fredag 13 maj 2016

รำลึกถึง "เสธ.แดง" - 13 พค. เป็นวันครบรอบที่ พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกลอบสังหาร.. ใครสั่งฆ๋าเขา??? 6 ุปีผ่านไป.ฆาตกรยังลอยนวล .13 พ.ค..ของทุกปีช่วยกันทวงถามจนกว่าได้ลากคอไอ้อีคนสั่งฆ่ามารับกรรม...

รำลึกถึง "เสธ.แดง" - 13 พค. เป็นวันครบรอบที่ พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกลอบสังหาร


วันนี้ 13 พฤษภาคม เป็นวันครบรอบที่  "เสธ.แดง" หรือ พลตรี ดร. ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกลอบสังหารด้วยฝีมือพลแม่นปืน บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม และนับเป็นความตายแรกหลังยุทธการกระชับพื้นที่ของ ศอฉ.ภายใต้การนำโดยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ช่วงเย็นของวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 ขณะที่เสธ.แดงเดินตรวจแนวการ์ดมาถึงสถานีรถไฟฟ้า เขาถูกนักข่าวรุมซักถาม ในขณะนั้นมีนักข่าวไม่ทราบสังกัดเปิดไฟแฟลชเป็นระยะๆ ราวกับกำลังชี้เป้าให้มือสังหารที่ซุ่มอยู่บนตึกสูง จนถึงจุดสังหาร ซึ่งเป็นจุดที่สูงและเด่นที่สุดในบริเวณนั้น
เสธ.แดงถูกกระสุนความเร็วสูงพุ่งเข้าใส่หน้าผากขวา กดทะลุท้ายทอย และเสียชีวิตด้วยอาการไตวายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 

สำหรับคนเสื้อแดง แล้ว เสธ.แดงเป็นนักต่อสู้ และหลังการเสียชีวิต เสธ.แดงก็ยังคงเป็นสัญลักษณ์ทางการต่อสู้อยู่ คนเสื้อแดงยังคงจัดงานรำลึกในบริเวณที่เสธ.แดงถูกลอบสังหารทุกปี

.................................

ThaiE News

เรา..ไม่เคยลืม วีรชน ของประชาชน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง

ปี52~53 เจอเสบ่อยมาก ทั้งกลางวัน กลางคืน เวลาเห็นเสแล้วเราอุ่นใจ เราคิดว่าเสปกป้องพวกเราได้ ถ้ามาซึ้งหน้าไม่ไช่หมาลอบกัด รักและศรัทธา เส แดง นายพลกล้าของประชาธิปไตย ตลอดไปค่ะ ให้กำลังใจน้องเดีย สู้ๆ
มิตรสหายท่านหนึ่ง

คลิกดูเพิ่ม-เรา..ไม่เคยลืม วีรชน ของประชาชน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง3
รำลึก 6 ปี เสธ.แดง ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม แยกศาลาแดง ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.ประชาชนทยอยเดินทางมาวางดอกไม้ไว้อาลัย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ต่อมาในเวลา 19.20 น. ขัตติยา สวัสดิผล และ กิตติยา สวัสดิผล บุตรสาวเสธ.แดงได้เดินทางมาถึงและจุดเทียนวางดอกไม้ไว้อาลัยพร้อมกับ ประชาชนกว่าห้าสิบคน โดยมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกว่าสิบนายมาสังเกตุการณ์อย่างใกล้ชิด
ขอบคุณข่าวและภาพ เพจ Banrasdr

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar