söndag 28 oktober 2012

...... ประเมินผล ทดสอบ ม็อบสนามม้า สอบตก........ “รวมพลคนทนไม่ไหว หยุดวิกฤติและหายนะชาติ” แล้วจะมาขับไล่รัฐบาล

โดย   อ่างขาง

มันไม่ใช่มืออาชีพจัดม็อบกันเลย ทำไมไม่ศึกษาให้ดีก่อนจะมาจัดม็อบในครั้งนี้ ทำเหมือนเด็กอนุบาลไม่รู้เรื่อง วิธีการเขามีให้ศึกษาให้เรียนรู้มากมายหลากหลายม็อบ มีให้เห็นทำไมไม่ไปขอลิขสิทธิ์เขาเอามาใช้บ้าง

เงิน นะไม่ใช่เอาแต่จะรับอย่างเดียว ควักบ้างซิ ได้มาเท่าไรเก็บไว้แค่นิดหน่อยก็พอ ที่เหลือทุ่มลงไปไม่อั้นสร้างผลงานให้ประทับใจคนที่มาให้ได้ เมื่อม็อบมันติดลมบนแล้ว คนหลงไหลแล้ว เป่านกหวีดทีไรก็มากันเต็มทุกที ที่นี้เงินก็จะไหลมาเองจากนายทุนค่ายต่างๆ
อย่าเข้าข้างตัวเอง ว่ามีบารมีเพียงพอจะเกณท์คนมาเท่าไรก็ได้ ถ้าไม่ใช่ทหารเกณท์บอกได้เลยว่า “ไม่มีทาง” แม้ว่าผลประโยชน์ในทางธุรกิจต้องพึ่งพาอาศัยกันก็ตามที แต่นี่มันเล่นกับหัวใจของมนุษย์เรื่องบางเรื่องมันก็ซื้อหัวใจกันไม่ได้จริงๆถ้าแม้ว่าไม่มีสินน้ำใจตอบแทนให้เพียงพอ
มิน่าละ ทำกันแบบนี้นี่เอง ถึงเป็นได้แค่”ผู้ก่อการกบฎ”ไม่เคยปฏิวัติสำเร็จซักที

ขอญาตเสือกสอนหน่อยจะได้ไหม
ประการแรก จุดขายที่จะเรียกคนเข้ามามันโดดเด่นแค่ไหน หัวข้อในการชุมนุมมันดึงดูดพอไหม
ประการที่สอง แม่เหล็กที่จะเป็นตัวชูโรงสำหรับ ทอล์คโชว์ในครั้งนี้ ดีพอสำหรับคนที่เข้ามาดูหรือเปล่า
ประการที่สาม ไอ้พวกจัดตั้ง ไอ้พวกเกณท์คนมาให้ ใช้อะไรชักชวนเขา เงิน หรือ คำสั่ง
ประการสำคัญ สภาพแวดล้อม มันใช่หรือเปล่า

ทีนี้มาดูรายละเอียดกัน
คุณเอาหัวข้อที่ห่วยแตกมากๆมาเป็นประเด็น มาเป็นจุดขาย “รวมพลคนทนไม่ไหว หยุดวิกฤติและหายนะชาติ” แล้วจะมาขับไล่รัฐบาล
แล้วถ้าถามกลับบ้าง “ใครที่ทนไม่ไหว” คุณจะไปตอบคำถามนี้ว่าอะไร รัฐบาลนี้ทำให้คนรวย รวยน้อยลงอย่างนั้นหรือ คนรวยเลยทนไม่ไหว
หัวข้อนี้มันสัปปะรังเคแค่ไหน คุณตั้งมาได้อย่างไร

นอมินิทักษิณอย่างนั้นหรือ แล้วยังไง คุณพยายามจะบอกกับสังคมว่า “คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศยังคงรักทักษิณ ขนาดเอาน้องสาวมาเป็นตัวแทน คนยังเลือก” หมายความแบบนั้นใช่ไหม ตกลงคุณด่าหรือคุณยกย่องทักษิณกันแน่ในหัวข้อนี้

หมิ่นสถาบันฯ แค่ตั้งหัวข้อนี้ขึ้นมาไอ้คนตั้งมันก็”ควายแล้ว” คนไหนในรัฐบาลที่ไม่จงรักภักดีบ้างทำไมคุณไม่แจ้งความจับซะเลย จะมาตั้งม็อบทำไม หรือว่าคนเสื้อแดงบางส่วนที่จาบจ้วง แล้วพวกคุณศึกษาดูหรือยังที่พวกเขาจาบจ้วงเป็นเพราะอะไร ใครเป็นผู้ก่อ ต้นเหตุคุณไม่แก้แต่คุณพยายามแก้ที่ปลายเหตุไปไปมามากลับกลายเป็นว่า พวกคุณทำตัวเป็นคนหมิ่นฯซะเอง เช่น “ผังล้มเจ้า” ที่พวกคุณปั้นเรื่องขึ้นมาเพื่อเข่นฆ่าประชาชนเท่านั้น คนที่โดนกระทำญาติพี่น้องของพวกเขาที่โดนฆ่าตาย จะคิดอะไร ใครเป็นคนสั่งฆ่า เขาเข้าใจถูกหรือไม่ ทำไมคุณไม่อธิบายความเรื่องนี้ ดีแต่จะหาเรื่องจับพวกเขาอีก แบบนี้หรือที่คุณจะปกป้องสถาบันฯผมว่าคุณทำร้ายสถาบันฯมากกว่า จริงไหม “คนที่รักเขาไม่เอามาขายกินกันแบบนี้หรอก”

บริหารงานล้มเหลว ค่าแรงไม่ขึ้นเป็น300บาทใช่ไหม หรือว่า จะขึ้นค่าแรง300บาทไปทำไม คุณจะเอาคำถามไหนกันแน่ หรือว่ารัฐบาลรับจำนำข้าวเปลือกซะเอง แล้วมันเป็นยังไง ทำให้คนรวยขาดรายได้เพิ่มขึ้นอย่างนั้นหรือ ตั้งคำถามแค่มุมเดียวแล้วตอบเองแบบนั้นใช่ไหม ทั้งหมดมันไม่โดนใจเลย

คอร์รัปชั่น โกงกิน ถ้าจะถามว่าเสธฯหนั่นทำมาหากินอะไรมา ทำไมถึงรวยนักหนาคุณจะตอบว่าอย่างไร หรือตัวคุณเองก็เถอะ เป็นทหารเงินเดือนเท่าไร คอรัปชั่น หรือเปล่าทำไมถึงรวยเอารวยเอา แค่นี้ก็หมดมุกเล่นไปแล้ว

แม่เหล็กของคุณที่มาโชว์ตัว แน่ใจนะว่าแม่เหล็ก ไม่ใช่ “เศษเหล็ก”
แต่ละคนมันช่างน่าเวทนาแท้ๆ
ผัวคุณหญิงอดีตผัวคุณเปรมอย่างงี้
หมอตุลย์ หมอที่หมายังอายอย่างงี้
ปีศาจ คาบไปป์ที่แม้แต่ ผีตัวจริงยังต้องวิ่งหนีอย่างงี้
สันติอโศกที่แม้แต่ตัวเสธฯอ้ายเองยังไม่ยอมยกมือไหว้ แล้วใครจะไปเชื่อถิอจริงไหม
ทั้งหมดที่กล่าวถึง ไปที่ไหน เจ้าภาพตายหมดที่นั่น แล้วเอามาเป็นตัวชูโรงได้ยังไง ดูถูคนฟังมากนักหรือ

ไอ้พวกจัดหาคนแค่คำสั่งมันไม่พอต้องมีปัจจัยมอบให้เขาด้วย คนนะครับไม่ใช่ม้าต้องกินต้องใช้เหมือนกัน ดูตัวอย่างม็อบไอ้ลิ้มก็ได้มันเปิดเผยตลอด ขนาดรถรับส่งคนเที่ยวละหลายหมื่นที่ไกลๆอย่างเช่นหาดใหญ่ภูเก็ต มันยังยอมจ่ายให้ ทั้งที่รถใส่คนได้แค่40คน ตกหัวละ สามพันบาทมันยังยอมจ่าย
นี่อะไร สั่งให้เจ้าของคอกม้าหาคนมา แต่ ไม่ให้เงินแถมไถเงินเขาอีก ใครละจะยอมจ่ายทุกอย่าง แค่คน100คนเขาจ้างมา ก็ต้องจ่ายแสนบาทแล้ว ค่ารถอีกละ
จะเลียนแบบหมาตุลย์ได้ไง นั่นสก.สข.ของพรรคแมลงสาปเขาจ่ายให้เอง คนก็แค่ใกล้ๆในกทม.นี้

ถ้าจะเลีบนแบบคนเสื้อแดงยิ่งไปกันใหญ่ นั่นทักษิณเขาติดสินบนไว้ตั้งแต่เป็นรัฐบาลสองสมัยซ้อนแล้ว ยุคนั้นชาวบ้านหายจนกันไปมากมาย มีคนรวยใหม่ๆเกิดขึ้นเยอะมาก เวลาชุมนุมเลยไม่ต้องจ่ายเพิ่มอีก คนที่มาเขาหวังผลซื้ออณาคตอีกครั้งเรื่องที่สำคัญสภาพแวดล้อมมันใช่หรือไม่ แค่คำว่าสนามม้ากับคำว่า”คนดี”มันก็สวนทางกันแล้ว แล้วยังมีพระอลัชชีเขามาวุ่นวายอีก ใครเขาจะไป จริงไหม

ทั้งหมดนี้ถือว่า คนรักกันชอบกันนะครับถึงได้บอกให้รู้ ไม่รักกันจริงไม่บอกแน่นอนครับ เผื่อว่าซักวันจะได้ดิบได้ดีก่อนตายบ้าง อาจจะก้าวพ้นคำว่า”กบฎ”ซะทีอดีตที่เคยเจ็บปวด อาจจะนอนตายตาหลับก็ได้ไม่ต้องนอนผวาให้เสธฯหลาด มาทวงหนี้ชีวิตอีก

แล้วจะไปบุกทำเนียบวันไหนบอกด้วยนะครับ จะกระซิบ ถาวร เสรเนียม ให้สงเงินคืนมาบ้าง ตอนเป็นรมช.มหาดไทยก็ทำเงินได้เยอะแล้ว แค่ของหนีภาษีที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก้ไม่รู้กี่ร้อยล้านแล้ว น้ำมันอีกละ หวย บ่อน ซ่อง ยาบ้า ถาวรรับคนเดียวคนอื่นไม่เกี่ยว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar