torsdag 3 november 2016

"จดหมายเปิดผนึก ถึง นาย ปีย์" ...ไปเจอมาน่าอ่าน...

จดหมายเปิดผนึก ถึง นาย ปีย์

จาก นายฮูกราตรี

ถึง นายปีย์

ก่อนจะเขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ถึงนาย ก็ต้องคิดแล้วคิดอีก จะเชียร์ หรือจะด่านายดี

ประการแรกปัจจุบันนี้ใครๆก็รู้ไม่ว่านายจะเจตนาให้รุ้หรือไม่ว่า นายเป็นคนควบคุมสื่อส่วนมากในประเทศไทย นายเอาโฆษณาสารพัดสินค้าแจกจ่ายให้สื่อต่างๆในประเทศไทย นายสามารถสังสื่อซ้ายหันขวาหันตามที่นายต้องการ ผลประโนยชน์ในการควบคุมสื่อ นายได้ไปมากมายมหาศาล

ยิ่งไปกว่านั้นเป็นที่เปิดเผยว่า นายคือผู้สนับสนุนสถาบันแบบออกหน้าออกตา ซึ่งจริงๆก็เป็นสิ่งที่ดี แต่น่าเสียดาที่นายปล่อยปละละเลยให้บรรดาสื่อต่างๆเผยแพร่พระราชกรณียกิจขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งเสด็จสู่สวรรคาลัยแบบยัดเยียด และบังคับคนทั้งประเทศ
นายปีย์ นายรุ้ไหม การที่ ลูกนาย ตื่นมาบอกรักพ่อ วันละ 2-3 ครั้ง มันน่ารักใช่ไหม แต่ถ้าลุกมันดันแหกปากบอกรักพ่อไม่บันยะบันยัง ไปตะโกนรักพ่อวันละนับร้อยๆครั้ง นายจะคิดอย่างไร คิดไหมว่า ถ้าลูกนายไม่บ้า นายเองนั่นแหละจะโดนหาว่า ไม่สั่งสอนลูก หรือมันจะแสดงว่านายสนับสนุนให้ลูกประจบประแจงเกินพอดี

นายปีย์ นายรุ้ไหมว่า การที่เกาหลีใต้เขาประสบความสำเร็จในการสร้างภาพลักษณ์สร้างความนิยมให้ประเทศได้ เพียงเสียค่าสร้างหนังซีรี่ย์ไม่กี่เรื่องเสียงบประมาณอุดหนุนไม่เกิน หมื่นล้านบาท เขายังทำให้แม้แต่คนไทยนิยมชมชอบสินค้าเกาหลี วัยรุนไทยบ้าคลั่งดาราเกาหลีจนเดี๋ยวนี้ ดังนั้นก็คงต้องยอมรับละว่า นายวางแผนเผยแพร่สถภาบันได้ดี แต่ไม่ได้แปลกใจหรอกเพราะไม่ใช้นายเก่ง แต่การเผยแพร่ทำมานับเกือบร้อยปีแล้ว

นายปีย์อยากจะบอกอะไรให้ การที่นายฉลาดรุ้จักห้อยโหนสถาบันทำมาหากินโดยเพียงอ้างสถาบันเงินก็ไหลมาเทมา แต่นายกำลังบังอาจทำลายสถาบันทางอ้อม การที่นายอาจจะอ้างว่าการสนับสนุนสถาบันต้องใช้งบประมาณมหาศาล แต่การที่นายยัดเยียดหรือสั่งสื่อตะบี้ตะบันเอาเทปพระราชกรณียกิจมาออกซ้ำแล้วซ้ำอีกวันละหลายๆสิบครั้ง การที่เอาเทปจัดฉากสัมภาษณ์ประชาชนมาแสดงความเสียใจร้องห่มร้องไห้ มาแสดงความชื่นชมพระราชกรณ๊ยกิจตลอดเวลาเกือบวันละ 18 ชั่วโมง มันสมควรละหรือ นายไม่ได้ทักท้วงห้ามปรามหรือแนะนำสื่อต่างๆให้ทำให้พอดี นายอาจจะพึงพอใจในงบประมาณที่จะเรียกเอาจากพวกบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายก็ตาม มันเป็นการการปล่อยปละให้สื่อละเลงเอาบทความ เอาบทสัมภาษณ์ เอาเทปกรณียกิจมาเสนอแบบไม่มีแผนการอะไรทั้งสิ้น
นาย ปีย์ คนขนาดนายต้องรุ้ การประชาสัมพันธ์คืออะไร ควรทำยังไง และนายต้องรุ้ดีด้วยว่า การโฆษณาชวนเชื่อทำยังไง แต่นายพอใจหรือที่จะมีคนมาวิจารณ์ว่าเท่าที่ย้ำเผยแพร่กรณียกิจการเผยแพร่ข่าว บทความต่างๆของสถาบันเป็นการโฆษาชวนเชื่อ หรือ โปรประกันดา อย่าลืมว่าการปล่อยปละละเลยของนาย หรือการโฆษณาเกินเลยไม่เป็นที่พอพระทัยองค์สมเด็จที่เสด็จสู่สวรรคาลัยแล้วแน่นอน

นายปีย์ สิ่งที่พิสูจน์อย่างหนึ่งว่า นายไม่ได้มีเจตนาบริสุทธิ์ในการส่งเสริมสถาบัน คือ ในเมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว การเผยแพร่ความความดีของพระองค์เป็นสิ่งพึงกระทำ แต่เวลานี้แผ่นดินเกิดว่างกษัตริย์ นายรู้ร้อนรู้หนาวไหมว่า พสกนิกรไทยต่างรอคอยกษัตริย์รัชการที่ 10 ทำไมนายไม่เผยแพร่ข่าวสารที่ถูกต้องให้ประชาชนรู้ ทำไมรีรอเพราะอะไร คนอย่างนายต้องรุ้อยู่เต็มอกแต่ก็ผิดวิสัยที่คนที่เทิดทนสถาบันอย่างนายไม่รีบโฆษณาประชาสัมพันธ์ ไหนว่านายเป็นคนเทิดทูนสถาบัน ไหนบอกนายรักเจ้า

หรือนายเป็นคนหนึ่งที่เลือกเทิดทูนองค์ไหนเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป หรือเป็นไปได้ที่นายบังอาจจะต่อรองว่าต้องให้องค์นั่นองค์นี้ขึ้นครองราชย์ แกคิดหรือว่าไม่มีประชาชนบางคนเขารุ้

ฮูกราตรี

คลิกดู-https://www.facebook.com/amphol.panprasi...0658862353

คลิกดู-http://nanasara.org/forum/showthread.php?tid=5302

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar