tisdag 30 april 2024

ประเด็น..กากแคดเมียมจำนวน 12,948ตัน กำลังถูกขนย้ายกลับ จ.ตาก

14h 

กากแร่แคดเมียมจำนวน 12,948 ตัน กำลังถูกขนย้ายกลับไปยังโรงถลุงแร่ต้นทางของ บมจ.เบาด์ แอนด์ บียอนด์ อ.เมือง จ.ตาก สร้างความหวั่นวิตกของประชาชนโดยรอบที่กังวลผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

.
กากแคดเมียมชุดแรกจาก จ.สมุทรสาคร และเขตบางซื่อ กทม. เดินทางถึง จ.ตากแล้วช่วงสายที่ผ่านมา ส่วนที่เจอใน จ.ชลบุรี 4,400 ตัน ยังไม่มีการเคลื่อนย้าย เพราะยังอยู่ระหว่างการสอบสวน
.
ยังไม่มีการแจ้งข้อหาต่อบริษัทต้นทาง และการสอบสวนอุตสาหกรรม จ.ตาก ที่ให้อนุญาตให้มีการขุดและขนย้าย ยังไม่มีผลออกมา อ่านเรื่องนี้ต่อได้ที่ https://bbc.in/3weedm3

May be an image of 1 person and text that says 'THAI NEWS THAINEWS_PIX PIX ชีวิตข้างกองพิษ "ความไม่ยุติธรรม" ยุติ ของคนตาก ของ จากเหมืองแม่ตาวถึงกากแดดเมียม กาก เมียม BBC NEWS BCNEWn ไทย ไทย'

ชีวิตข้างกองพิษ "ความไม่ยุติธรรม" ของคนตาก ในวันที่กากแคดเมียมถูกขนย้ายกลับมาฝังกลบ บีบีซีไทยลงพื้นที่สำรวจรอบบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://bbc.in/3Uo0Esx
 
 

(ดูเพิ่ม -7h )

ขนกากแคดเมียมกลับ จ.ตาก วันแรก เจอปัญหาโซ่เกี่ยวกับถุงบิ๊กแบ็กเกิดขาดระหว่างที่กำลังยกลงจากรถ เมื่อถึงบ่อฝังกลบของบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์
.
แล้วระหว่างทางการขนย้ายจากโรงงานที่เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ และโรงงานที่สมุทรสาคร ปลอดภัยแค่ไห
ขนกากแคดเมียมกลับ จ.ตาก วันแรก เจอปัญหาโซ่เกี่ยวกับถุงบิ๊กแบ็กเกิดขาดระหว่างที่กำลังยกลงจากรถ เมื่อถึงบ่อฝังกลบของบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์
.
แล้วระหว่างทางการขนย้ายจากโรงงานที่เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ และโรงงานที่สมุทรสาคร ปลอดภัยแค่ไหน  (คลิป-6h

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar