torsdag 27 februari 2014

“บ้าแล้วโว้ย”... สามประเทศในประเทศเดียว ต้องนับว่าน่าห่อเหี่ยวจิตใจเหลือเกินที่เมืองไทยมาถึงจุดนี้ได้...โดยมีข่าวแว่วๆมาว่าทางใต้ก็จะขอแยก ทางเหนือก็จะขอแยก อีสานก็จะขอแยก แหลกกันซิคราวนี้ ใครเป็นตัวต้นเหตุ ตระกูลไหน โครตไหนกันบ้างที่เป็นต้นเหตุ จะโทษใครก็นึกกันเอาเอง ใครที่อยู่เบื้องหลัง ใครที่เป็นต้นเหตุทำให้ประเทศถูกแบ่ง ทางใต้ก็ขอแบ่ง เหนือก็ขอแบ่ง อิสานขอแบ่ง ก็เลย 3 เส้า 3 ซีก 3 ส่วน ปั่นป่วนแน่....


เทศน์มีเหตุและมีผล..เทศน์โปรดพวกกำลังบ้าคลั่งทำลายชาติ.......


โดย พระพยอม กัลยาโณ
เราเคยได้ยินแต่เวียดนามเหนือ เวียดนามใต้ เยอรมันตะวันออก เยอรมันตะวันตก และเราก็เคยได้ยินหลายๆประเทศที่แบ่งเป็น 2 ประเทศ เหนือ ใต้ ออก ตก และก็มีเขมรดำ เขมรแดง ถ้าหากว่าคราวนี้ของเราเกิดจะแซงเขาขึ้นมาด้วยการมี 3 ประเทศในประเทศเดียว ต้องนับว่าน่าห่อเหี่ยวจิตใจเหลือเกินที่เมืองไทยมาถึงจุดนี้ได้
โดยมีข่าวแว่วๆมาว่าทางใต้ก็จะขอแยก ทางเหนือก็จะขอแยก อีสานก็จะขอแยก แหลกกันซิคราวนี้ ใครเป็นตัวต้นเหตุ ตระกูลไหน โครตไหนกันบ้างที่เป็นต้นเหตุ จะโทษชินวัตร หรือโทษใครก็นึกกันเอาเอง ใครที่อยู่เบื้องหลัง ใครที่เป็นต้นเหตุทำให้ประเทศถูกแบ่ง ทางใต้ก็ขอแบ่ง เหนือก็ขอแบ่ง ก็เลย 3 เส้า 3 ซีก 3 ส่วน ปั่นป่วนแน่
ดังนั้น ใครที่เป็นตัวต้นเหตุ สำนึกคิดให้รอบคอบว่าถ้าเป็นอย่างที่ข่าวแว่วๆกันว่าทางใต้ก็จะขอ ทางเหนือก็จะขอ ไม่เว้นแม้แต่ทางอีสาน ถ้าเกิดเป็นจริงแล้วใครเป็นตัวต้นเหตุ ลองถามกันดูก็จะรู้ว่าเป็นใคร อย่าง อดีต ส.ส. หนุ่มคนหนึ่งพูดว่า “การจัดม็อบทำม็อบอย่างงี้จะเสียหายอะไรก็เสียไปเถอะ แต่คิดว่าคุ้มค่า” ฟังแล้วอนาถใจเหลือเกิน มีเด็กตายก็คุ้มค่า ดินแดนถูกแยก บ้านแตกสาแหรกขาด ไร้ความสามัคคียังไงก็ตาม ขอให้ตัวเอง พวกตัวชนะก็คุ้มค่า
ถ้ารู้สึกอย่างนี้ขอพูดตามตรง “บ้าแล้วโว้ย” แต่โบราณท่านนักเลงเก่า ปู่ย่าตายายบรรพบุรุษที่กู้ชาติ รักษาบ้านเมืองมาเป็นประเทศเดียว ไม่มีรัฐอิสระที่ไหน ถ้าใครสามารถทำให้แตกแยกอย่างนี้ได้ต้องถือว่าเป็นตัวต้นเหตุที่เลวร้ายที่สุด แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าคุ้มค่าอีก เสียหายอย่างนี้ไม่ได้ ต้องหยุด หยุดคิดถึงคำว่า “คุ้มค่า” เหมือนกับเราทะเลาะกันจนบ้านพัง พอได้เป็นใหญ่ในบ้านแล้วบอกคุ้มค่า บ้านพังขนาดนี้ยังคุ้มค่า ต้องเรียกว่าปู่ย่าตายายบรรพบุรุษที่รักษาชาติบ้านเมืองมาจนเป็นแผ่นดินเดียวกันได้คงบอกไอ้ลูกหลานคนนี้มันบ้าแล้วโว้ย
ใครที่เป็นนักการเมือง ทำให้บ้านเมืองแตกแยกขนาดนี้ เสียหายขนาดนี้แล้วบอกว่าคุ้มค่า เป็นความคุ้มค่าของคนที่บ้า คนที่ก่อเวรก่อกรรมให้แก่ประเทศชาติ เกิดเป้าหมายที่เรียกว่า “ทำลายล้าง” ใส่ร้ายซึ่งกันและกัน อย่างชนิดที่เอาแต่เมามัน เอาแต่ชนะอย่างเดียว ขอฝากย้ำอีกครั้งอีกว่า จงแบ่งชัยชนะกันบ้าง อย่าผลักความแพ้ไปให้อีกฝ่ายหนึ่งแล้วตัวเองเอาชัยชนะมาระเริงเหลิงหลง เยาะเย้ยถากถาง อีกส่วนหนึ่งต้องไปนอนกอดความพ่ายแพ้อย่างระทมขมขื่น
ดูทหารพม่ายังยอมให้นางออง ซาน ซู จี ชนะบ้าง ประเทศเขาก็สงบขึ้นเยอะ ถ้าทหารยังจะเอาชนะ กดขี่ผลักความพ่ายแพ้ไปให้นางออง ซาน ซู จี ประเทศต้องลุกขึ้นมาประหัตประหารกันต่อ ตอนนี้เขาทำท่าจะเจริญแซงเราแล้วเพราะเขารู้จักแบ่งปันชัยชนะกัน อย่าพูดกันนักเลย สู้แล้วเราจะชนะ แต่กำลังจะเป็นสู้แล้วเราจะหายนะมากกว่า หรือชนะแบบหายนะก็ได้ ช่วยกันตรึกตรองหน่อย ใครที่เป็นตัวต้นเหตุให้บ้านเมืองต้องมาติดกับอยู่อย่างนี้ แช่แข็งกันอยู่อย่างนี้ เดินก้าวหน้าไม่ได้ เศรษฐกิจเสียหาย
ต้องบอกว่าอย่าคุ้มค่าแบบบ้าๆโง่ๆ อย่าล่ามโซ่ประเทศชาติไว้แบบนี้ ขอให้ประเทศชาติได้หลุดเป็นอิสระ เดินต่อไปได้ ก้าวหน้าต่อ อย่าให้ประเทศเพื่อนบ้านเขาก้าวทิ้งห่างไปไกล เพราะเรามัวแต่ทำอะไรคุ้มค่าแบบบ้าๆโง่ๆกันอย่างแบบนี้ ไปไม่รอดแน่นอน ช่วยกันหน่อยเถอะ ช่วยกันทำให้ประเทศเดินได้ ก้าวต่อไป อย่าไปล่ามโซ่ อย่าไปแช่แข็ง อย่าไปทำให้กฎหมายอยู่ในห้องไอซียู ออกมาเล่นงานอะไรไม่ได้เลย ใครทำผิดก็จะลอยนวลแล้วก็ฮึกเหิมทำกันต่อไป
ขอย้ำว่าคำสั่งห้ามศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) 9 ข้อของศาลแพ่ง อาตมายังเจ็บปวดต่อความรู้สึกและหัวใจไม่ยอมรับอยู่ข้อเดียวคือ ห้ามรื้อสิ่งกีดขวางที่ม็อบจัดทำหรือใครจัดทำ เขาเทปูนขวางหน้าทำเนียบรัฐบาลก็รื้อไม่ได้ แล้วถ้าเกิดใครอุตริไปเทปูนหน้าศาลแพ่งเขารื้อได้หรือเปล่า ศาลช่วยชี้แจงหน่อย ประชาชนเขาถามมา
เจริญพร


http://www.lokwannee.com/web2013/?p=57377

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar