่ใช่ระบอบการปกครองที่เอื้อประโยชน์ให้คนชนชั้นใดชนชั้นหนึ่งในสังคม    ด้วยความปราถนาดี) 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar