torsdag 30 april 2015

หัวหน้า "คสช.ม.44" ขู่ฟ่อ ลั่น "วันนี้นักการเมืองไม่ฟัง ก็ต้องล้างกันซักที" ...เปรย ก่อนผมเข้ามา พรรคการเมือง2-3 พรรคทะเลาะกัน แต่วันนี้กลับรวมหัวมาทะเลาะกับผมคนเดียว . เป็นทหารอาชีพคงไม่เคยได้ยินคำว่า" ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร" สูตรสำเร็จของพวกนักการเมืองไทย ที่มีมานานทุกยุคทุกสมัยอยู่คู่ประเทศไทย ที่ทหารอาชีพไม่มีวันเข้าใจ. เรื่อง"ร่างรัฐธรรมนูญฉบับเรือแป็ะ"ที่พวกขี้ข้าอำมาตย์ทรราชเขียนขึ้นก็เพื่อใช้ฆ่าตัดตอนประยุทธ์และพวกคสช. เมื่อทำงานให้อำมาตย์ทรราชผู้อำมหิตไม่สำเร็จ สำหรับพวกพรรคการเมืองก็แค่ช่วยอำมาตย์เลื่อยขาเก้าอี้ประยุทธ์เท่านั้นเอง..."อย่าโง่ซิ" .บทเรียนในอดีตมีให้เห็นมากมาย. .จะทำอะไรก็ทำก่อนที่ดาบอาญาสิทธ์จะหลุดเปลี่ยนไปอยู่มือคนอื่น..จบ

ThaiE - News








ที่มา Wassana Nanuam's post

เก็บตก....บิ๊กตู่เปิดใจ สื่อเอเชีย

ลั่น "วันนี้นักการเมืองไม่ฟัง ก็ต้องล้างกันซักที" เปรย ก่อนผมเข้ามา พรรคการเมือง2-3 พรรคทะเลาะกัน แต่วันนี้กลับรวมหัวมาทะเลาะกับผมคนเดียว หากจะมีเลือกตั้งก็เลือกไป แต่อย่ามาดุ ผม ผมไม่ชอบ บอกไม่อยากทะเลาะ "บก.ลายจุด" เรื่องขายข้าว ขู่เรียกตัวคราวหน้าจะไม่มีการเตือนแล้ว ย้ำไม่คิดมาเป็นนายกฯ แต่จำเป็นต้องเข้ามาปลดล็อคปัญหาประเทศ เผยตั้งแต่หลังรัฐประหาร ปี2549 ไม่เคยได้เดินตลาด เที่ยวกับครอบครัวเลย เผยช่วยรัฐบาลที่ผ่านมา ทุกเรื่อง น้ำท่วม แต่เรื่องเรื่องอะไรที่ทำไม่ได้ ก็บอกว่าทำไม่ได้ และไม่ทำ เผย ต่างประเทศชมว่าไม่มีรัฐบาลไหนมาเซ็น MOU ได้แบบนี้ ยันเรียกคนรายงานตัวไม่เคยทรมานใคร ไม่ได้เรียกมาซ้อม หรือเอาถุงดำครอบหัว หรือเอาน้ำแข็ง เอาน้ำเย็นราด ยืนยันไม่ได้เป็นคนสั่งปิด Peace TV ลั่น หาก แก้ล็อตเตอรี่ แพงไม่สำเร็จภายใน มิ.ย. ก็เลิกขาย




คลิกอ่านข่าวทั้งหมด-เก็บตก....บิ๊กตู่เปิดใจ สื่อเอเชีย + คลิป นายกรัฐมนตรี เป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ


ooo


" ไม่มีใครรู้จักผม " รู้จักแต่นายกฯคนสวย นายกฯคนหล่อ"
บิ๊กตู่ ลั่น กำจัด"ขยะมนุษย์"ออกจากประเทศให้หมด ยันจะทำจนกว่าจะทำไม่ได้ จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยแบบที่คนไทยมีความสุข ใช้เวลาพอสมควร เผยไปแรกๆ ต่างประเทศ ไม่มีใครรู้จักผม " รู้จักแต่นายกฯคนสวย นายกฯคนหล่อ คนอื่นมองก็คิดว่าไอ้นี่มันบ้าหรืออย่างไร ผมก็ต้องสู้ แสดงความจริงใจในการทำงาน"

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคสช. กล่าวในการเปิดงาน “รักษ์โลก รักษ์ไทย ในหัวใจสีเขียว”ว่าการกำจัดขยะถือเป็นปัญหาเรื้อรังรัฐบาลนี้จะแก้ปัญหาให้สำเร็จ มอบหมายให้กระทรวงทรัพย์ฯ จัดการขยะมูลฝอย โดยบูรณาการ ปลูกจิตสำนึกโดยทุกคนต้องเริ่มทำจากที่บ้าน ปัญหานี้เป็น 1 ใน 400 เรื่องที่รัฐบาลกระจายอำนาจไปให้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) แต่ที่ผ่านมาอ้างแต่ว่าไม่มีงบประมาณ ซึ่งท้องถิ่นก็ต้องรู้หน้าที่ของตัวเอง ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นพื้นที่ของการเมืองไปหมด
"วันข้างหน้าอาเซียนอาจมีการรบกันเรื่องน้ำ เพราะป่าน้อยลง โลกเปลี่ยนแปลง แต่ก็ถือเป็นวงจรมันก็เหมือนชีวิตที่มีเจริญก็มีเสื่อม มีอำนาจก็มีหมดอำนาจ แต่ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองมีอำนาจ อำนาจอยู่ที่ท่านทั้งหมด ท่านมีอำนาจมากกว่าผม เพราะสามารถบังคับผมให้ทำโน่น ทำนี่ได้"

"ตั้งแต่ผมเข้ามาในวันที่ 22 พ.ค. ได้เห็นอะไรมากมาย ซึ่งหากไม่ใช้โอกาสนี้ในการปฏิรูปก็จะทำให้บ้านเมืองถอยหลัง แต่หากมีการเลือกฝ่าย ประเทศก็ไปไม่ได้ วันนี้ต้องพัฒนาทุกเรื่องและต้องใช้เวลาพอสมควร แต่เราก็ต้องมีการเลือกตั้ง โดยต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง ลดขยะเคลื่อนที่ “ต้องให้ขยะมนุษย์หมดไปจากประเทศให้ได้”

"วันนี้ผมบริหารราชการต้องฟังทุกคน ฟังทั้งคนด่า คนชม ฟังมากก็หงุดหงิดมาก ทุกวันนี้ยังไม่เคยทำอะไรให้เสียหาย ไปต่างประเทศในช่วงแรกก็ไม่มีใครรู้จักผม รู้จักแต่นายกฯคนสวย นายกฯคนหล่อ คนอื่นมองก็คิดว่าไอ้นี่มันบ้าหรืออย่างไร ผมก็ต้องสู้ แสดงความจริงใจในการทำงาน และเสนอการทำงานเชิงรุกให้เขาตามเราบ้าง
"เรื่องที่เขาขอให้เราเป็นประชาธิปไตยอย่างรวดเร็วก็ไม่ถามมาอีก เพราะผมถามย้อนไปว่าประชาธิปไตยอย่างรวดเร็วมันคืออะไร การเลือกตั้งของไทยไม่เหมือนใครในโลก ต่อไปจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ สถานการณ์ตอนนี้สงบจริงหรือไม่ ผมไม่ได้รังเกียจที่ต้องเป็นประชาธิปไตย แต่จะทำอย่างไรให้ประชาธิปไตยทำให้คนไทยมีความสุข เคารพกฎหมาย และเชิดชูพระมหากษัตริย์" พล.อ.ประยุทธ์
กล่าว
"ผมก็ขอสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด จนกว่าจะทำไม่ได้"

สำหรับเรื่องการจัดการขยะเป็นปัญหาที่เรื้อรังสะสมมานาน และกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ กระทบต่อสิ่งแวดล้อมสุขภาพอนามัยของประชาชน รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดทำแผนงาน (Road Map) การจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายเพื่อให้เกิดการดำเนินงานในทิศทางเดียวกัน โดยขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมกันทำงานให้เป็นทิศทางเดียวกัน ภายใต้การใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่นซึ่งมีปริมาณขยะในพื้นที่จำนวนมาก ภายใต้ Road Map 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. เร่งจัดการขยะมูลฝอยสะสมในสถานที่กำจัดขยะพื้นที่วิกฤติ 2. ให้มีรูปแบบที่เหมาะสมเพื่อจัดการกับขยะที่เข้ามาใหม่ โดยเน้นการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง และแปรรูปพลังงานจากขยะมีการบริหารจัดการที่เหมาะสม 3. จัดระเบียบมาตรการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย 4. การปลุกจิตสำนึก สร้างวินัยของคนในชาติมุ่งสู่การจัดการที่ยั่งยืน ต้องสะอาดจากข้างนอกเข้ามาข้างใน

ทั้งนี้ การดำเนินการเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำงานร่วมกันดูแลรักษาความสะอาดของบ้านเมืองเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar