onsdag 18 juni 2014

ขอแสดงความยินดีกับ อ.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ที่ศาลทหารให้ประกันตัว สู่อิสระภาพ."หลังโดนตั้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศ ไม่รายงานตัว ศาลทหารให้ประกัน วางเงินสด 20,000 .....

ศาลทหารให้ประกัน 'วรเจตน์' ปล่อยตัวจากเรือนจำค่ำนี้
ปล่อยตัววรเจตน์แล้วจากเรือนจำ ในช่วงเย็น หลังโดนตั้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศ ไม่รายงานตัว ศาลทหารให้ประกัน วางเงินสด 20,000




























 

 18 มิ.ย.2557 หลังจากที่กลางดึกวานนี้ (17 มิ.ย.) มีข่าวว่านายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์ อยู่ในความควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ทหาร ในช่วง 10.20 น.ของวันนี้ ทหารได้นำตัววรเจตน์ มายังกองปราบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบคำให้การและแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน ประกาศของ คสช. ไม่มารายงานตัว โดยวรเจตน์ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวอยู่จำนวนมาก

จาก นั้นเวลาประมาณ 12.30 น.พนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามและทหารได้นำตัววรเจตน์ไปยังศาลทหาร กรุงเทพเพื่อขอฝากขังจนถึงวันที่ 27 มิ.ย. ศาลทหารอนุมัติและมีการนำตัววรเจตน์ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทางครอบครัว วรเจตน์ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 20,000 บาทเพื่อขอประกันตัว  จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น.เศษ ศาลทหารมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยมีเงื่อนไขห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ต้องขออนุญาตก่อนออกนอกราชอาณาจักรและให้มารายงานตัวตามวันที่นัดหมาย เบื้องต้นคาดว่าวรเจตน์จะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในช่วงค่ำนี้

ล่าสุด เวลาประมาณ 18.30 น. วรเจตน์ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ท่ามกลางผู้มาคอยต้อนรับและให้กำลังใจราว 20 คน

ทั้ง นี้ ชื่อของวรเจตน์ปรากฎในประกาศของคสช.เรื่องเรียกเข้ารายงานตัว 2 ครั้ง ครั้งแรกฉบับที่ 5/2557 วันที่ 24 พ.ค. ครั้งที่ 2 ฉบับที่ 57/2557 วันที่ 9 มิ.ย. จากนั้นวันที่ 10 มิ.ย.นางพัชรินทร์ ภาคีรัตน์ ภรรยา เป็นตัวแทนชี้แจงว่านายวรเจตน์ป่วย ไม่สามารถเข้ารายงานตัวด้วยตนเองได้ จากนั้นวันที่ 17 มิ.ย.จึงมีข่าววรเจตน์ถูกควบคุมตัว ก่อนที่ธีระ สุธีวรางกูร หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์จะได้โพสต์ชี้แจงว่า วรเจตน์ไม่ได้ถูกรวบตัวโดยเจ้าหน้าที่ แต่เป็นการประสานกันล่วงหน้าเพื่อเข้ารายงานตัวกับกองทัพ โดยวรเจตน์ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำไปรายงานตัวกับ คสช. ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) หลังเดินทางกลับจากฮ่องกง


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar