lördag 11 april 2015

วันที่สิบเอ็ด "คสช. ม.44 " อันตรายๆๆ ใต้ฟ้าเมืองไทยไม่มีอะไรที่ทหารไทยทำไม่ได้ " เล่นเอง-ชงเอง-จับเอง"ได้หลักฐานจากเฟซบุ๊ก??? เก่งจังทหารไทย.???. ระเบิดสามชายแดนจังหวัดภาคใต้จับไม่ได้สักคน...ถูกจับเป็นแพะ แบ็ะๆ ล่อให้สารภาพเพื่อนำไปสู่การกวาดล้างฆ่าตัดตอนยกพวง"นปช"ให้สิ้น?และใช้ฆ่าตัดตอนพวกเดียวกัน? เพื่อเปลี่ยนตัวผู้นำได้สองเด้ง อำมหิตผิดมนุษย์อำมาตย์เผด็จทรราชาตานในร่างคน ไม่ยอมหยุดทำลายชาติทำลายตัวเอง....


เจ้าหน้าที่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ครั้งแรก จับกุมชายเสื้อแดงสอบปากคำเรื่องเหตุระเบิดที่ห้างเซ็นทรัลเกาะสมุย ตำรวจยังปักใจไม่เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงสามจังหวัดชายแดนใต้ แต่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนที่อ. ตากใบมีเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ทหารเจ็บหนึ่งนาย
กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 ร่วมกับ จนท.ข่าวกรองทหาร จับกุมนายนรินทร์ อ่ำหนองบัว หรือ ที่รู้จักกันในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า "เอ็ม เสื้อแดง" ซึ่งได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 10 เมษายน เกี่ยวพันกับกรณีการวางระเบิดว่า "คืนนี้จะจัดหนักที่สุราษฎร์" เข้ามาให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนและขยายความเชื่อมโยงไปยังผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นการใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพื่อดูแลและรักษาความสงบครั้งแรก โดยนำตัวนายนรินทร์มาให้ข้อมูลเพื่อขยายผลไปยังผู้ที่อาจจะเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเบื้องต้นนายนรินทร์ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หลายประเด็น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะเปิดเผยในขณะนี้ เนื่องจากจำเป็นต้องสอบทานข้อเท็จจริงจากแหล่งข้อมูลอื่นประกอบกัน
ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุระเบิด ที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นแบบแสวงเครื่องใช้ประกอบถังแก๊ส ใช้โทรศัพท์มือถือในการจุดระเบิด ลักษณะคล้ายคลึงกับก่อการร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่เหตุจูงใจที่คนร้ายมาก่อเหตุอาจจะไม่ใช้การก่อการร้ายอาจจะเป็นเหตุผลอื่น ซึ่งทางกองพิสูจน์หลักฐานก็พยายามเก็บวัตถุพยาน เช่น ดีเอ็นเอของคนร้ายเพื่อนำไปตรวจสอบ โดยตอนนี้มีความคืบหน้าของคดีจากการเก็บพยานหลักฐานไปมาก แต่ยังไม่ขอเปิดเผย
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังกล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ต้องตระหนกตกใจ และกิจกรรมต่างๆ ที่อยู่ในช่วงสงกรานต์นั้นก็สามารถทำได้ตามปกติ โดยเชื่อมั่นว่าจะดูแลรักษาความปลอดภัยได้ ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จะเปิดทำการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ที่จุดกลับรถบ้านสะหริ่ง ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย คือพลทหารอภิวัฒน์ คำพล อายุ 25 ปี สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 31 ซึ่งบาดเจ็บที่แขนซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ล่าสุดกองกำลังผสม อ.ตากใบ ได้เดินทางไปพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว


............................................................................................



รูปภาพของผู้ใช้
ภาพที่ทางทหารและสลิ่มใช้ในการกล่าวหาเอ็มนั้น สองภาพด้านล่าง จากการตรวจสอบพบแล้วว่า
"ทั้งสองภาพถูกโพสต์ต่างกรรม ต่างเวลาหลายเดือน ภาพซ้ายล่างโพสต์ในเฟสเจ้าตัวเดือนมกราคม แต่ภาพขวาล่างโพสต์ในเดือนพฤษภาคม" (หลักฐานอยู่ในคอมเม้นต์)นี่แปลว่า นอกจาก "เพื่อนเอ็ม" จะไม่เห็นบทความดังกล่าวแล้ว

ยังพบด้วยว่าภาพข้อความที่ทาง "ทหาร คสช"
ใช้ในการกล่าวหาเอ็มนั้น "ผ่านการตัดต่อมา" ไม่มากก็น้อย

(ภาพประชาชนไทยผู้น่าสงสาร "แพะล่อเหยื่อ"  ฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ ถูกกล่าวหาว่า
โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คเกี่ยวกับเหตุ ระเบิดที่ จ.สุราษฏ์ธานี)ใครจะเชื่อ???


กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ข่าวกรองทางทหาร
ได้เข้าจับกุม นายนรินทร์ อ่ำหนองบัว เเนวร่วมเสื้อเเดงที่เเคมป์คนงาน เทศบาล ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สงสัยว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คเกี่ยวกับเหตุ ระเบิดที่ จ.สุราษฏ์ธานี
................


คดีตัวอย่าง!!! ผ่านไปห้าปี....คนสั่งและคนฆ่ายังลอยนวลทั้งๆมีพยานและหลักฐาน....


En användares foto.


หมายเหตุ-โปรดสังเกตุ
-อากง ถูก จับ โดยใช้โซเชียลมีเดีย ในขณะนั้นคือ sms เป็นหลักฐาน
-เอ็ม เสื้อแดง ถูกจับกุมโดยใช้โซเชียลมีเดียFace Book ยอดฮิท
ในขณะนี้เป็นหลักฐาน ทั้งสองกรณีนี้ สามารถปลอมแปลงโดยผู้เชี่ยวชาญได้
-กรณี ใหญ่ พัทยา เป็นนกต่อให้แก่กลุ่ม คนเสื้อแดงที่ยังอ่อนเกมส์มาปาระเบิดที่ศาลอาญาเกมส์นีทำให้นึกย้อนไปถืง สุเทพ และกปปส. ปาระเบิดใส่บ้านตัวเอง หรือ เนวินปาระเบิดใส่บ้านตัวเอง ....







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar