söndag 23 augusti 2015

นายกฯนำครม.ใหม่เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์

บีบีซีไทย - BBC Thai



บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
(ทรงพระแข็ง...แรงดี พระวรกายตั้งตรงราวจับวาง ไร้ซึ่งพระสุรเสียงใดๆ
เอ้ากราบ!)

“ในหลวง” พระราชทานวโรกาสให้นายกฯนำครม.ใหม่เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ ก่อนรับหน้าที่

วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 19:19 น.

จำนวนคนอ่านล่าสุด 4140 คน

 เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 23 ส.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งใหม่ จำนวน 19 คน เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มคึกคักตั้งแต่เวลา 15.00 น. รัฐมนตรีใหม่ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ แต่งกายด้วยชุดปกติขาว ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ตามด้วยนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯ จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆ เดินทางมาจนครบ ทั้งหมดลงรถบริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรี เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่อนุญาตให้ช่างภาพและผู้สื่อข่าว เข้าไปบันทึกภาพและทำข่าวในบริเวณดังกล่าว ให้อยู่เฉพาะบริเวณสนามหญ้าหน้าห้องผู้สื่อข่าว 2 เท่านั้น

 เวลา 15.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง และถ่ายภาพหมู่ร่วมกับครม.ใหม่ ที่ห้องโถงกลางภายในตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนำรัฐมนตรีใหม่ เดินทางไปรพ.ศิริราช ในเวลา 16.12 น. โดยนายกฯ โบกมือทักทายกับสื่อมวลชน ก่อนขึ้นรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร นำขบวนรัฐมนตรี ที่ใช้รถเมอเซเดส เบนซ์ รุ่นสปรินเตอร์ ทะเบียน อย 6436 กรุงเทพมหานคร ของกองทัพบก และรถโฟลค์ตู้สีดำ ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สลน.) ทั้งนี้ ทางสลน.ได้ถ่ายรูปติดบัตรให้กับรัฐมนตรีใหม่ ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

 ต่อมาเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครม.ใหม่ ได้เดินทางกลับเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฎิญาณตน และแยกย้ายขึ้นรถส่วนตัวที่จอดรถรับอยู่ เพื่อเดินทางกลับ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้กลับเข้ามาด้วย

 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเข้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสกับพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนรายละเอียดขอให้ถามจากนายกฯ สำหรับการทำงานของรัฐมนตรีใหม่นั้น นายกฯยังไม่ได้กล่าวอะไรเป็นพิเศษ ระบุว่าจะเรียกประชุมครม.นัดแรกวันที่ 25 ส.ค.นี้

 ขณะที่พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า สำหรับการทำงานในกระทรวง ในวันที่ 24 ส.ค. จะแถลงรายละเอียดให้รับทราบต่อไป

 ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการทำงานกับรมว.คมนาคม เพราะจะต้องรับมอบนโยบายและมอบหมายงานจากนายกฯก่อน ที่ผ่านมาเคยรับตำแหน่งประธานบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงคิดว่าจะนำมาปรับใช้ในการทำงานต่อไปได้ ทั้งนี้ นายกฯยังไม่ได้พูดคุยกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และยังไม่มีการพูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯด้านเศรษฐกิจแต่อย่างใด คาดว่าการประชุมครม.วันที่ 25 ส.ค.นี้ จะพูดคุยเพื่อมอบหมายงานและมอบนโยบายครั้งแรก สำหรับตนจะเข้าทำงานที่กระทรวงคมนาคม ในวันที่ 24 ส.ค.นี้
วันนี้ (23 ส.ค.) เวลา 17.40 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งใหม่ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่
ภาพประกอบ: ภาพแรก จากเฟซบุ๊กกองข่าว สำนักราชเลขาธิการ: ภาพ 2 -3 คณะรัฐมนตรีก่อนการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar