måndag 15 oktober 2012

..........ทุจริต.....ติดสินบน.....จริงหรือ..?... แกะขาวกลางฝูง"หมาป่า"สมาคมสื่อชั่วสมุนเหี้ย เรื่องของคดีบุคลสาธารณะที่ถูกโยงมาเป็นเรื่องการเมือง .....โดยคนพรรคประชาธิปัตย์ ... ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีและส่งกำลังใจมายัง คุณสรยุทธ ที่ตัดสินใจปลดปล่อยตัวเองบินออกจากกรงเหล็กเก่าคร่ำครึมาสู่อิสรภาพ ออกมาเป็นนกเหยี่ยวบินร่อนไปในโลกกว้างอย่างทรนงมีเสรีภาพ.....แล้วเราอยากจะฝากข้อเสนอถามคุณสรยุทธเรื่อง " สือเพื่อประชาชน" คุณสรยุทธเป็นคนรุ่นใหม่ มีความคิดก้าวหน้า ทำงานเก่ง มีความรู้ความสามรถ มีประสพการณ์ ได้สัมผัสรู้เห็นสาเหตุและปัญหาอันเน่าเฟะของทุกวงการในสังคมไทย คุณได้สร้างตัวเองมาในวงการสื่อสารมวลชนจนมีชื่อเสียง มีเงินทองมากมายมหาศาล จนมาถึงวันหนึ่งบริษัทของคุณถูกกล่าวหาว่า" ทุจริต ติดสินบน" ชื่อเสียงเกีรติยศของคุณที่ทำมาทั้งหมดถูกทำลายลงชั่วพริบตา เพราะความอิจฉาริษยาของคนในวงการเดียวกับคุณ ที่แข่งขันสู้คุณไม่ได้แล้วทำลายคุณ เมื่อคุณมีปัญหาเพื่อนร่วมอาชีพของคุณไม่ช่วยคุณแล้วยังออกมากระทืบคุณจมดิน ฝากให้คุณคิดและไต่ตรองดู เราเคยเห็นผลงานคุณตอนน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว เราอยากให้คุณนำความรู้ความสามรถมาร่วมสร้างสังคมไทยโดยขอร้องให้คุณทำ ...."สื่อเพื่อประชาชน"....ทุกหมู่เหล่าในสังคมไทย ไม่เลือกสี ไม่เลือกเหล่า ชนชั้นวรรณะ โดยนำเสนอข่าวที่เป็นจริงไม่ปิดหูปิดตาประชาชนเหมือนสื่อชั่วอื่นที่ไม่ทำหน้าที่ตัวเอง เราเชื่อว่าคุณทำได้เพราะเราคิดว่าคุณมีความดีมากกว่าคนเลวพวกนั้น แล้วประชาชนจะให้การสนับสนุนปกป้องยืนอยู่เคียงข้างคุณเมื่อคุณถูกรังแก..... ท้ายนี้ขอฝากประนามสมาคมนักข่าวและพวกที่เลวกว่าสรยุทธ์... ด้วยความปรารถนาดี!


                            
                          Posted Image
วาทตะวัน สุพรรณเภษัช

(***คอลัมน์นี้ยาวกว่าปกติ เพราะผมเขียนเรื่องราวของบุคคลสาธารณะ ที่มีความโด่งดังมากๆอย่าง
สรยุทธ สุทัศนะจินดา!
อีกทั้งคดีความ ที่ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์คนนี้ถูกกล่าวหา ปรากฏว่า
ตะบี้ตะบันสอบสวนกันมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 กว่าจะ “ชี้มูล” กันได้ กินเวลายาวนานมาถึง 8 ปี

มีประเทศไหน ที่เขาสอบสวน “ยืดยาว” แบบนี้กันบ้าง!?

การเขียนครั้งนี้ จะพาดพิงบรรดาคนทำสื่อ ที่เคลื่อนไหวต่อต้านสรยุทธ โดยผมจะวิพากษ์วิจารณ์ แบบ “ถลก” คนพวกนี้บ้าง โดยแบ่งการเขียนออกเป็น 2 ตอน เพื่อความสะดวกในการอ่าน ของแฟนๆและท่านผู้ติดตาม คอลัมน์ “วาทตะวัน”
จึง
เรียนมา เพื่อกรุณาทราบโดยทั่วกัน) สรยุทธ
สุทัศนะจินดา
นักเล่าข่าว ซึ่งเป็น “ขวัญใจประชาชน โด่งดังพรวดพราด ขึ้นบนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เพราะ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดพนักงาน อ.ส.ม.ท. ว่า เป็นพนักงานองค์การของรัฐ ทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ และชี้เลยเถิดไปถึงสรยุทธฯและบริษัท
ไร่ส้มของเขา ว่าเป็นผู้สนับสนุน การกระทำความผิด!ผลแห่งการนี้ ทำให้มีผู้ปรารถนาดี แต่ประสงค์ร้ายหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ใช่ใครที่หนวย หากแต่เป็นพวก “สื่อ” ด้วยกัน ได้ดาหน้าพากันออกมา ทำ “แกงมะรุม” โดยรุมใส่สรยุทธ ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ถึงขั้นบอก ว่า ไม่ควรอยู่ในวงการสื่อต่อไป เพราะ ป.ป.ช. ชี้มูลแล้ว!
ส่วนใหญ่ที่ดาหน้าออกมา ล้วนแต่พวก “หน้าช้ำๆ” ที่ทำมาหารับประทาน ในวงการสื่อด้วยกันทั้งนั้น จนมีพรรคพวกกัน ซึ่งเป็นนักวิจารณ์การเมืองรุ่นเดอะ บอกกับผมว่า …“พอข่าว “เกมี” จะเข้าเยือนไทย ดันเสือกมี “เกย์มา” ตัดหน้าออกโชว์ก่อนแล้วโว้ย!”… ทั้งนี้ เพราะพอ ป.ป.ช.ชี้มูลเท่านั้น มีสื่อ “เกย์” นำพวกสื่ออีกหลายคน ที่ผู้คนเขาบอกว่า เป็นพวก “อิจฉาตาร้อน” ไชโยโห่ร้องเป็นการใหญ่ จุดพลุส่งสัญญาณด้วยการจัดเวทีสัมมนา
ระดมโจมตี “สรุยุทธ” ทันที!

(หมายเหตุ  จากบางตอนของบทความคุณวาทตะวัน)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar