tisdag 30 oktober 2012

......"ปัญหาเร่งด่วน" .....ฝากถึงรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ ทบวงมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา โรงเรียนต่างๆโปรดสำรวจดูคุณภาพของท่านได้แล้ว สุดท้ายถึงประชาชนผู้รักความก้าวหน้าทุกท่าน.... การวิจัยดังกล่าวเตือนว่า ความสามารถด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษของประชากรในชาติเป็นปัจจัยสำคัญต่อการค้า นวัตกรรม และรายได้ของชาตินั้นๆ ถ้าหากการใช้ภาษาอังกฤษค่อนข้างต่ำศักยภาพของประเทศในด้านต่างๆ ก็จะกระทบตามไปด้วย

วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:31 น.  ข่าวสดออนไลน์


ผลการวิจัยเผยไทยรั้งท้าย-ใช้ภาษาอังกฤษยอดแย่

 วันที่ 30 ต.ค. นิวยอร์กไทมส์รายงานผลการวิจัยของบริษัท เอดูเคชั่น เฟิร์สต์ ที่จัดอันดับความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษในกลุ่มประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่จำนวน 54 ชาติ โดยการวิจัยดังกล่าวสุ่มตัวอย่างประชากรประมาณ 1.7 ล้านคนทั่วโลก ผลสรุประบุว่า กลุ่มประเทศ 5 อันดับที่ใช้ภาษาอังกฤษได้เก่งที่สุดคือ สวีเดน เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ และนอร์เวย์ ส่วนประเทศ 5 อันดับที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษต่ำที่สุดได้แก่ โคลัมเบีย ปานามา ซาอุดีอาระเบีย ไทย และลิเบีย

 สำหรับทวีปยุโรป ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษต่ำที่สุดคือ อิตาลี สเปน และโปรตุเกส ด้านชาติสมาชิกกลุ่ม BRIC ที่ประกอบไปด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน นั้น อินเดียเป็นประเทศที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษสูงที่สุด รองลงมาคือรัสเซีย ส่วนบราซิลใช้ภาษาอังกฤษได้น้อยที่สุดในบรรดาชาติสมาชิก BRIC

 การวิจัยดังกล่าวเตือนว่า ความสามารถด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษของประชากรในชาติเป็นปัจจัยสำคัญต่อการค้า นวัตกรรม และรายได้ของชาตินั้นๆ ถ้าหากการใช้ภาษาอังกฤษค่อนข้างต่ำศักยภาพของประเทศในด้านต่างๆ ก็จะกระทบตามไปด้วย

 ทั้งนี้ ผลการวิจัยของเอดูเคชั่น เฟิร์สต์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงใช้ภาษาอังกฤษได้ดีกว่าผู้ชาย ซึ่งช่องว่างระหว่างทั้งสองเพศในการใช้ภาษาอังกฤษนี้เห็นชัดที่สุดในประเทศแถบทวีปแอฟริกาเหนือ และภูมิภาคตะวันออกกลาง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar