söndag 28 oktober 2012

....... The old gang gets a crowd......แก๊งคนแก่ไดโนเสาร์ข้าทาสผู้จงรักภักดี....



โดย  คุณดวงจำปา

    โพสต์ใน Facebook: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=348907618539477

    อ้างอิง: The old gang gets a crowd


    Posted Image

    สำหรับผู้ที่หวังว่า กลุ่มผู้ทำการรณรงค์ซึ่งนำโดยพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์และกลุ่มพิทักษ์สยามของเขา ซึ่งเป็นกลุ่มแนวหน้าของฝ่ายกษัตริย์นิยมรอยัลลิสต์จะเป็นเพียงกลุ่มที่ส่งเสียงร้องแบบซู่ซ่าแล้วหยุดเงียบไปนั้น รายงานข่าวจากรูปภาพเป็นจำนวนมากจากหนังสือพิมพ์ มติชน ได้เสนอว่า มันไม่ใช่อย่างที่คิดกัน ตามที่เวปของ PPT ได้เสนอมาก่อนนั้น “แก๊งคนแก่” ได้กลับมารวมตัวกันจนได้ และนี่คือการทดสอบเกี่ยวกับการสนับสนุนของแก๊งคนแก่ ซึ่งประกอบด้วยฝ่ายเสื้อเหลือง, กลุ่มผู้คลั่งฝ่ายสถาบันกษัตริย์, กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มทหารที่เกษียณอายุไปแล้ว, กลุ่มที่มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กันกับฝ่ายองคมนตรี และกลุ่มย่อยๆ อีกหลายกลุ่ม

    เวป PPT คาดคะเนว่า จำนวนผู้คนที่ออกมาร่วมการประท้วงนั้น จะเป็นการย้อมใจให้กับผู้ที่มีความปรารถนาต่อการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่สนับสนุนนโยบายของนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร อีกครั้งหนึ่ง ถ้าการบ่อนทำลายเหล่านี้ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องแล้ว เราก็สามารถคาดหวังกันได้ว่า กลุ่มเสื้อเหลืองผู้รอบรู้ด้วยยุทธวิธีต่างๆ จะใช้กลยุทธ์ด้วยการ “โจมตีแบบหลบๆ ซ่อนๆ” ของพวกเขาด้วยเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กันกับในครั้งนี้ให้เพิ่มจำนวนขึ้นมาอีกหลายครั้ง และการสนับสนุนนั้น จะถูกแสดงให้เห็นจากกลุ่มระดับผู้นำของฝ่ายกองทัพซึ่งหนุนหลังอยู่ความเห็นของผู้แปล:

    เมื่อมีแผนการที่พยายามล้มล้างรัฐบาลที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน มันจึงเป็นหน้าที่หนึ่งของประชาชนที่จะใช้การสื่อสารและแจกจ่ายข้อมูลให้เป็นประโยชน์ ในขณะนี้ โอกาสที่จะใช้วิธีเดิมๆ เช่นการ forward mail มันถือว่าเป็นเรื่องที่ล้าหลัง ท่านผู้รักประชาธิปไตยควรจะใช้การสื่อสารในโลกอินเตอร์เนทให้เป็นประโยชน์ และพยายามเปิดเวทีด้วยการใช้โลกล้อมประเทศ เหมือนอย่างที่ดิฉันกล่าวไว้เสมอว่า ในปัจจุบัน การสื่อสารเป็นเรื่องของที่โลกไร้พรมแดนเสียแล้ว และวิธีการเก่าๆ มันไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้เช่นเก่าอย่างมีประสิทธิภาพ

    และที่สำคัญที่สุดก็คือ การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริงจะไม่เป็นแบบสงบสันติอย่างแน่นอน เพราะเมื่ออีกฝ่ายหนึ่งไม่ใช้วิธีการตามกติกา ดังนั้น ก็ขอให้ท่านจงเตรียมพร้อม รับฟังและวิเคราะห์ว่า อะไรเป็นความจริงและเป็นความเท็จ เพื่อท่านสามารถสร้างจุดยืนของตนเองด้วยความมั่นใจว่า สิ่งที่ท่านทำหรือกำลังจะกระทำอยู่นั้น เป็นเรื่องที่ถูกต้องตามสติปัญญาที่ท่านมั่นใจให้ความแน่ใจและชัดเจนอย่างแท้จริง

    Doungchampa Spencer
    Doungchampa Spencer - https://www.facebook.com/doungchampa

    Inga kommentarer:

    Skicka en kommentar