söndag 8 maj 2016

โทษประหาร? แค่คิดก็ผิดแล้ว คิดได้ไง???? ดันไทยสู่อารยประเทศ 'วิกรม' บอกเตรียมร้องรัฐบาลใช้โทษประหาร โจ๋รุมฆ่าคนพิการดันไทยสู่อารยประเทศ 'วิกรม' บอกเตรียมร้องรัฐบาลใช้โทษประหาร โจ๋รุมฆ่าคนพิการ ....แนว "ผมเชื่อว่าถ้าจะประหารชีวิตคนเลวๆสักหมื่นคน ประเทศไทยไม่สูญพันธ์ุอย่างแน่นอน" วิกรม กล่าว คิดสะท้อนภาพตัวตนจิตสำนึกที่แท้จริงของ"วิกรม" คนสองหน้าคนบาปในคราบนักบุญ

prachatai 
ดันไทยสู่อารยประเทศ 'วิกรม' บอกเตรียมร้องรัฐบาลใช้โทษประหาร โจ๋รุมฆ่าคนพิการ
โพสต์รายงานสังคมตอบรับข้อเสนอประหาร 6 วัยรุ่น รุมฆ่าชายพิการจำนวนมาก เผยเตรียมร้องรัฐบาลนำกฏหมายประหารชีวิตกลับมาใช้ ยันดันไทยเกิดความสงบสุขเช่นอารยประเทศอื่น - เปิด ความเชื่อ-ความจริง โทษประหารชีวิตช่วยยับยั้งอาชญากรรมได้จริงหรือ?





โพสต์รายงานสังคมตอบรับข้อเสนอประหาร 6 วัยรุ่น รุมฆ่าชายพิการจำนวนมาก เผยเตรียมร้องรัฐบาลนำกฏหมายประหารชีวิตกลับมาใช้…
ดันไทยสู่อารยประเทศ 'วิกรม' บอกเตรียมร้องรัฐบาลใช้โทษประหาร โจ๋รุมฆ่าคนพิการ
โพสต์รายงานสังคมตอบรับข้อเสนอประหาร 6 วัยรุ่น รุมฆ่าชายพิการจำนวนมาก เผยเตรียมร้องรัฐบาลนำกฏหมายประหารชีวิตกลับมาใช้ ยันดันไทยเกิดความสงบสุขเช่นอารยประเทศอื่น
แอมเนสตี้ฯ เปิด ความเชื่อ-ความจริง โทษประหารชีวิตช่วยยับยั้งอาชญากรรมได้จริงหรือ?


อ่านข่าวคลิ๊ก -- http://www.matichon.co.th/news/129447

......................................................

หมายเหตุ-ฝากถึง"คุณวิกรม."คนสองหน้า จิตใจช่างโหดเหี้ยมอำมหิตผิดมนุษย์  เสนอให้ฆ่าคนไทยเพื่อนร่วมชาติ..และ คนแบบ"วิกรม"ยังมีอีกมากในสังคมไทย.  ขอประนาม      คนมีแนวคิดเช่นนี้นับว่าเป็นอันตรายต่อสังคม   คนมีฐานะทางสังคมสูง .มีการศึกษา  มีฐานะร่ำรวยเงินทองมากมหาศาล   เป็นนายทุนเจ้าของกิจการหลายอย่าง    สิ่ง เหล่านี้ไม่ได้ช่วยพัฒนาขัดเกลาสันดานดิบความรู้สึกนึกคิดของ"วิกรม"ให้มี ความเป็นคนที่มีจิตสำนึกทีดีได้เลย   คำพูดข้างบนไ้ดสะท้อนบอกตัวตนที่แท้จริงของ"วิกรม"  ว่ามีแนวคิดจิตวิปริตแบบฆาตกรชอบฆ่าคน???  ซึ่งแนวคิดไม่ได้ต่างไปจาก"6 วัยรุ่น"  ที่ก่อเหตุ   อย่าลืมว่าคุณอาศัยอยู่ในประเทศไทย(ตอแหลแลนด์)สังคมปะปนหลากหลายชนชั้น
ที่มีการปกครองภายใต้ "ระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตย" มาอย่างยาวนาน
จากสังคมทาสยุคเก่า   จนกลายมาเป็นสังคมทาสยุคใหม่
สังคมที่มีความแตกต่างความเหลื่อมล้ำระหว่างชนชั้นสูงมาก(ชั้นบน  ชั้นกลาง  ชั้นล่าง)
สังคมที่มีชนชั้นล่างด้อยโอกาสใช้แรงงานจำนวนมากว่าชนชั้นบน(นายทุนไม่กี่ครอบครัว)
พวกชนชั้นบน(นายทุน) ที่ใช้อำนาจใช้อิทธิพลความได้เปรียบทางสังคม กอบโกยผลประโยชน์ให้พรรคพวกกลุ่มของตนเอง    
สังคมเต็มไปด้วยสารพัดปัญหาที่เกิดจาก ระบอบการปกครองที่ชี้นำโดยชนชั้นบน(ความจริงที่วิกรมปฎิเสธไม่ได้)

โทษประหารเขาเลิกใช้มานานแล้ว ในประเทศที่เป็นอารยะพัฒนาแล้ว
 
วิกรม ยกตัวอย่าง"อเมริกา" ยังมีโทษประหาร.....แต่ทำไมการก่ออาชญากรรมไม่ลดลงมีแต่เพิ่มสูงขึ้นเรื่ยๆ จนนักโทษล้นคุก  ไม่มีคุกจะขัง????? และที่สิงคโปร์ประเทศเล็กๆ "โทษประหาร"ใช้กฎหมายมุสลิมนะ.....

ท้ายนี้ ฝากให้คิด   "โทษประหาร" เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ  ...เพราะปัญหาเกิดจากระบอบการปกครอง  ต้องแก้ที่ระบอบ  ทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย   พัฒนาคนให้มีคุณภาพ  พัฒนาชาติลดความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นในสังคม  ให้คนมีสิทธิเสรีภาพ  ให้การศึกษา  สร้างงาน  สร้างอาชีพ   คนอยู่ดีกินดี   ปัญหาสังคมก็จะหมดไปเอง......ด้วยความปราถนาดี)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar