lördag 30 november 2013

สถานการณ์เวลานี้ อ่านได้อย่างนี้ครับท่าน

วันนี้ เป็นอีกวันหนึ่งที่คนกรุงเทพเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย เหตุเพราะม๊อบประชาธิปัตย์สร้างความรู้สึกไม่ปลอดภับ พร้อมก่อการร้ายได้ทุกเมื่อด้วยการเคลื่อม๊อบไปทุกที่ ที่อยากจะไป ตามยุทธการ "หมาเยี่ยว" ซึ่งมีผกระทบอำนาจรัฐเพียงความรู้สึกเท่านั้น แต่ไม่มีผลแท้จริงต่ออำนาจรัฐ เนื่องจากสถานที่ม๊อบประชาธิปัตย์ไปยึดไว้ รัฐบาลยังสามารถบริหารงานแผ่นดิน กุมอำนาจบริหารประเทศอย่างถูกต้องชอบธรรม
จากคำประกาศของม๊อบประชาธิปัตย์ให้วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นวันประกาศชัย โดยมีแผนการณ์บุกยึดทำเนียบรัฐบาลซึ่งทางการเมืองถือว่าเป็นศูนย์กลางการ บังคับบัญชาของรัฐบาลชุดนี้ โดยนัดหมายจะเ้ข้าตีในเวลา 13.00 น.ของวันที่ 30 พย. และนปช.ที่ชุมนุมอยู่ที่สนามกีฬารัชมังคลากีฬาสถาน ประกาศรวมพลต้านรัฐประหารในวันที่ 30 พย.เช่นกัน ปรากฎการณ์ทั้ง 2 ส่งผลกระทบถึงจิตใจคนกรุงเทพที่เป็นคน "หยิบโหย่ง" ตัดสินใจเดินทางออกจากเมืองไปตั้งหลักดูสถานการณ์ ทำให้ม๊อบประชาธิปัตย์ไม่มีคนเติมเข้าม๊อบ ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานมีการแสดงออกทำนองเชิญชวนให้เข้ามาร่วมชุมนุมกับม๊อบประชา ธิปัตย์จากบรรดาชนชั้นนำที่คิดว่าเป็นชนชั้นที่คุมประเทศอยู่..เหตุนี้ทำให้ การเข้าตีเพื่อยึดศูนญ์กลางอำนาจรัฐต้องล้มเลิกไปก่อน เมื่อถึงเวลานัดหมายเพราะ มวลชนไม่เพียงพอที่จะทำการ

ภาพบนถนนสายรังสิต-นครนายกฯ เป็นภาพที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดของ 2 ฝากถนน ขาออกจากเมือง เต็มไปด้วยรถเก๋ง รถกะบะ บรรทุกผู้คนออกนอกเมือง ขณะที่ขาเข้ากรุงเทพ เต็มไปด้วยรถบัส รถกะบะ ที่ติดธงแดง สัญญาลักษณ์ พร้อมผู็้คนที่โดยสารบนรถที่มาจากต่างจังหวัด เป้าหมายคือสนามกีฬารัชมังคลาฯ

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เป็นความหวังอีกครั้งหนึ่งของม๊อบประชาธิปัตย์ ที่ต้องการหนีข้อหา "กบฎแผ่นดิน" ด้วยการยกระดับก่อการร้ายขั้นสูงสุดด้วยการเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาล ประกาศชัยชนะที่อ้างว่าเป็นสงครามประชาชน ตั้งใจจะทำให้เป็นสงครามศักดิ์สิทธิ์ แต่บัดนี้ เสียฤกษ์ ถึงเวลา กองทัพประชาชนของม๊อบประชาธิปัตย์ ยังไม่สามารถระดมพลเข้าทำศึกได้อย่างที่ต้องการ...เชื่อว่า สุดท้าย สงครามครั้งนี้จะถูกแปรสภาพเป็น"สงครามกองโจร" ด้วยยุทธการ "หมาเยี่ยว" ในไม่ช้าและรอการถูกปราบอย่างราบคราบ ในเวลาอีกไม่นาน...

สถานการณ์เวลานี้ อ่านได้อย่างนี้ครับท่าน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar