måndag 8 oktober 2012

.. “อย่าปล่อยให้ตุลาการภิวัฒน์ลอยนวล”.......สองมาตรฐาน???....เสียงเรียกร้องทวงความยุติธรรม ถึงกระบวนการยุติธรรมไทยที่ทำหน้าที่ด้วยความ "อยุติธรรม"ในการตัดสินคดี เราขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย เห็นด้วยและสนับสนุนข้อเรียกร้องของคุณ "สุรชัย แซ่ด่าน " ฉนั้นจึงเรียกร้องมายังอัยการและศาล พวกท่านต้องทำหน้าที่อย่างยุติธรรมตามหลักของนิติรัฐ!


วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555


"สุรชัย แซ่ด่าน" ร่อนจดหมายร้อง "ให้ศาลตัดสินคดีเสื้อเหลืองด้วย ไม่ใช่ตัดสินแต่คนเสื้อแดง"

จดหมายจากเรือนจำ

Go6TV (วันที่ 9 ตุลาคม 2555) เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่านและกลุ่มผู้ต้องขังทางการเมืองในคุก ได้ส่งจดหมายน้อยจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพกรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้ นปช. และคนเสื้อแดง กดดันทวงความยุติธรรม หลังจากที่มีข่าวว่าคดีของฝ่ายพันธมิตร เพิ่งถูกขอเลื่อนสั่งคดีไปจำนวน 6 คดี อันประกอบด้วยนายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมแกนนำ และแนวร่วมอีก 114 คน จากคดีต่างๆมากมาย โดยศาลมีคำสั่ง “เลื่อนฟังคำสั่ง ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 2555” และอีก คดีมีผู้ต้องหา60 กว่าคน เลื่อนไปเป็นเดือนพฤศจิกายน โดยแสดงความไม่พอใจในกระบวนการยุติธรรม

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน ได้เขียนจดหมายน้อยออกมาจากเรือนจำ โดยมีข้อความว่า 

“คนเสื้อแดงในคุก เรียกร้องให้ นปช. และคนเสื้อแดงทั่วประเทศออกมาชุมนุใหญ่เพื่อเรียกร้องให้ศาลฏีกา และศาลยุติธรรมให้ทำหน้าที่อย่างยุติธรรม  ไม่สองมาตรฐาน  ให้ตัดสินคดีคนเสื้อเหลืองด้วย ไม่ใช่ตัดสินเฉพาะคดีคนเสื้อแดง คดี พธม.เป็นคดีร้ายแรง เป็นคดีผู้ก่อการร้าย ยึดสนามบิน  ยึดทำเนียบ ยึดสถานีวิทยุ และสถานที่สำคัญต่างๆมากมาย แต่กลับพิจารณาให้ประกันตัว รอลงอาญา ส่วนอัยการก็ไม่สั่งฟ้อง พธม. หรือไม่ก็เลื่อนอย่างล่าช้ามาก ทั้งๆ ที่คดี พธม.เกิดก่อนตั้งสองปี 

อัยการและศาลจะต้องทำหน้าที่อย่างยุติธรรม คนเสื้อแดงและแกนนำ นปช. ต้องออกมาเรียกร้องกดดันศาล อัยการ ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยชูคำขวัญว่า “อย่าปล่อยให้ตุลาการภิวัฒน์ลอยนวล”

ลงชื่อ สุรชัย  แซ่ด่าน และผู้ต้องขังในคุก
                                   
                                      หลักฐานฟ้องให้เห็นว่า  ตุลาการภิวัฒน์ตัดสินคดีด้วย"สองมาตรฐาน"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar