fredag 6 maj 2016

คดีประหลาดพิลึกพิลั่น????? 'มีคนส่งแชทหมิ่นมา เห็นแล้วไม่ตำหนิติเตียน เข้าข่ายผิด ม.112' ???

'มีคนส่งแชทหมิ่นมา เห็นแล้วไม่ตำหนิติเตียน เข้าข่ายผิด ม.112'
====================
ผู้บังคับบัญชา ไม่อนุญาตให้ประกันตัว "แม่จ่านิว" ระบุเป็นคดีร้ายแรง โทษสูง และเกรงจะหลบหนี
19.30 น. ที่ ปอท. ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน ระบุว่า หลังจากได้เสนอความเห็นไปยังผู้บังคับบัญชาการว่า ควรให้ประกันตัว พัฒน์นรี หรือหนึ่งนุช ชาญกิจ เนื่องจากผู้ต้องหามามอบตัวเอง ไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี
ล่าสุดผู้บังคับบัญชา ได้ลงความเห็น ไม่อนุญาตให้ประกันตัวด้วยเหตุผลว่า เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง มีโทษสูง เกรงว่ามีพฤติการณ์หลบหนี และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน
โดยเจ้าหน้าที่เตรียมส่งตัว พัฒน์นรี ไปฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนจะนำตัวไปขออนุญาตฝากขังที่ศาลทหารในวันที่ 8 พ.ค. 2559 ในเวลา 09.00 น.
สำหรับรายละเอียดของคดีดังกล่าว ทนายความแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่า พบการส่งข้อความทางเฟซบุ๊กจากเฟซบุ๊กของ บุรินทร์ อินติน มายังเฟซบุ๊กของ พัฒน์นรี โดยมีเนื้อหาเข้าข่ายการกระทำความผิดตามประมวล 

กฎหมายอาญามาตรา 112 แม้พัฒน์นรีจะไม่ได้โต้ตอบ แต่ก็ไม่ได้ตำหนิติเตียน ให้หยุดการกระทำดังกล่าว จึงถือว่าเป็นการสนับสนุนให้เกิดการกระทำผิด

Prachatai's photo.
พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน เสนอความเห็นผู้บังคับบัญชา ควรให้ประกัน 'แม่จ่านิว'
18.40 น. ทนายอานนทฺ์ นำภา ระบุว่า หลังจากการเข้ามอบตัวของพัฒน์นรี หรือหนึ่งนุช ชาญกิจ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ ปอท. หลังจากถูกออกหมายจับตามมาตรา 112
ล่าสุดพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนเห็นว่า พัฒน์นรี มาพบตำรวจเอง และไม่น่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี จึงได้เสนอความเห็นต่อผู้บังคับบัญชาว่าควรให้ประกัน โดยกระบวนขณะนี้อยู่ที่การตัดสินใจของผู้บังคับบัญชา
เครดิตภาพจาก เฟซบุ๊ก ขบวนการประชาธิปไตยใหม่

 ......................................................

(หมายเหตุ- การยัดเยียดคดี๑๑๒ครั้งนี้.....บอกนัยยะว่าจะเกิดกลียุค  "ศึกแย่งชิงอำนาจ" ระหว่างพวก
อำมาตย์เผด็จการทรราชข้าทาสรับใช้ราชสำนัก กับคู่กรณีทุกฝ่าย     โดยใช้คดีม.๑๑๒  เป็น"เหยื่อล่อ"  จุดชนวนเพื่อสร้างสถานการณ์  บีบให้ประชาชนออกมาต่อต้าน   แล้วเข่นฆ่าประชาชนให้บาดเจ็บล้มตายเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา..แล้วฉวยโอกาสเข้ากวาดล้างปราบปรามคู่กรณีทุกฝ่าย..เพื่ออำนาจอันไม่จีรังยั่งยืน....โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายของประเทชาติและความเดือร้อนของพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติแต่อย่างใด....

สังคมไทยวันนี้  "ดำมืดบอดสนิท"  ไม่รู้ว่าอำนาจอยู่ในมือใคร ? ใครคือผู้มีอำนาจกันแน่?  คสช.?หรืออำมาตย์เฒ่า? ..สังคมที่ประชาชนอยู่กันด้วยความหวาดระแวง....ไม่รู้ว่าใครคือมิตร?ใครคือศัตรู?...  

ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกท่าน   วันเวลาเปลี่ยนไปสถานการณ์วันนี้อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิม ทุกอย่างถูกอำมาตย์ทรราชแบ่งแยกทำลายลง  ไม่มีใครช่วยใครได้ทุกคนต้องช่วยตัวเอง  จงมีความหนักแน่นเชื่อมั่นในตัวเอง  มีสติใช้ปัญญา. ระมัดระวังตัว ไม่ประมาท     ..

ยุคสงครามใช้สื่อทำลายล้างซึ่งกันและกัน  การติดตามข่าวสารสถานการณ์บ้านเมือง  การเสพข่าวควรระมัดระวังอ่านคิดพิจารณาให้ดีก่อนเชื่อ     มีการปล่อยสารพัดข่าว  ทั้งข่าวเสี้ยม  ข่าวลือ  ข่าวลวง  ข่าวจริง  .....

"ความจริง"ที่ประชาชนไทยไม่ควรลืม  "ศึกการแย่งชิงอำนาจครั้งนี้ " ทุกฝ่ายไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติและเพื่อประชาชนไทย  ไม่ได้เกี่ยวกับประชาชนไทย  อีกทั้งรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย  ( ที่จะให้มีประชามติ??? )   ก็เขียนขึ้นเพื่อเอื้อประโยชน์ปกป้องรักษาดำรงคงไว้ซึ่งอำนาจของ "ระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตย"ของ
ราชวงศ์จักรีและเครือข่ายรับใช้ราชสำนักให้ดำรงคงไว้คู่ประเทศไทยแค่นั้นเอง

ฉนั้นพี่น้องประชาชนไทยอย่าได้หลงทาง    เดินกลับเข้าสู่วังวน"วงจรอุบาทว์ " ของอำมาตย์อีกต่อไป
จงก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่มั่นคง   สร้างสมประสบการณ์ติดอาวุธทางปัญญาพัฒนาปรับปรุงยกระดับตัวเองให้พร้อมทุกด้าน   ให้ทันยุคทันสมัย ก้าวทันสถานการณ์บ้านเมือง .... รอเวลาและโอกาสที่เหมาะสมเพื่อปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไท.......ด้วยความปราถนาดี)
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar