lördag 21 juni 2014

๒๑ มิ.ย. ๕๗ วันที่สามสิบเอ็ด เข้าโหมดทหารแช่แข็งประเทศไทย "ตามแผนปิดประเทศ" สมใจอำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตย สำหรับประชาชนไทยโปรดเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมตัดสินใจเลือกชีวิตตัวเอง "ก่อนเวลาลับหาย" กับใครแช่แข็งตัวเองได้แข็งตายเอง



อ่านกลอน สุจิตต์ วงษ์เทศ : เฉาตายเอง
หนุมานชาญกำแหงมากแรงฤทธิ์

หยุดรถพระอาทิตย์หาได้ไม่

โลกหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงตลอดไป

ใครแช่แข็งตัวเองได้แข็งตายเอง

สุจิตต์ วงษ์เทศ

ข่าวสดออนไลน์ เสาร์ 21 มิถุนายน 2557
 
อ่านบทกวี "ฉันเป็นเท่าที่ฉันเป็น" โดย สุชาติ สวัสดิ์ศรี
เมื่อ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของ สุชาติ สวัสดิ์ศรี ได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า  
ต่อไปนี้คือบทกวีที่ผมจะอ่านในงานชุมนุมช่างวรรณกรรมประจำปี 2557 ที่หอศิลป์ มศว. ประสานมิตร ในงานแสดงศิลปะ "ก่อนเวลาลับหาย"
ฉันเป็นเท่าที่ฉันเป็น
ฉันเป็นเท่าที่ฉันเป็น
ฉันทำเท่าที่ฉันหวัง
ฉันหวังเท่าที่ฉันเห็น
ฉันง่ายฉันงามฉันแจ่มชัด
ฉันเชื่อหนึ่งมากกว่าร้อย
ฉันเชื่อคนมากกว่าลัทธิ
ฉันเชื่อดินมากกว่าฟ้า
ฉันเชื่อต้นหญ้ามากกว่าภูเขา
ฉันเชื่อสวนหลังบ้านมากกว่าป่าหิมพานต์
ฉันเชื่อวันนี้มากกว่าวันวาน
ฉันง่ายฉันงามฉันแจ่มชัด
ฉันไม่เชื่ออำนาจรัฐจากปากกระบอกปืน
ฉันไม่เชื่ออำนาจรัฐจากปากกระบอกปืน 
ฉันเป็นเท่าที่ฉันเป็น
อ่านครั้งแรกในงานวันต้อนรับ "ศิลปินแห่งชาติ" ประจำปี พ.ศ. 2554
เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar