måndag 8 oktober 2012

อีกไม่นานกษัตริย์และราชินีในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยก็จะเหมือนกับไดโนเสาร์ หาดูได้แค่ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเท่านั้น หรือว่าจะหาดูได้จากรูป King , Qeen โพธิ์ดำหรือโพธิ์แดงในไพ่ป๊อกเท่านั้น ...

ในประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างประเทศสวีเดนการจัดตั้งสมาคมเพื่อเผยแพร่แนวความคิดเกี่ยวกับการปกครองระบอบสาธารณรัฐ  ย่อมเป็นไปได้โดยไม่ผิดกฏหมาย เพราะเป็นสิทธิ เสรีภาพของประชาชน แต่ในประเทศไทยที่มีการปกครองตาม"ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข " จะไม่ยอมให้มีการเผยแพร่แนวความคิดแบบ สาธารณรัฐได้ เพราะความเน่าเฟะของระบอบเผด็จการกษัตริย์ที่สร้างภาพและหลอกลวงประชาชนมาเป็นเวลาหกสิป กว่าปีแล้ว...

การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในโลกนี้เป็นกฏของธรรมชาติ มนุษย์บางส่วนพยายามที่จะปฏิเสธอำนาจของธรรมชาติ แต่มนุษย์ที่เข้าใจได้ก็ยอมรับและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง มนุษย์บางส่วนในประเทศไทยพยายามหาทางหยุดยั้งอำนาจของธรรมชาติทุกวิถีทาง แต่ไม่ว่าจะเอาบารมีอะไรมาหลอกหลอน หรือ หลอกลวง ทำได้ตอนนี้ก็แค่ซื้อเวลาที่เหลือน้อยเต็มที

ดาร์วินบอกว่า สิ่งมีชีวิตต้องมีวิวัฒนาการ เพื่อการอยู่รอด ทฤษฎีนี้ยังพิสูจน์ได้ว่าเป็นจริง ถ้าหากเมื่อหลายร้อยปีที่ผ่านมาไดโนเสาร์สัตว์ที่ยิ่งใหญ่ สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนของธรรมชาติได้ คงไม่สูญพันธุ์ เราคงยังได้พบเห็นไดโนเสาร์ในป่าเขาหรือในสวนสัตว์ ปัจจุบันไดโนเสาร์เป็นแค่ซากที่หาดูได้แต่ในพิพิธภัณฑ์ อีกไมนานสถาบันกษัตริย์ในหลายประเทศก็จะเหมือนกับไดโนเสาร์ หาดูได้แค่ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเท่านั้นหรือไม่ก็จะหาดูได้ตามไพ่ป๊อกเท่านั้น.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar