måndag 18 november 2013

" ชายสี่ เค้าจองตัวไว้แล้ว...จะล้มได้อย่างไร " ...เทพบุตร.ดันสุดซอย…ด้วยหวังสอย.ราชศักดิ์ เทพธิดา.เข้าหาญหัก…หวังปกปัก.หวังรักษา ตามคำขาด.ราชประสงค์…องค์เทพไท้.ผู้ชรา จากสงคราม.เบื้องฟ้นภา…สู่มหา.ประชาชน....ครั้นองค์ชาย.เทพบุตร…สัปยุทธ.เทพสตรี พลันบังเกิด.มิคสัญญี…ปฐพี.นี้หวาดเสียว มวลมนุษย์.ถูกแบ่งข้าง…เทพผู้สร้าง.กระไรเชียว สายน้ำไหล.ให้หวาดเสียว…ฝนคลื่นเกลียว.หวาดเสียวใจ

" ชายสี่ เค้าจองตัวไว้แล้ว...จะล้มได้อย่างไร "

รัฐบาล จัดเที่ยวบินมหากุศล เส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช วันที่ 21 ธันวาคม 56 นำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ

นายธี รัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุม ครม.มีมติรับทราบ และ อนุมัติเกี่ยวกับการจัดเที่ยวบินพิเศษมหากุศล เส้นทางบินไปกลับกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ในวันที่ 21 ธันวาคม 2556 โดยรัฐบาลเป็นเจ้าภาพ ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ และ อนุมัติเงินกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดเที่ยวบินพิเศษมหากุศล จำนวน 8,000,000 บาท

โดยให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับดำเนินการ นอกจากนี้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ให้ขอพระราชทานพระราชานุญาตเชิญพระนามาภิไธยย่อ ม.ว.ก.


  • จัดทำเข็มที่ระลึกเพื่อพระราชทานให้แก่ผู้สนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบิน
  • จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 100 ราย
  • โดยจะมีรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยสารที่นั่งละ 500,000 บาท รวมรายได้ทั้งสิ้น 50,000,000 บาท และนำรายได้ที่ได้รับจากการสนับสนุนทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ร่วมสมทบทุนมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.)

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลขอรับพระราชทานพระราชวินิจฉัยในการจัดเที่ยวบินพิเศษมหากุศลดัง กล่าว โดยขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเป็นนักบินที่ 1 พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ร่วมเสด็จพระราชดำเนินในเที่ยวบินพิเศษมหากุศลในครั้งนี้ด้วย

ในการ นี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ประสานงานกับสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งได้รับพระราชทานพระราชวินิจฉัยให้จัดเที่ยวบินพิเศษมหากุศล เส้นทางบินไปกลับกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช โดยจะเสด็จพระราชดำเนินไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2556 สำหรับบัตรโดยสารเครื่องบิน จำนวน 100 ที่นั่ง เห็นควรให้หน่วยงานที่มีรัฐวิสาหกิจในสังกัด เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพลังงาน เป็นต้น ให้การสนับสนุน จำนวน 50 ที่นั่ง ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 50 ที่นั่ง ให้หน่วยงานที่มีความประสงค์จะร่วมสนับสนุนแจ้งยืนยันไปยังสำนักเลขาธิการ คณะรัฐมนตรี ภายในวันที่ 22 พ.ย.เพื่อจะได้สรุปเสนอนายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar