söndag 22 juni 2014

ศาลหัวดอของไอ้ยุทธ์เหล่ สุนัขรับใช้ไอ้บอดจอมเผด็จการหัวหน้าผู้ก่อการร้ายของแผ่นดิน ที่ทั่วโลกกำลังประนามอย่างรุนแรงถึงความโหดร้ายของการปล้นประเทศชาติ และไล่ล่าข่มขู่ประชาชนชาวไทยอยู่ในเวลานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (20 มิ.ย.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาที่ศาลทหารเพื่อรายงานตัวตามกระบวนการ และขออำนาจศาลฝากขังในผลัดที่ 3 อีก 12 วัน ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้วยการไม่ไปรายงานตัว มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท รวมถึงกระทำผิดกฎหมายอาญาตามมาตรา 116 ยุยงให้เกิดความกระด้างกระเดื่องและให้เกิดการทำผิดกฎหมายจากกรณีแถลงข่าว ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศมีโทษจำคุก 7 ปี รวมทั้งสองข้อหา 9 ปี ซึ่งเมื่อโทษทั้งหมดไม่ถึง 10 ปี จึงทำให้สามารถฝากขังได้ไม่เกิน 4 ผลัด ผลัดละ 12 วัน รวม 48 วัน
ทั้งนี้ ภายหลังใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นกระบวนการรายงานตัว โดย นายจาตุรนต์ กล่าวภายหลังขึ้นศาลว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ก่อนฟังคำพิจารณาไม่กี่นาที ว่า ตนเองกระทำผิด พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) กระทบต่อความมั่นคง หรือก่อการร้าย ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดิมในวันแถลงต่อผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่ไปปรากฏในเฟซบุ๊ค มีความผิดระวางโทษ 5 ปี รวมขณะนี้ตนเองมีความผิดที่ถูกกล่าวหาระวางโทษจำคุกรวม 14 ปี

นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า จะจัดหาทนายความที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อต่อสู้คดีให้ถึงที่สุดเพราะกรณีที่พลเรือนขึ้นศาลทหารนั้น นับเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยจะหาข้อมูลในส่วนที่จะช่วยทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ภายใต้เงื่อนไขที่ศาลกำหนด คือ ห้ามออกนอกราชอาณาจักร ห้ามชุมนุมทางการเมือง และจากนี้ไปจะศึกษาข้อมูลเพื่อเตรียมนำเสนอความเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูป ประเทศในโอกาสต่อไป

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar