torsdag 12 juni 2014

High-speed Trains รถไฟ ความเร็วสูง เป็นประดิษฐกรรม สมัยใหม่ ที่คน/ประเทศ จำนวนมาก (ที่ยังไม่มี) ใฝ่ฝัน...... น่าเสียดาย น่าเสียใจ และก็ น่าสงสาร ประเทศไทย






High-speed Trains
รถไฟ ความเร็วสูง เป็นประดิษฐกรรม สมัยใหม่
ที่คน/ประเทศ จำนวนมาก (ที่ยังไม่มี) ใฝ่ฝัน
เมื่อเกือบ 40 ปีมาแล้ว
หลังรัฐประหาร 6 ตุลา 2519
ผมไปพำนัก รักษาบาดแผลใจ ที่ญีปุ่น
ได้นั่ง shinkansen เป็นครั้งแรก
นิ่ม เร็ว ตรงเวลา
เป็นความสุขที่ขึ้นไปสุดยอด อย่างประหลาด
นั่ง วิ่งไปมา ระหว่าง เกียวโต กับ โตเกียว
น้าๆ สว. จากบ้านปากน้ำ รร. เฉลิมฯ วัดกลาง
ไปเยี่ยมผม ผมก็พาขึ้นรถไฟเร็วสูง
เธอกรี๊ดกร๊าวกันใหญ่
ผมจำได้ว่า ผุู้นำจีนอย่าง โจวเอินไล
เคยให้สัมภาษณ์ว่า จีนก็ต้องมีให้ได้
เพื่อทัดเทียม (หรือเลย) ญี่ปุ่น
น่าเสียดาย สยามประเทศไทยเรา
กระทำทุกเรื่องเป็น การเมือง politicize
กระทำทุกเรื่องเพื่อ ทำลาย ฝ่ายตรงข้าม
น่าเสียดาย น่าเสียใจ และก็ น่าสงสาร
(ผู้ที่เต็มไปด้วย โลภะ โทสะ และ โมหะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ผู้ดี ไฮโซ การศึกษาอย่างน้อย ป ตรี นร.นอก
ชาวกรุง อย่างเราๆ ท่านๆ นี่แหละ ครับ
....They will soon learn enough)
cK@SadBrokenHeartForOurPoorPeopleOfThailand



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar