onsdag 19 februari 2014

รียนนายกยิ่งลักษณ์ที่เคารพ ท่านจำข้อความข้างล่างนี้ ที่ท่านกล่าวที่มองโกเลีย ได้ใช่ไหมค่ะ... ท่านกำลังต่อสู้เพื่อสิ่งนั้นให้พวกเราอยู่... ท่านกำลังอดทน อดกลั้น ทำสิ่งนั้นให้พวกเราอยู่... และเราไม่มีอะไรจะพูด มากไปกว่าที่จะพูดซ้ำๆอยู่ทุกๆวัน ...ว่าเรารักท่าน และ ขอขอบคุณท่านมากค่ะ... สู้ๆ...ยืนหยัดต่อไปค่ะ.. ท่านกำลังทำ ในสิ่งที่ท่านพูด ค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้ท่านค่ะ xo

"....เป็นที่ประจักษ์ชัดว่ารัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน ไม่ได้ได้มาฟรีๆ สิทธิ เสรีภาพและความเชื่อที่ว่า มนุษย์ทุกคนไม่ว่าชายหรือหญิงมีความเท่าเทียมกันนั้นได้มาด้วยการต่อสู้และที่น่าเศร้าใจคือ ทำให้ต้องมีผู้เสียชีวิต

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นหรือ?ก็เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยในโลกนี้ที่ไม่เชื่อในแนวคิดประชาธิปไตย คนเหล่านี้พร้อมที่จะให้ได้มาด้วยอำนาจและด้วยการกดขี่การมีเสรีภาพนั่นหมายความว่าพวกเขาพร้อมที่เอารัดเอาเปรียบคนอื่น เขาไม่เคารพสิทธิมนุษยชนหรือความเสรีภาพพวกเขาพร้อมจะใช้กำลังเพื่อกดขี่ให้คนอยู่ใต้อำนาจ และยังใช้อำนาจในทางที่ผิด สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นในอดีตและยังคงท้าทายเราทุกคนในปัจจุบัน

มีหลายประเทศที่ความเป็นประชาธิปไตยได้หยั่งรากลึกแล้วซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและเป็นความรู้สึกสดชื่นที่ได้เห็นกระแสประชาธิปไตยที่นำความเปลี่ยนแปลงสู่ประเทศต่างๆจากปรากฏการณ์อาหรับสปริงค์ถึงช่วงผ่านเปลี่ยนในเมียนมาร์ภายใต้ผลักดันของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของดิฉัน ด้วยพลังของประชาชนคนไทยที่ทำให้ดิฉันมายืนอยู่ที่นี่ได้ในวันนี้...." 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar