tisdag 20 maj 2014

ขุนเขาบอก : รอสิ้นแสง.ทิฆัมพร อรชร.ค่อยย้อนกรุง......หนังเรื่องนั้น.มันแสนเศร้า หรือว่าเรา.คิดไปเอง ทั่วบ้านเมือง.อลเวง กลับร้องเพลง”อย่าลืมฉัน “ อัยการ.เขาออกศึก เรากลับนึก.ว่ารักกัน ไก่ในเล้า.มันตีกัน กลับแยกมัน.ด้วยลูกปืน เทวดา.เทวดี เทพเทวี.มีจริงไหม เทพบัญชา.หรือว่าใคร หัวโขนใคร.ใส่บนหัว ฤาเทวา.ถ้าจะทรุด ขู่มนุษย์.ให้หวาดกลัว ฟ้าสดใส.ภัยถึงตัว ตามืดมัว.สว่างพราว....



ขุนเขาบอก :

รอสิ้นแสง.ทิฆัมพร อรชร.ค่อยย้อนกรุง......

หนังเรื่องนั้น.มันแสนเศร้า หรือว่าเรา.คิดไปเอง
ทั่วบ้านเมือง.อลเวง กลับร้องเพลง”อย่าลืมฉัน “
อัยการ.เขาออกศึก เรากลับนึก.ว่ารักกัน
ไก่ในเล้า.มันตีกัน กลับแยกมัน.ด้วยลูกปืน

หลงเพ้อพก.ว่าโลกสวย เขามาช่วย.เติมความสุข
หลงยิ้มร่า.พาสนุก ลืมความทุกข์.ไม่ขัดขืน
โถที่แท้.แค่คำลวง เขากลับทวง.สิทธิ์เราคืน
บังคับนั่ง.สั่งด้วยปืน ห้ามเรายืน.ข่มขืนใจ

มือปิดตา.ผ้าปิดหู ปากฮึดสู้.ยัดด้วยเท้า
อัยการ.ถ้าจะเมา สึกก่อนเช้า.ฤาไฉน
ออกคำสั่ง.ตั้งตัวเอง กูนักเลง.ใครจะทำไม
โถที่แท้.แค่ขี้ไคล เขาหลอกใช้.ไม่รู้ตัว

เทวดา.เทวดี เทพเทวี.มีจริงไหม
เทพบัญชา.หรือว่าใคร หัวโขนใคร.ใส่บนหัว
ฤาเทวา.ถ้าจะทรุด ขู่มนุษย์.ให้หวาดกลัว
ฟ้าสดใส.ภัยถึงตัว ตามืดมัว.สว่างพราว

นาวาแดง.แรงฤทธา แม้นเทวา.มิอาจห้าม
หวังดับไฟ.ที่ไหม้ลาม หวังป้องปราม.คนสามหาว
หวังออกศึก.คึกคะนอง เตรียมมีดพลอง.กระบองยาว
หอกทวนคู่.ธนูง้าว ก่อนรุ่งเช้า.ล่วงนคร

แต่งกองม้า.มาเลียบค่าย แต่กลับพ่าย.อัยการศึก
คู่ประชัน.มันล้ำลึก อัยการศึก.คืนหมาหอน
สงบใจ.ไว้ก่อนหนอ รั้งม้ารอ”อรชร”
รอสิ้นแสง.ทิฆัมพร อรชร.ค่อยย้อนกรุง......

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar