torsdag 23 april 2015

"แม่หลวงกุ้ง" ลาออก หลังถูกกดดันทางการเมืองท้องถิ่น ? เรื่องนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านสังคมเล็กๆเปรียบเหมือน"Cellเล็กๆ" จากหลายCell ของสังคมที่ประกอบกันขึ้นเป็นประเทศไทย เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นภาพรวมที่ชัดเจนว่าทำไมสังคมไทยจึงมีปัญหาวุ่นวายกลายเป็นสังคมที่เจ็บป่วยเสื่อมใกล้ล่มสลาย เพราะเต็มไปด้วยเชื้อโรคร้ายกัดกิน"Cell"ดีๆหมด เหลือแต่Cellเน่าๆทั้งเล็กและใหญ่ระบาดไปทั่วทุกสังคมไทย ทำให้คนในสังคมไทยเจ็บป่วยทำลายกันเอง ไร้จิตสำนึก เห็นแก่ตัว ไม่เคารพกฎกติกาการอยู่ร่วมกันในสังคม อ่อนด้อยทางความคิด..ไม่ยอมพัฒนาตนเอง. .


·
นอภ.ให้เวลาคิด 1 สัปดาห์กรณี"แม่หลวงกุ้ง"ลาออก - เจ้าตัวยืนยันจากไปเพื่อไม่ให้ลูกบ้านเดือดร้อนhttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1429805098


กรณี น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "แม่หลวงกุ้ง" ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศไทย ได้ยื่นหนังสื่อลาออกต่อเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังถูกกดดันทางการเมือง จนเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วประเทศไทย



ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 เม.ย. นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เรียกตัว น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือแม่หลวงกุ้งมาพบ และมีการพูดคุยกันกว่า 1 ชั่วโมง โดยนายอำเภอพยายามเกลี้ยกล่อมให้ทำงานต่อ เพราะเป็นแม่หลวงที่ทำงานเก่ง ทำงานเพื่อชาวบ้านอย่างแท้จริง จึงอยากให้ตัดสินใจใหม่อีกครั้ง การเป็นข้าราชการทำงานเพื่อแผ่นดินเพื่อประชาชนต้องอดทน ต้องค่อยๆ แก้ไขปัญหา โดยทางอำเภอจะเป็นผู้ช่วยเหลือ ตอนนี้ก็ให้แม่หลวงกุ้งกลับไปคิดให้ดีก่อนอีก 1 สัปดาห์ค่อยมาให้คำตอบ และหากยังยืนยันจะลาออกก็จะได้นำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ต่อไป

ด้าน น.ส.สุพัตรวี เปิดเผยว่า การลาออกครั้งนี้เนื่องจากถูกกดดันจากการเมืองท้องถิ่น แม้ท่านนายอำเภอจะเรียกไปคุยแล้ว และอยากให้ทำงานต่อ ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนทำงานเพื่อประชาชนจริง ๆ แต่หากยังอยู่ในตำแหน่งประชาชนในพื้นที่ก็จะเดือดร้อน เพราะฉะนั้นตนยังยืนยันจะลาออกดีกว่า ตนไม่ชอบที่มีคนนำลูกบ้านทั้งหมดมาเป็นตัวประกัน ขยะในหมู่บ้าน 22 วันไม่มีหน่วยงานไหนมาเก็บ ส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่รับผิดชอบใด ๆ ทำให้ชาวบ้านมาบอกตนก็พยายามช่วยเหลือ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ดำเนินการ ที่ผ่านมาไม่ได้รับความร่วมมือเกือบทุกเรื่อง หากตัวตนยังอยู่ในตำแหน่งคนในหมู่บ้านจะอึดอัดได้รับความเดือดร้อน ตนจึงคิดว่าไปดีกว่าให้คนของเขามาทำงานแทน ชาวบ้านจะได้รับการช่วยเหลือแบบเต็มที่ บ้านเมืองจะได้พัฒนา ตนคิดว่าหนทางนี้เป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว
 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar