tisdag 25 februari 2014

ทำไมกองทัพยังทำเฉยต่อเหตการณ์ปัจจุบันอยู่ ....

 จักรภพ เพ็ญแข

ทำไมกองทัพยังทำเฉยต่อเหตการณ์ปัจจุบันอยู่  ทั้งที่ฝ่ายธงชาติเข้าไปคุกเข่าคร่ำครวญร้องขอครั้งแล้วครั้งเล่าให้ทหารเข้ายึดอำนาจรัฐแบบเบ็ดเสร็จเสีย    เหตุผลนั้นคือเขาจะไม่ออกมา
ปฎิบัติการในขณะที่ม็อบของเขายังมีสภาพเป็นผู้ร้ายของโลก  ที่ละเมิดหลักประชาธิปไตยนี้  แต่พวกเขาจะคอยจนสามารถยั่วยุปลุกเร้าให้มวลชนฝ่ายประชาธิปไตยได้ถึงขนาดตบะแตกและกระโดดออกมารบกับเขาแบบเลือดเข้าตา  ถึงวันนั้นเครือข่ายพวกเขาจะออกมากันเต็มสูบ  พร้อมข้ออ้างว่าฝ่ายประชาธิปไตยเป็นผู้ลั่นกลองรบและปฎิบัติการสงครามครั้งนี้ก่อน  เขาจะอ้างเรื่องนี้เป็นความชอบ   เพื่อให้ฝ่ายประชาธิปไตยเสียชื่อเสียงเกียรติยศ  กลายเป็นมวลชนกระหายเลือด  หัวรุนแรงและไม่ใช่อารยชน  ด้วยกลไกของรัฐที่เขามีเหนือกว่าเรา  ทั้งสื่อสัมปทาน  นักวิชาการหวังอำนาจ  นักธุรกิจสีเทาและกองทัพที่มีลักษณะเสมือนลูกกำพร้า 
ขอให้พวกเราโปรดระมัดระวังการแสดงออกในขณะนี้ให้ดีครับ  อย่าลืมว่าระบอบของเขายืนคนละข้างกับโลกทั้งโลก  ไม่มีใครในโลกที่เชียร์หลักการฝ่ายเขาเลย แม้แต่ประเทศเดียว  และเป็นระบอบที่กำลังไหลเลื่อนลงหน้าผาไปตามธรรมชาติ และธรรมดา เรากำลังอัดอั้นตันใจ โกรธ เกลียด และแทบจะดูข่าวโทรทัศน์ไม่ไหวกันอยู่ก็จริง แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายออกมาแสดงความโกรธก่อน ทั้งๆ เราเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่ภาพถูกสร้างให้เป็นฝ่ายเริ่มต้นยั่วยุอย่างนี้ เราจะเสียเปรียบตรงที่ว่า ประชาคมโลกจะเกิดความสับสนทันทีว่าใครเป็นฝ่ายธรรมะและใครเป็นฝ่ายอธรรม ข่าวในโลกนี้มีมาก ไม่เฉพาะข่าวเมืองไทย คนในโลกเขาไม่มีโอกาสสัมผัสข่าวไทยแบบลึกซึ้งซับซ้อนเหมือนคนไทย จึงจำเป็นต้องช่วยกันตรึงภาพใหญ่ให้เรามีอำนาจต่อรองในระดับระหว่างประเทศสูงที่สุดไว้ก่อน ขณะนี้เราสูงกว่าเขาอยู่แล้วหลายขุม ราวสวรรค์กับนรก หากจะปล่อยใจเลื่อนไหลลงต่ำไปเท่าเทียมกับภพภูมิที่ฝ่ายเขาชุมนุมกันอยู่ ก็จะเสียโอกาสไปมิใช่น้อย ก็เราเป็นช้าง เดินมาหมามันก็เห่าบ้าง จะหยุดเถียงกับหมาก็ดูจะกระไรอยู่ ไม่สมศักดิ์ศรีของช้างนัก



[​IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar