torsdag 23 april 2015

เรื่อง โบนันซ่า.คีรีมายา เรื่องคดี "กินป่า.กินเขา .บุกรุกป่าสงวน " ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่เป็นปัญหาเรื้อรังมานานแก้ไม่ได้มีทุกยุคทุกสมัยจากอดีตจนถึงปัจุบัน เป็นปัญหาสำคัญระดับชาติที่ยุ่งยากซับซ้อนบางคดีแตะต้องไม่ได้ เพราะมีผู้เกี่ยวข้องทำผิดเป็นขบวนการ ผู้บุกรุกป่ามีทั้ง คนจน คนรวย องคมนตรีเหลือบศักดินา นายทุน ขุนศึก นักการเมือง นักเลงมาเฟียผู้มีอิทธิพล ใหย๋คับฟ้า รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐ...แล้วมันจะแก้ไขได้อย่างไร?

กรณีที่ดินในเขตเขาใหญ่"คีรีมายาฯ"ของพ่อลูกนกหวีดนั้น
ถ้าจะไล่เบี้ยกันรับรองปวดหัวแน่ ที่แน่ๆเลยป็นการออกเอกสารสิทธิ์ที่ไม่ถูกต้องแน่นอนเพราะเป็นที่ดินในเขตป่า ภูเขา ซึ่งออกเอกสารสิทธิ์ไม่ได้อยู่แล้ว
จากนั้นนำที่ดินที่ได้มาโดยมิชอบมาจำนองกับ บีบีซี
แล้วบีบีซีถูกฟ้องล้มละลาย ศาลสั่งยึดทรัพย์ให้มาขายทอดตลาด...
ณ ตอนนี้โยงกันวุ่น กรมบังคับคดีก็โทษว่าต้องทำตามคำสั่งศาล
ส่วนไอ้คุณพ่อนกหวีดก็อ้างว่าได้ซื้อมาโดยถูกต้อง แต่ไม่บอกว่ารุกล้ำหรือไม่ จนต้องสั่งยกเลิกการแถลงข่าวเพราะกลัวว่าเหตุจะบานปลาย...??

เมื่อมันยุ่งเหยิงเช่นนี้ ทางเดียวคือต้องงัด ม.44 ออกมาใช้
ทีนี้ต้องพิสูจน์ตัวตนเหี้ยยุทธ์ว่ามันจะเอาจริงเอาจังมั๊ย
เพราะยังงัยมันก็รุกพืิ้นที่ป่าสงวนอยู่แล้ว
ถ้ามัวแต่ไปอ้างหลักฐานของพวกนายทุนมันก็จะใช้เล่ห์เหลี่ยมกลไกทางกฎหมายอ้างสิทธิโดยชอบธรรมอยู่ดี...
‪#‎เมื่อที่ดินมีที่มาโดยไม่ชอบธรรมก็ต้องยึดอย่าไปฟังอะไรทั้งสิ้น‬
‪#‎แก้ไขเพิ่มเติม‬
“ที่ดินดังกล่าวกรมบังคับคดียึดมาจากคดียักยอกบีบีซี ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดถึงที่มา ในการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. ทั้ง 36 แปลง ก่อนที่จะนำไปจำนองกับบีบีซี เพราะในชั้นการดำเนินคดีกับบีบีซีก่อนหน้านี้พบว่า มีการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน โดยมิชอบในเขตป่า ภูเขา ที่ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้แล้วนำไปจำนองเพื่อกู้เงินจากบีบีซี แต่ไม่ชำระเงินกู้จนเป็นเหตุให้ธนาคารต้องปิดกิจการ แต่ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ออกโดยมิชอบ"
พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar