måndag 9 maj 2016

ภาพสะท้อนสังคมไทย...บอกถึงสังคมโบราณล้าหลังด้อยพัฒนาไม่ขับเคลื่อนไปตามยุคสมัย ยังยึดติดกับความเชื่อพิธีทางไสยศาสตร์ใช้พระโคเสี่ยงทายพยากรณ์อนาคตของประเทศ? ....


พระโคกินหญ้าแน่นอน เปิดสถิติ 20 ปี พบมีเพียง 3 ปีที่ไม่กินหญ้า
เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'รู้ไปทำไมว่า' ได้รวบรวมสถิติการรับประทานของพระโคย้อนหลัง พบมีเพียงสามปีเท่านั้นที่พระโคไม่ได้รับประทานหญ้า นั่นก็คือปี 1997 1998 และ 2002 ที่รับประทานเพียงข้าวและเหล้า


9 พ.ค.2559 สำนักข่าวไทย รายงาน ว่า ในการพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2559 ปีนี้ พระโคแรกนา ได้แก่ พระโคเพิ่ม และพระโคพูล เลือกกินข้าว ข้าวโพด พยากรณ์ว่า ธัญญาหาร ผลาหาร จะบริบูรณ์ดี พระโคกินงา พยากรณ์ว่าผลาหาร ภักษาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี พระโคกินน้ำและหญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี พระโคกินเหล้า พยากรณ์ว่า การคมนาคมสะดวกขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจรุ่งเรือง
ขณะวานนี้(8 พ.ค.59)ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'รู้ไปทำไมว่า' ได้รวบรวมสถิติการรับประทานของพระโคย้อนหลังไป 19 ปี ก่อนหน้าปีนี้ พบว่า มีเพียงสามปีเท่านั้นที่พระโคไม่ได้รับประทานหญ้า นั่นก็คือปี 1997 1998 และ 2002 ที่รับประทานเพียงข้าวและเหล้า


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar