söndag 30 augusti 2015

RE .ด่วน ... เปรม....สุรยุทธ์สั่งเตรียมยึดอำนาจ !!!!








โดย แสงตะวัน
การวางแผนยึดอำนาจของพลเอกเปรม...ที่มอบให้พลเอกสุรยุทธ์เป็นคนจัดการที่กำลังจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้  มีสาเหตุและปัจจัยหลักมาจากเรื่องการเปลี่ยนผ่านรัชกาล โดยพลเอกเปรมต้องการให้พระเทพฯขึ้นเป็นกษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ แทนกษัตริย์ภูมิพล  แม้ว่าฟ้าชายจะมีสิทธิตามกฎมนเฑียรบาลว่าด้วยการสืบราชย์สันตติวงค์ก็ตามแต่เปรมมีความขัดแย้งเป็นการส่วนตัวกับฟ้าชาย  ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของปัญหาที่ทำให้เกิดการขัดแย้งในประเทศชาติและในสังคมไทยอยู่ในเวลานี้ 


ตั้งแต่ กษัตริย์ภูมิพลขึ้นครองราชย์จะเกิดปัญหาความขัดแย้งของสังคมในลักษณะนี้มา โดยตลอด  เพราะอำนาจทั้งหมดรวมศูนย์อยู่ทีกษัตริย์ภูมิพลแต่ผู้เดียว   ดังนั้นใครคือหัวหน้าตัวจริงของจอมเผด็จการที่อาศัยอำนาจของพวกทหารเป็น เครื่องมือในการปกครองประเทศและได้อาศัยอำนาจของทหารทำการรัฐประหารยึดอำนาจ มาโดยตลอดในช่วงระยะเวลาที่พระองค์ขึ้นเป็นกษัตริย์ จากอดีตจนถึงปัจจุบันจะมีการยึดอำนาจเกิดขึ้นมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑๘ ครั้ง   แต่ละครั้งก็มีกษัตริย์เป็นผู้รู้เห็นและให้การสนับสนุนทั้งสิ้น   การยึดอำนาจทุกครั้งเกิดขึ้นเพื่อรักษาผลประโยชน์และอำนาจของกษัตริย์ภูมิพล  เมื่อกษัตริย์เห็นว่าอำนาจของตัวเองถูกบั่นทอนลงก็จะสั่งให้พวกทหารยึด อำนาจทุกครั้ง  ตั้งแต่หลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. ๒๔๗๕ เป็นต้นมาจนถึงเวลาปัจจุบัน


การ วางแผนยึดอำนาจของพลเอกเปรมครั้งนี้ก็ได้รับความยินยอมพร้อมใจจาก กษัตริย์ภูมิพลเหมือนคราวที่แล้วๆมา แต่คราวนี้เปรมได้มอบหมายให้ พลเอกสุรยุทธที่เป็นคนสนิทของเปรมและเป็นองคมนตรีใต้การบัญชาของเปรมเป็นผู้จัดการวางแผนปฏิบัติการทุกอย่าง อย่างเป็นขั้นตอนและได้วางแผนเตรียมการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน  เพราะการยึดอำนาจเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๙ ก็โดยพลเอกเปรมซึ่งได้รับสัญญาญ จากกษัตริย์ภูมิพลให้เป็นผู้จัดการ  แต่ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนผ่านรัชกาลยังไม่ลงตัวเพราะกษัตริย์ภูมิพลยังหวง อำนาจไม่ยอมลงจากบัลลังก์   พอมาถึงเวลานี้กษัตริย์ภูมิพลและราชินี สิริกิตย์ ป่วยหนักหรืออาจจะเป็นศพ...? ไปแล้วก็ได้ไม่มีใครรู้   หลังจากอาการป่วยและรักษาตัวมาเป็นเวลายาวนาน  ซึ่งบัดนี้ก็ได้เคลื่อนย้ายสถานที่ไปอยู่ที่หัวหินแล้ว  ผู้ที่มีอำนาจที่สุดในเวลานี้ก็คงได้แก่พลเอกเปรมที่เป็นตัวจริงเสียงจริง ทรงร่างของกษัตริย์ภูมิพลโดยตรง ทำหน้าที่แทนกษัตริย์  ตามรัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐ ได้เขียนให้อำนาจประธานองคมนตรีคือพลเอกเปรมเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เมื่อกษัตริย์ตายลง  และเป็นผู้เสนอตัวผู้ที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ ๑๐  ต่อรัฐบาล และรัฐสภา เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านรัชกาลเป็นไปได้อย่างเรียบร้อย  เปรมจึงต้องการมีอำนาจสามารถที่จะควบคุมได้ทั้งรัฐบาลและรัฐสภา  เพื่อจะเสนอให้ฟ้าหญิงสิรินทร ขึ้นเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ ๑๐ เพราะเปรมไม่ต้องการให้ฟ้าชายขึ้นเป็นกษัตริย์เนื่องจากเปรมมีความขัดแย้ง และเกลียดฟ้าชายเป็นการส่วนตัว เปรมจึงสั่งให้พลเอกสุรยุทธ์เตรียมการยึดอำนาจ โดยใช้กลไกอำนาจทุกอย่างที่มี ตั้งแต่พวกองคมนตรี ไปจนถึง พรรคประชาธิปีตย์ ศาล ทหาร องค์กรอิสระ พวกนักวิชาการกษัตริย์นิยมทั้งหลาย และสื่อสารมวลชน


นี่คือเหตุผลที่เปรมต้องยึดอำนาจในเวลานี้  
การ วางแผนของเปรม     เปรมเป็นทหารนอกประจำการและเป็นประธานองคมนตรีซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่มีสิทธิ์ มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ธาตุแท้ของเปรมเป็นคนมักใหญ่ไฝ่สูง หลงอำนาจ ใจดำอำมหิต อาฆาตมาดร้าย  อิจฉาริษยา  หวังจะเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์  หรืออาจถึงกับต้องการขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ต่อไปเองก็ได้.... เพราะเมื่อเขาบรรลุถึงเป้าหมายถึงขั้นเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์แล้ว อำนาจสุงสุดก็ตกอยู่ในมือของเขา    จะเสนอหรือไม่เสนอให้ใครขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ต่อไปก็ได้  
ดังนั้นรัชกาลที่ ๑๐ องค์ต่อไปอาจจะเป็นเปรมก็ได้ ... ถ้าเขาทำการยึดอำนาจได้สำเร็จครั้งนี้ และโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ลงไปได้   เปรม...สุรยุทธ์  จึงได้เตรียมการทุกอย่างในเวลานี้ โดยให้พรรคประชาธิปัตย์ รวบรวมซื้อหา   จ้างผู้คนมาชุมนุม  ในที่ต่างๆ ในรูปแบบที่แตกต่างกัน รวบรวมพวกขุนนาง เก่าๆที่เป็นข้าทาสบริวารของกษัตริย์  ไปจนถึงพวกนายพลแก่ๆอดีตเคยเป็นเด็กของป๋า   ที่เคยดำรงตำแหน่งสำคัญมาแล้วสั่งให้ออกมาสนันสนุน รวมไปจนถึงกองกำลังทหารที่เป็นกองกำลังหลักที่สนับสนุนพลเอกเปรมซึ่งมีอาวุธ ครบมือเข้ามาประจำการในกรุงเทพๆในขณะนี้   โดย พลตำรวจเอก วิศิษฐ  เดชกุลชร  ได้ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะใช้อาวุธทุกอย่างเพื่อล้มล้างรัฐบาล และกวาดล้างฝ่ายประชาธิปไตยให้สิ้นซากแล้วตั้งรัฐบาล  รัฐสภาของตนเองขึ้นมา
ดังนั้นการต่อสู้ในเวลานี้จึงเพิ่มความรุนแรงขึ้นในทุกด้านประชาชนผู้บริสุทธิ์  ตำรวจ ไปจนถึงคนขับรถแท็กชี่  ถูกพวกโจรรับจ้างของหัวหน้ากบฎสุเทพใช้อำวุธสงครามฆ่าตาย และทำร้ายอย่างป่าเถื่อน ฝ่ายผู้บัญชาเหล่าทัพของทหารก็ได้รับคำสั่งจากทางฝ่ายกษัตริย์ให้วางตัวเฉยๆ ปล่อยให้ฝ่ายประชาชนทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดงเข่นฆ่ากันจนเหละแบบสงครามกลางเมืองโดยมีมือที่สามคือพวกทหารนอกเครื่องแบบที่พวกโจรกบฏได้นำมาฝังตัวช่อนไว้ในที่ต่างๆในกรุงเทพฯพร้อมอาวุธครบมือคอยเข้าแทรกแซงและสร้างสฐานะการณ์ให้เพิ่มความรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ จนในที่สุดรัฐบาลรักษาการของนางยิ่งลักษณ์ไม่สามารถควบคุมสถานะการณ์ได้ พวก ผบ.เหล่าทัพที่เข้าข้างพวกกบฎที่เป็นเครื่องมือของกษัตริย์ก็จะเคลื่อนตัวออกมาถือเป็นข้ออ้างเพื่อยึดอำนาจ แล้วทำการไกล่เกี่ยให้นายกปูต้องลาออกจากนายก และให้หัวหน้ากบฎ ( ตัวปลอม ) สุเทพ ต้องลาออกเลิกล้มการต่อต้านรัฐบาล
แล้วหัวหน้าฝ่ายกบฎตัวจริงคือ พลเอกสุรยุทธ์และเปรม รวมทั้งกษัตริย์ภูมิพล ก็จะออกมาเช็นต์รับรองให้จัดตั้งรัฐบาลพระราชทาน และจัดตั้งรัฐสภาพระราชทานขึ้นมาแทนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของนางสาวยิ่งลักษณ์   ขั้นต่อไปก็จะมีการสถาปนาพระเทพฯขึ้นเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ ๑๐ ประเทศไทยก็จะกลับคืนสู่ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช อย่างสมบูรณ์แบบภายใต้การนำของกษัตริย์ผู้มีจิตวิตฐานทางเพศที่กระหายอำนาจมิได้แตกต่างไปจากพระบิดาของตนที่แย่งชิงอำนาจมาจากพี่ชายโดยการฆ่ารัชกาลที่ ๘ ในหลวงอานันทม์เพื่อขึ้นเป็นกษัตริย์และครองราชย์โดยระบอบเผด็จการมาเป็นเวลาถึงหกสิบกว่าปี
การขึ้นครองราชย์ของพระเทพฯก็คือการขึ้นครองราชย์บนซากศพของคนไทยทั้งชาติ นี่มันคือความโหดร้ายใจดำอำมหิตของ พลเอก สุรยุทธ์เองที่ต้องรับผิดชอบในความทารุณโหดร้าย ความเสียหายล้มตายของบุคคลในชาติ และเป็นผู้ทำให้ประเทศชาติต้องกลับคืนสู่ยุคมืด ความเลวทรามทั้งหลายแหล่เหล่านี้จะต้องถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ให้ลูกหลานชาวไทยได้อ่านถึงความอัปรีย์ของราชวงค์จักรี

( หมายเหตุ-อัพเดทอีกครั้ง  เพื่อให้พี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติได้ทบทวนทำความเข้าใจถึงเรื่องราวที่มาที่ไปเบื้องหน้าเบื้องหลังของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากอดีตและได้ลุกลามบานปลายมาจนถึงวันนี้จน"เอาไม่อยู่"  ล้วนมาจากระบอบอำมาตย์ทรราชสั่งการชี้นำทั้งสิ้น)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar