tisdag 26 november 2013

รัฐบาลสหรัฐวิตกสถานการณ์การเมืองไทย เรียกร้องทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย ชี้ยึดสถานที่แก้ปัญหาไม่ได้


ที่่มา ข่าวสด

 น.ส.เจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา

 เมื่อวันที่ 25 พ.ย. สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์ รายงานว่า น.ส.เจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา แถลงที่กรุงวอชิงตัน ว่ารัฐบาลสหรัฐวิตกกังวลต่อสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองของไทยและติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอดกลั้น หลีกเลี่ยงความรุนแรง และเคารพกฎหมาย

 “ความรุนแรงและการยึดอาคารสถานที่ของราชการและเอกชนเป็นวิธีที่ไม่อาจยอม รับได้ว่าจะแก้ไขความแตกต่างทางการเมืองได้”โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าว และว่า ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นพันธมิตรยาวนานของสหรัฐ สหรัฐขอเป็นกำลังใจอย่างยิ่งต่อประเทศและประชาชนชาวไทยในช่วงเวลานี้ สำหรับรัฐบาล สหรัฐขอให้รักษาการให้เสรีภาพสื่อมวลชนและรับประกันความปลอดภัยของนักข่าว สื่อมวลชน

 สำหรับเนื้อหาการแถลง มีดังนี้ U.S. says concerned with Thailand tensions, urges restraint.
 WASHINGTON Mon Nov 25, 2013 11:16am EST

 (Reuters) - The United States expressed concern on Monday over rising political tensions in Thailand, and urged the government and protesters to resolve differences through peaceful dialogue.

 Thousands of protesters have occupied government buildings and called for the overthrow of Prime Minister Yingluck Shinawatra.

 "We urge all sides to refrain from violence, exercise restraint, and respect the rule of law," State Department spokeswoman Jen Psaki said in a statement. "Violence and the seizure of public or private property are not acceptable means of resolving political differences," she added.
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar