söndag 26 april 2015

แผ่นดินไหวภัยเกิดจากธรรมชาติ เป็นสิ่งเหนือความคาดหมายที่มนุษย์ชาติไม่สามารถเอาชนะได้แต่ภัยสามารถยุติลงได้เอง. ซึ่งต่างกับภัยอันตรายที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ ที่ทำลายซึ่งกันและกันอย่างป่าเถื่อนโหดเหี้ยมอำมหิต เต็มไปด้วย ริษยาอาฆาต กิเลสหนาตามืดบอดมัวเมาหลงไหลอำนาจ เช่นในประเทศไทยทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐไปจากประชาชนครั้งแล้วครั้งเล่าไม่สามารถหยุดตัวเองได้ นับเป็นโศกนาฎกรรมภัยร้ายแรงจากน้ำมือมนุษย์ที่ทำลายประเทศชาติ ทำร้ายประชาชนไทย ให้เป็นเหมือนเป็ดง่อยพิกลพิการตายทั้งเป็น...น่าอนาถอำมาตย์ไทยฆาตกรผู้โหดเหี้ยมอำมหิตโดยสันดาน

มติชนออนไลน์




ฟ้าลิขิตหรือจะสู้คนลิขิต  ???คำถาม...ที่ประชาชนไทยต้องช่วยกันตอบ...
คลิกอ่าน-ศาสตร์แห่งโหร"นอสตราดามุสเมืองไทย"ทำนายพฤษภา′58 "ไทยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่"





รูปภาพของ matichononline
(ภัยจากน้ำมือเผด็จการ"สัตว์มนุษย์"สมุนอำมตย์พวกนี้ต่างหากที่น่ากลัว เป็นภัยอันตรายที่น่ากลัวต่อมวลมนุษย์ชาติ    เพราะทำลายประเทศชาติทำร้ายประชาชน  เป็นสิ่งที่ประชาชนไทยสมควรรวมตัวช่วยกันป้องกันตัวเองโดยปฎิเสธไม่ยอมรับคนพวกนี้ )


"บิ๊กตู่และเพื่อน" ตั้งรับมรสุม ศก.โลก จัดแถว ขรก.สีเทา จัดทัพรัฐมนตรีนายพลhttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1430048314


ThaiE - news
Pray for Nepal...



อ่านบทความของอดีตนักข่าว NYTimes ที่อยู่ในเนปาล พร้อมครอบครัวแล้วรู้สึกดีมาก ระหว่างแผ่นดินไหวใกล้เที่ยงวันเมื่อวาน เธอกำลังขับรถกำลังพาลูกไปกินข้าวเที่ยง ตอนแรกคิดว่ายางรถแฟ่บ เพราะรถส่ายไปมา ควบคุมไม่ได้ จนต้องจอดกลางถนน กว่าจะฝ่าซากปรักหักพังกลับมาบ้านได้ เธอบอกว่าตอนเย็นเดินออกไปดูความเสียหาย เธอเห็นชาวบ้านช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ใครมีผ้าเต้นท์ก็เอามาช่วยกัน มีอาหารอะไรก็เอามาแบ่งกันกิน เธอเดินไปที่ไหนมีแต่ชาวบ้านเรียกให้เข้ามากินข้าวกินน้ำด้วย เรียกว่าประเทศที่รัฐบาลทำอะไรไม่ได้ ประชาชนต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเอง

คุณ Donatella Lorch บอกว่าเคยอยู่ที่เนปาลหลายปี เคยมาเรียนสมัยเป็นนศ.ด้วย เห็นการเปลี่ยนแปลงในหุบเขาของกาฏมัณฑุ จากเมืองเล็กกลายเป็นที่อยู่ของคน 2.5 ล้าน แม้จะรถติดและสกปรกอย่างไร แต่เธอบอกว่าทีนี่เป็น “เมืองประวัติศาสตร์ที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นศาสนาที่ยังมีชีวิตอยู่ จะมีที่ไหนในโลกที่เราเห็นวิหารฮินดูตั้งอยู่สลับกับวัดพุทธทุกหัวมุมถนน จะมีที่ไหนในโลกที่ที่วัดวาอาราม เจดีย์ได้รับประกาศเป็นมรดกโลกของยูเนสโก้”

อยากชวนให้อ่านบทความของคุณ Donatella Lorch เป็น “แสงแห่งหวังท่ามกลางหายนะของ
‪#‎แผ่นดินไหว‬ ในเนปาล”จริง ๆ http://nyti.ms/1DynPQN


Pipob Udomittipong


ooo


-https://www.facebook.com/bbcnews/videos/10152758034327217/?pnref=story




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar