lördag 29 augusti 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ตำรวจนครบาลควบคุมตัวชายสัญชาติตุรกี ที่อพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอก โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบวัตถุสำหรับใช้ประกอบระเบิดจำนวนมาก
การควบคุมตัวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. โดย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บชน. เจ้าหน้าตำรวจ และกำลังทหารเข้าตรวจสอบห้องพักภายในอพาร์ทเมนต์ ปากซอยเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก และได้ตรวจสอบพบวัตถุและอุปกรณ์สำหรับการประกอบระเบิดดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวชายสัญชาติตุรกีที่พักอาศัยในห้องดังกล่าวไ...ว้
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวกับบีบีซีไทยว่ายังไม่อาจระบุได้ว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ทุกอย่างอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
(ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ สวพ. FM91)


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ชาวมาเลเซียประท้วงใหญ่ขับไล่นายกฯ
ชาวมาเลเซียจำนวนมากฝ่าฝืนคำสั่งของทางการด้วยการนัดชุมนุมใหญ่ในหลายเมืองเพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ออกจากตำแหน่งจากกรณีทุจริตอื้อฉาว ด้านทางการมาเลเซียได้ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ขณะที่หลายฝ่ายจับตาว่ากองทัพจะเข้าแทรกแซงหรือไม่
กลุ่มเบอร์ซีห์ ที่สนับสนุนประชาธิปไตยเป็นแกนนำจัดการประท้วงในครั้งนี้ โดยเรียกร้องให้ประชาชนออกมาแสดงพลังกันในกรุงกัวลาลัมเปอร์, เมืองโคตาคินาบาลู และเมืองกูชิง บนเกาะบอร์เนียว คาดว่าการชุมนุมประท้วงในวั...นนี้ (29 ส.ค.) จะดำเนินต่อเนื่องไปถึงวันอาทิตย์ แม้ว่าทางการกรุงกัวลาลัมเปอร์จะปฏิเสธคำขออนุญาตจัดการประท้วง และสำนักงานตำรวจจะประกาศว่าการประท้วงครั้งนี้ผิดกฎหมายก็ตาม
นายนาจิบ กำลังเผชิญกระแสต่อต้านอย่างหนักจากประชาชนจากกรณีที่พบการโอนเงินราว 24,500 ล้านบาทไปยังบัญชีเงินฝากส่วนตัวของเขา ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยระหว่างการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการบริหารจัดการกองทุน “วัน มาเลเซีย ดิเวลอปเมนท์ เบอร์ฮัด” (1MDB) ของรัฐโดยมิชอบ แต่เจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินบริจาคทางการเมืองจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามในตะวันออกกลาง
ขณะเดียวกัน มาเลเซียจะซักซ้อมงานฉลองเอกราชปีที่ 58 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งนายนาจิบแถลงผ่านบล็อกของเขาว่า ไม่ต้องการให้มีการฉวยโอกาสใช้วันฉลองเอกราชออกมาจัดการชุมนุมประท้วงทางการเมือง



คลิกอ่าน-Visa mer

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar