lördag 7 maj 2016

อัพเดทข่าว...ความคืบหน้าคดีม.๑๑๒ "แม่จ่านิว" คดีนี้ได้ถูกประจานบอกให้คนในสังคมไทยและสังคมทั่วโลกได้รับรู้ความจริงว่าประเทศไทยปกครองโดย"ระบอบเผด็จการภูมิพล" จากการที่นำม.๑๑๒ ออกมาใช้ไล่ล่าจับกุมคุมขังประชาชน สถานการณ์บอกเหตุว่า"ระบอบภูมิพล"กำลังอ่อนแอสุดๆ..อยู่ในสภาวะระส่ำระสาย นับถอยหลังถึงวันสิ้นสุดล่มสลายลง โดยใช้ม.๑๑๒..ทำลายตัวเอง.. (ขอประนามการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ เจ้าของม.๑๑๒ คนสั่งการให้รับผิดชอบปล่อยเธอ"เหยื่อ"ผู้ถูกกระทำให้ได้ประกันตัวต่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหา))

Prachatai
Prachatai's photo. 
จ่านิวแถลงข่าว ประสานทนายเตรียมขอประกันตัวแม่กับศาลทหารพรุ่งนี้ พร้อมนัดจุดเทียนหน้ากองปราบเย็นนี้
17.00 น. จ่านิว สิรวิญช์ เสรีธิวัฒน์ นักกิจกรรมกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา และนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงข่าวกรณีการควบคุมตัวพัฒนนรี ชาญกิจ มารดา ซึ่งถูกตั้งข้อกล่าวตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ เพื่อเตรียมขอยื่นฝากขังกับศาลทหารในวันพรุ่งนี้ว่า ตนได้ประสานกับทนายความให้เตรียมยื่นประกันตัวแม่แล้ว หากศาลทหารอนุมัติการขอฝากขัง
จ่านิว ระบุต่อไป...คลิกอ่าน-See More 
Prachatai's photo.

??????????
พระมาเยี่ยม พร้อมมอบพระมเหศวร เพื่อคุ้มครอง-ชนะมาร
"อาตมาไม่ได้รู้จักกับโยมเป็นการการส่วนตัว ที่ออกมาวันนี้เพราะรู้ข่าวจากไลน์ มันมีเรื่องราวที่ไม่ชอบมาพากล เลยต้องออกมาให้รู้ให้เห็น"
พระปลัดธีรนัชณฤทธา เมตตธัมโม เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตรี พุทธมณทล สาย 3 เดินทางมาจากพุทธมณฑลสาย 3 เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจแม่จ่านิว หรือแม่หนึ่ง...คลิกอ่านต่อ See More
Prachatai
1 hr · 
 Prachatai's photo.
บก. ลายจุด เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ แม่จ่านิว(แม่หนึ่ง) มวลชนยังอยู่กองปราบเซ็นชื่อเข้าเยี่ยม รอให้กำลังใจ7 พ.ค. 2559 เวลา 16.30 น. สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด ได้เดินทางเข้าเยี่ยม พัฒนนรี ชาญกิจ (แม่หนึ่ง หรือแม่ของจ่านิว) ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบปราม เพื่อเตรียมที่จะยื่นขออนุมัติฝากขังที่ศาลทหารในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค. 2559)ขณะเดียวกัน นอกจาก บก. ลายจุด แล้วยังมีประชาชนราวสามสิบคนนั่งรอเข้าเยี่ยม และให้กำลังใจ

Prachatai
 1 hr 



ประชา ไท สัมภาษณ์ พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ผู้แถลงข่าวกรณี ปอท.
ประชา ไท: ตำรวจแถลงยืนยันว่า มีการสนทนาตอบโต้กันมากกว่า “จ้า” การสนทนาดังกล่าวเกิดขึ้นในกล่องข้อความส่วนตัว ไม่ใช่การโพสต์สาธารณะใช่หรือไม่ ตำรวจเข้าถึงได้อย่างไร?
-พ.ต.อ.โอฬาร: เป็นรายละเอียดทางการสอบสวนคงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ดังที่แถลงในภาพรวมไปแล้ว ขอให้เข้าใจนิดหนึ่งว่า กระบวนการการสอบสวน



ตำรวจ แถลงคดีจับ 'แม่จ่านิว' ยืนยันหลักฐานหนักแน่นใช้กฎหมายปกติ ระบุไม่ได้แค่พิมพ์คำว่า 'จ้า' เตือนสื่ออย่าเสนอข้อมูลเท็จ ประชาชนอย่าไลค์และแชร์ไม่ตรวจสอบ…

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar