tisdag 3 juni 2014

รายงานตัว จับ . ปล่อย... ให้ประกันตัว 40,000 บาทขาดตัว หลังจาก ."ละลายพฤติกรรม" ชีวืตประชาชนไทยภายใต้กฎเผด็จการทหาร บังคับปรองดอง????




ทหารบุกถึงบ้าน-จับหนุ่มเรียงกระดาษ A4 - อ่านกวีให้ คสช.จับหนุ่มเรียงกระดาษ A4 พ่วงอ่านบทกวีมอบคณะรัฐประหารแล้ว โดยเป็นการจับกุมถึงบ้านพัก ล่าสุดถูกควบคุมตัวไว้ที่กองปราบ


4 มิ.ย. 2557 - กรณีที่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. มีประชาชนราว 5 คน ยืนเรียงแถวบริเวณลานน้ำพุ ห้างพารากอน ชูป้ายกระดาษ ที่ใช้กระดาษขนาด A4 เรียงติดกัน เขียนข้อความว่า "รัฐประหารกลัวกระดาษ A4 ตอนนี้ กระดาษ A4 หน้ากระดานเรียงหนึ่ง มาหาแล้วจ้า" นอกจากนี้มีการอ่านบทกวีแสดงความไม่เห็นด้วยกับรัฐประหารนั้น
ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) นายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ ผู้เรียงกระดาษ A4 และอ่านบทกวีในกิจกรรมดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนับสิบนายบุกจับถึงบ้านพัก เบื้องต้นถูกนำตัวไปควบคุมที่กองปราบปราม ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าถูกตั้งข้อหาใดบ้าง


ศาลทหารให้ประกันตัวผู้ต้องหาปล่อยลมยางรถฮัมวี่

ผู้ต้องหาปล่อยลมยางรถฮัมวี่ของทหารในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อ 28 พ.ค. - ล่าสุดศาลทหารให้ประกันตัวแล้ว หลังถูกควบคุมตัวเมื่อ 2 มิ.ย.


3 มิ.ย. 2557 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ โกมัยพันธุ์ ชาว กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร โดยถูกกล่าวหาว่าปล่อยลมยางรถฮัมวี่ของทหาร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะมีการชุมนุมต้านรัฐประหาร เมื่อวันที่ 28 พ.ค. และถูกจับกุมและควบคุมตัวตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ สน.พญาไท นั้น
ล่าสุดนายสมบัติถูกส่งตัวฟ้องที่ศาลทหารบ่ายวันนี้ (3 มิ.ย.) โดยทนายความจากกลุ่มนักกฎหมายอาสาเพื่อสิทธิมนุษยชน (กนส.) เป็นผู้ช่วยดำเนินการขอปล่อยตัวชั่วคราว และศาลทหารอนุญาต ตีหลักประกัน 40,000 บาท
ผู้ประท้วงซึ่งถูกคุมขังที่กองปราบมี 9 ราย วันนี้ได้รับการปล่อยตัว 6 ราย รวมทั้งป้าสวมหน้ากากประท้วงเดี่ยวราชประสงค์ และสตรีที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบจับขุึ้นรถแท็กซี่ที่แยกอโศก ขณะที่ยังเหลือผู้ถูกคุมขัง 3 ราย
ป้าสวมหน้ากากประท้วงที่แยกราชประสงค์และถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย. ได้รับการปล่อยตัวจากกองปราบแล้ว

3 มิ.ย. 2557 - ผู้ประท้วงและถูกคุมขังที่กองปราบจากเดิมมี 9 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 4 ราย วันนี้ได้รับการปล่อยตัว 6 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 1 ราย เหลือผู้ถูกคุมขังที่กองปราบ เป็น ชาย 3 ราย
โดยหญิง 5 รายได้รับการปล่อยตัวเมื่อช่วงเย็น ประกอบด้วย
- หญิงวัย 49 ปี อาชีพแม่บ้าน ชูป้ายที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อ 29 พ.ค.
- หญิง 4 คน ที่ถูกจับวันที่ 1 มิ.ย. ได้แก่ รายแรกคือคุณป้าวัย 70 ปีที่ใส่หน้ากาก people ย่านราชประสงค์ รายที่สองคือหญิงวัยราว 40 ปีที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบบังคับให้ขึ้นรถแท็กซี่สีชมพูบริเวณเทอร์มินอล 21 รายที่สาม หญิงวัยราว 50 ปีใส่เสื้อสีฟ้า ทำกิจกรรมปิดตาและชู 3 นิ้วที่เทอร์มินัล 21 อีกรายเป็นหญิงวัย 30 กว่าปี ไม่ทราบรายละเอียด
ชาย 4 คน ได้รับการปล่อยตัว 1 คน คือ ชายที่ถูกจับเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. บริเวณแยกอโศก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar