fredag 27 maj 2016

ใครทำเศรษฐกิจย่ำแย่.... ?

ใบตองแห้ง





ใครทำเศรษฐกิจย่ำแย่

ใบตองแห้ง

ครบ 2 ปี คสช. ประเด็นโต้เถียงกันกลายเป็นใครทำเศรษฐกิจย่ำแย่ คสช.คงแย้งว่าแย่ซะที่ไหน ไตรมาสแรกโตตั้ง 3.2% แต่เสียดายท่านแถลงผลงานช้าไปหน่อย ตัวเลขใหม่ส่งออกวูบ 8%
อ้าวไม่เถียงกันเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้วหรือ เถียงไปก็ไลฟ์บอย ปล่อยให้ต่างชาติวิจารณ์ตามสบาย ยังไงๆ ลุงดอน ปรมัตถ์วินัย ก็ยืนยันต่างชาติเข้าใจ ไทยโดนถามแค่ 249 ข้อ สหรัฐโดน 377 ข้อ คนไทยมีเสรี เห็นไหม สตรีศรีสยามยังไปชุมนุมไล่ทูตได้

ลุงตู่ก็ยืนยันว่าไม่เคย จับชาวบ้านจับส่งเดช ใช่ครับ จับส่งศาลทหาร ล่าสุดศาลตัดสินว่ามอบช่อดอกไม้พลเมืองโต้กลับมีความผิดแต่ปรานีรอลงอาญา UN เพิ่งชมรัฐบาลว่าออกกฎหมายป้องกันการทรมานและบังคับให้สูญหาย ไก่อูคุยฟุ้งใครจะเชื่อกฎหมายนี้ออกในรัฐบาลทหาร แต่การใช้ ม.44 ไม่เกี่ยวกัน ไม่ใช่การอุ้มหาย แค่เอาตัวไปโดยไม่มีหมายศาล ม.44 มีไว้เพื่อความเมตตา ม.44 ไม่เคยทำให้นักกีฬาเดือดร้อน แต่ใครอย่า ล้อเลียนผู้นำก็แล้วกัน

เรื่องสิทธิมนุษยชนเอวังด้วยประการฉะนี้ ฝรั่งก็วิจารณ์ไป ไม่มีใครร้อนหนาว เรื่องของเราอย่ายุ่ง ฝรั่งควรรีบปลดเทียร์ 3 ให้ใบเขียวประมง แล้วมาลงทุนค้าขายในไทยเยอะๆ ดีกว่า

แต่เขาไม่มา เขาไปพม่า ไปเวียดนาม ย้ายฐานอีกต่างหาก พูดอย่างนี้ไม่ใช่โทษรัฐประหารทำต่างชาติหนี เพราะมีหลายปัจจัย ประเทศไทยติดกับดัก เราผลิตส่งออกค่าแรงต่ำต่อไป ไม่ได้ ต้องยกระดับสู่เกษตรอุตสาหกรรมมูลค่าเพิ่มสูง

ไก่อูยกจีดีพีปี 54, 56 มาย้อนพรรคเพื่อไทยว่าโตต่ำ ปี 54 น้ำท่วม ปี 56 ปลายปีตกวูบเพราะมีม็อบ ไม่ยักพูดถึงปี 55 ที่โต 6.4% ที่จริงควรย้อนยุคอภิสิทธิ์ปี 53 โตสุด 7.8% แต่ก็เพราะปี 52 ติดลบ 2.3% จากวิกฤตซับไพรม์

พูดไปทำไมมี ภาพรวมเศรษฐกิจไทยก่อนปี 40 โตเฉลี่ย 7% หลังจากนั้น 5% แล้ว 9 ปีที่ผ่านมาค่าเฉลี่ย 3% สาละวันเตี้ยลงเพราะไม่พัฒนาความสามารถแข่งขัน ถามว่าการเมืองเกี่ยวไหม เกี่ยวสิ ก็มัวแต่รบรากัน ไม่มีรัฐบาลไหนได้ตั้งลำพัฒนาจริงจัง (ต้องทำถนนลูกรังก่อน)




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar