måndag 29 oktober 2012

....ใคร? คือผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง"แก๊งดต.ยาบ้า100ล้าน".....เป็นเรื่องสำคัญเพราะยาเสพติดได้ระบาดไปทั่วทุกชนชั้นในสังคมไทยไม่ละเว้น จากสังคมคนชั้นสูงมีเงินมีอำนาจถึงสังคมชุมชนคนยากจน เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศชาติ ยาเสพติดได้ทำลายอนาคตทรัพยากรมนุษย์เป็นจำนวนมากมายทำให้ตายทั้งเป็น ซึ่งทำให้เป็นภาระของครอบครัวและประเทศชาติต้องรับผิดชอบ ดังนั้นเราขอให้ตำรวจจงมีความกล้าหาญอย่าเกรงกลัวกับอิทธิพลใดๆ.ในการทำหน้าที่กวาดล้าง.......


วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:04 น.  ข่าวสดออนไลน์


ตร.ยึดทรัพย์แก๊งดต.ยาบ้า100ล้าน

 เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง เผยถึงความคืบหน้าคดี ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตผบ.หมู่ จร.สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาขนยาเสพติดว่า ตอนนี้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการกว่า 10 ราย ล่าสุดออกหมายจับนายมานะ แซ่ลี ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งทำหน้าที่ติดต่อประสานงานนำยาเสพติดเข้าประเทศ ส่วนการยึดทรัพย์สินเครือข่ายของด.ต.มนัสมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท ขณะนี้ขยับเพิ่มสูงขึ้นกว่า 100 ล้านบาทแล้ว โดยทรัพย์สินของนางสุชาดา ทวยภา หรือเจ๊เพ็ญ ยึดทรัพย์มากที่สุดขณะนี้กว่า 26.2 ล้านบาท

 พล.ต.ต.พรชัยกล่าวต่อว่า เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีใหญ่และมีผู้ร่วมขบวนการรายใหญ่ จึงมีคำสั่งแต่งตั้งให้พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนคดีดังกล่าว ที่ต้องรวบรวมคดีในการจับกุม การขยายผลจับกุมและการยึดทรัพย์ให้พนักงานสอบสวน สภ.งาว จ.ลำปาง และหลังนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปขออำนาจศาลจังหวัดลำปาง ก่อนฝากขังไว้เรือนจำกลางลำปาง โดยสามารถขออำนาจศาลฝากขังได้นานถึง 7 ผลัด ดังนั้น จึงมีระยะเวลามากพอสมควรที่จะทำสำนวนคดีนี้อย่างละเอียด

 พล.ต.ต.พรชัยกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ จ.ลำปาง ประเมินเส้นทางลำเลียงยาเสพติดตามเส้นทางต่างๆ ในพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางที่ลัดเลาะเข้าหมู่บ้าน เพื่อเลี่ยงด่านตรวจหลัก ซึ่งจะเป็นการปิดช่องการหลีกเลี่ยงและไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้ากรุงเทพฯ และภาคกลางได้ หลังพบขบวนการค้ายาเสพติดในปัจจุบันจะไม่ขับรถผ่านด่านตรวจที่สำคัญ แต่จะมุ่งไปบนเส้นทางในหมู่บ้านแทน จึงต้องกำชับให้ตั้งด่านตรวจเสริมขึ้น และปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar