måndag 9 maj 2016

Somsak Jeamteerasakul ..... รอยัลลิสต์ชื่อดังยอมรับว่า คสช "...ใช้กฏหมาย มาตรา 112 ‪#‎กันพร่ำเพรื่อมากมายมหาศาล‬ ‪#‎จนเละเทะ‬..."

อสกข - มจ.จุลเจิม ยุคล Chulcherm Yugala รอยัลลิสต์ชื่อดังยอมรับว่า คสช "...ใช้กฏหมาย มาตรา 112 ‪#‎กันพร่ำเพรื่อมากมายมหาศาล‬ ‪#‎จนเละเทะ‬..."
ตัวกระทู้ ซึ่งตามฟอร์มของ "ท่าน" ด่ากราดมาถึงใครต่อใครและเสนอให้ใช้ 112 ให้หนัก แต่เรียกว่าให้ "ตรงเป้า" หน่อย อยู่ที่นี่ครับ https://goo.gl/AJybgR
แต่ที่ผมยังขำไม่หาย (ยังเขียนไปหัวเราะไปอยู่เลยนี่) คือตรงที่ "ท่าน" ยอมรับมาแบบที่่ผมโค้ตข้างบนนี่แหละ
...............
เพิ่มเติมหลังตั้งกระทู้: มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ถามในคอมเม้นท์ว่า งงว่าคุณจุลเจิม หมายถึงอะไรกันแน่ ผมเลยเขียนอธิบายไป ดังนี้
ผมว่าเขา typical หรือตามสไตล์รอยัลลิสต์น่ะ คืออยากให้ใช้ 112 อยู่ ใช้ให้หนักๆกับบางคนด้วย แต่เขาก็ยอมรับว่ากรณีแม่จ่านิวนี่มันสะท้อนให้เห็นว่า คสช กำลังใช้แบบ "พร่ำเพรื่อมากมายมหาศาล จนเละเทะ"
เพิ่มอีกอัน ที่เขียนตอบในช่องคอมเม้นท์:
คือลึกๆผมว่า เขารู้นะว่า กรณีแม่นิวนี่มันอ่อนมากๆ ("จ้า") แล้วการที่ศาลมาปล่อย เขาก็ยอมรับโดยนัยว่า หมายถึงว่าเคสมันอ่อน
ที่เขาเสนอคือ "เล่นแม่มให้หนักๆ แต่ให้ตรงเป้า" อย่าใช้ "พร่ำเพรื่อ" แบบ "ไม่ตรงเป้า" ซึ่งก็คือยอมรับแหละว่า กรณีแม่นิวนี่เป็นการใช้พลาด ใช้ "บ่อยไป" (นี่คือความหมายของคำว่า "พร่ำเพรื่อ")


Somsak Jeamteerasakul's photo.
ถ้ากรณีแม่จ่านิว มีมากกว่าคำว่า "จ้า" อย่างที่ตร.มาแถลงแก้เกี้ยวทีหลัง แสดงว่าตร.ทำผิดกฎหมาย  คลิกอ่าน-
 
 
น่าเสียดาย ประเทศไทย ไม่มีรอยัลลิสต์ที่ฉลาดและกล้าหาญเพียงพอ .... 




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar