måndag 15 oktober 2012

"พระสหายชั่วนิรันดร" ขอร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจมายังประชาชนชาวกัมพูชา นอกจากนี้กัมพูชายังได้แถลงข่าวให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงการสวรรคตของเจ้า นโรดมสีหนุที่ปักกิ่ง แต่ที่ประเทศไทยกลับตรงกันข้าม ข่าวการเจ็บป่วยหรือตายของกษัตริย์และราชินีไทยถูกปกปิดเป็นความลับสุดยอดไม่ให้ใครล่วงรู้ ทั้งที่ท่านเป็นที่เคารพสักการะของพสกนิกรดังเทพเจ้า แต่ความลับไม่สามารถปกปิดได้ข่าวลือส่งออกมาเป็นระยะๆหรือว่าข่าวลือเรื่องผีผี... "นกแสกร้องก้องศิริราชชั้น๑๖"จะเป็นเรื่องจริง.... อย่าลืมว่าประชาชนอยากรู้ "ข่าวที่รอคอย"..หรือ "เหลือแต่สังขาร...รอกาลเวลา"? เพื่อหลอกลวงประชาชนชาวไทยต่อไปอีก ....


วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555


สวรรคตแล้วที่ปักกิ่ง! พสกนิกรร่ำไห้ อาดูร "นโรดมสีหนุ"


15 ตุลาคม 2555 go6TV - สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงาน “สมเด็จพระนโรดม สีหนุ” อดีตกษัตริย์กัมพูชา เสด็จสวรรคตแล้วด้วยโรคชรา ขณะทรงมีพระชนมพรรษา 90 พรรษา ระหว่างทรงให้แพทย์ถวายการรักษา ณ กรุง ปักกิ่ง

นายนิก บันเจย รองนายกฯกัมพูชา แถลงยืนยันว่า สมเด็จพระนโรดม สีหนุ เสด็จสวรรคตเมื่อเวลา 02:00น. วันที่ 15 ตุลาคม ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของกัมพูชา ทุกคนโศกเศร้ามาก เพราะอดีตพระมหากษัตริย์เป็นพระมหาราชาผู้ยิ่งใหญ่ ชาวกัมพูชาเคารพและรักพระองค์ท่าน

ทั้งนี้ สมเด็จเจ้าสีหนุทรงเป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดพระองค์หนึ่งของเอเชีย ทรงเริ่มครองราชย์ครั้งแรกเมื่อปี 2484 ขณะมีพระชนมพรรษาเพียง 18 พรรษา จากนั้นเสด็จลงจากราชบัลลังก์และขึ้นครองราชย์ใหม่หลายครั้ง จนกระทั่งทรงสละราชสมบัติให้แก่สมเด็จเจ้านโรดม สีหมุนี เมื่อเดือนตุลาคม 2547 ด้วยเหตุผลด้านพระพลานามัย  ทรงมีปัญหาหลายอย่างทั้งมะเร็ง เบาหวาน ความดันพระโลหิตสูง

นายนิก บัน เจย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์แห่งกัมพูชา เสด็จพระราชดำเนินไปยังกรุงปักกิ่ง ในเช้าวันนี้ เพื่อทรงรับพระศพพระวรราชบิดา กลับมายัง กรุงพนมเปญ
วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:06 น.  ข่าวสดออนไลน์


ในหลวงทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีสมเด็จพระนโรดม สีหนุ สวรรคต

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยัง พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา ในการที่สมเด็จพระนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชา สวรรคต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2555 ดังนี้

 หม่อมฉันและพระราชินีเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่า สมเด็จพระนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชา สวรรคต หม่อมฉันและพระราชินีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังฝ่าพระบาท และพระราชวงศ์ ตลอดจนประชาชนชาวกัมพูชาในการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ต่อประเทศและประชาชนในครั้งนี้

พระราชสาส์นปลอมจากปีศาจสองผัวเมีย..?  แห่งตอแหลแลนด์ ....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar