fredag 20 juni 2014

อัพเดทข่าวทั่วไป เพื่อทันต่อสถานการณ์บ้านเมือง ยุค "ผู้สั่งการลอยนวล" ปล่อยให้ทหารเผด็จการครองเมือง ...มีการเล่นพรรคเล่นพวก .ตรวจสอบไม่ได้...






[​IMG]


[​IMG]


Pavin Chachavalpongpun
คุณประยุทธบอกว่า สาเหตุหนึ่งของการทำรัฐประหารก็เพื่อล้างไพ่ทักษิณ ความเลวที่เกิดขึ้นในระบอบทักษิณ การโกง การเล่นพรรคเล่นพวก
แต่ทำไมคุณประยุทธเอาคนของตัวเองขึ้นมาครองตำแหน่งสำคัญละครับ ล่าสุด คือการนำนางพรทิพย์ (ขอไม่เรียกคุณหญิง เพราะกระดากปาก) กลับมาเป็น ผอ นิติเวชวิทยา อย่างนี้เล่นพวกไหม? นอกจากนี้ นางพรทิพย์ยังเป็นส่วนหนึ่งของการฉ้อฉลเรื่อง GT200 เอ..... ท่านจะปกครองประเทศด้วยความสุจริตได้เหรอเนี้ย???


[​IMG]




ทหารก็คือทหาร...คิดจะมาแก้ปัญหาประเทศ  แต่กำลังพาประเทศดิ่งลงเหวลึก...





พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา เสนอแนวคิดเปลี่ยนธนบัตรรูปแบบใหม่ แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น บีบกลุ่มเก็บเงินสดไว้บ้านออกมาแลกธนบัตรใหม่ เพื่อให้สถาบันการเงินตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานมอบนโยบายกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสถาบันการเงิน โดย พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยมีปัญหาคอร์รัปชั่นมาก แต่ไม่สามารถจัดการได้เด็ดขาด ซึ่งหลังจาก คสช. เข้าควบคุมอำนาจการบริหารประเทศ ตนได้ดำเนินการตรวจสอบบ้านพักของบุคคลหลายแห่งและพบกระเป๋าเปล่า จำนวน 40 ใบ ที่คาดว่าเป็นกระเป๋าที่ใช้ขนเงินสด จึงต้องให้สถาบันการเงินช่วยตรวจสอบ



พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ได้มีการพูดคุยถึงแนวทางการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นในกลุ่มที่นำเงินสดเก็บไว้ที่บ้าน หากยกเลิกธนบัตรแบบเดิมและเปลี่ยนเป็นธนบัตรแบบใหม่ จะเป็นการบังคับให้ผู้ครอบครองธนบัตรเหล่านี้นำเงินสดมาแลกเปลี่ยนเป็นธนบัตรชุดใหม่ ทางสถาบันการเงินจะสามารถตรวจสอบและแก้ปัญหาเงินที่มาจากคอร์รัปชั่นได้หรือไม่ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหากจัดการกับธุรกรรมการเงินได้จะแก้ปัญหาการกระทำผิดได้ทุกเรื่อง ไม่เฉพาะปัญหายาเสพติด แต่รวมถึงธุรกิจมืดอื่น ๆ และการคอร์รัปชั่น เพราะหากไม่มีเงินแลกเปลี่ยนจำนวนมากก็คงไม่มีใครกล้าเสี่ยงกระทำผิด

ด้าน พ.ต.อ.สีหนารถ ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. กล่าวว่า ทาง ปปง. จะส่งรายชื่อบุคคลที่อาจเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายไปให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ช่วยตรวจสอบติดตามความเคลื่อนไหวของธุรกรรมเพื่อรายงานกลับมายัง ปปง. โดยจะเน้นบัญชีที่ค่อนข้างชัดเจน เพื่อให้สถาบันการเงินทำงานได้สะดวกมากขึ้น โดยจะใช้เวลาธนาคารตรวจสอบ 3 เดือน เพื่อรายงานข้อมูลกลุ่มที่มีความเสี่ยงเหล่านี้กลับมาให้ ปปง. ดำเนินการต่อไป
อ้างอิงเดลินิวส์

................................................


by  big60
21 มิถุนายน 2014 - 01:42
ธรรมดาสำหรับผู้แพ้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ พิศดารกว่านี้ก็อาจมีได้ ถึงได้บอกให้ รบ.สู้มาแต่ต้น เพราะผู้ชนะเท่านั้นจึงถูก ผู้แพ้ก็คือคนผิด ผู้ชนะเท่านั้นอยู่สุขสบาย ผู้แพ้ย่อมลำบาก ผู้ชนะย่อมเขียนกฏ ส่วนผู้แพ้ก็ต้องปฏิบัติตามกฏที่ผู้ชนะเขียน เมื่อแพ้ก็หมดทางถกเถียงต่อรอง

แต่ก็ไม่เคยมีเสียงตอบรับจากปลายทางสักที คงเห็นแต่อาการถอยหลังแบบไม่คิดชีวิต นั่นก็พอทราบชะตามกรรมอยู่ลางๆแล้ว ว่ามันจะจบยังไง เพราะมันเป็นทฤษฎีของการล่าที่เป็นสัจจะธรรม ที่เห็นกันอยู่จนชินตา ไม่ว่าสัตว์ป่าหรือมนุษย์ ก็ใช้ทฤษฎีเดียวกัน ในการล่าหรือถูกล่า

ผู้ล่า ไม่จำเป็นต้องตัวใหญ่แต่ใจต้องใหญ่ จึงกล้าไล่ล่า
ผู้ถูกล่า ไม่จำเป็นต้องตัวเล็กแต่ใจต้องเล็ก จึงยอมถูกไล่ล่า
ผู้ล่า ไม่จำเป็นต้องมากแต่เมื่อล่าไปเรื่อยๆจะมากขึ้นเอง เพราะไครก็อยากเป็นผู้ล่า
ผู้ถูกล่า ไม่จำเป็นต้องน้อย แต่เมื่อหนีไปเรื่อยๆจำนวนจะลดลงเอง เพราะไครก็ไม่อยากถูกไล่ล่า
สุดท้าย ผู้ถูกล่า ย่อมพ่ายแพ้เสมอ และงานนี้ เขาเป็นผู้ล่า ส่วนเราเป็นผู้ถูกล่า มันถึงเป็นแบบนี้

นี่ไม่ได้ต่อว่าอะไรกัน เพราะทั้งผู้ล่าและผู้ถูกล่า ย่อมมีเหตุผลของตัวเอง
ผู้ล่า ย่อมมีเหตุผลของการล่า ส่วนผู้ถูกล่า ย่อมมีเหตุผลของการยอมถูกล่า
แต่จนป่านนี้ ก็ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงยอมถูกล่า



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar