onsdag 22 april 2015

เหยื่อคดี " ม.112. ม.44 " .ที่เผด็จการนำมาใช้ยัดเยียดให้ประชาชน อ้างทำเพื่อความมั่นคงของประเทศ???

ThaiE - News


คลิกอ่านเพิ่ม-จำคุก ๒๕ ปี ศาลลงโทษสถานเบาแล้ว จึงไม่รอลงอาญา


































“เมื่อเช้านี้ นักธุรกิจไทยคนหนึ่งถูกตัดสินลงโทษจำคุก ๒๕ ปีด้วยความผิดฐานนำลงข้อความบนหน้าเฟชบุ๊ค อันถูกกล่าวหาอ้างว่าวิพากษ์หนักหน่วงต่อพระมหากษัตริย์ จัดเป็นการตัดสินโทษที่เหลวไหลไร้สาระ และแสดงให้เห็นว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับประเทศไทยที่จะแก้ไขกฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ล้าหลังเสียที”

ข้อความข้างต้นเป็นรายงานขององค์การนิรโทษกรรมสากล เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ ซึ่งระบุด้วยว่าเป็นวันเดียวกับนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา กราบบังคมทูลขอพระบรมราชานุญาติยกเลิกกฏอัยการศึก ที่นายรูเปิร์ต แอ็บบ็อตรองผู้อำนวยการสำหรับภาคพื้นเอเซียแปซิฟิคของแอมเนสตี้กล่าวว่า

“การยกเลิกกฏอัยการศึกจะไม่ทำให้สถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทยดีขึ้น ถ้าหากมันถูกทดแทนด้วยกฏหมายอื่นที่กดขี่แบบเดียวกัน”

“การลงโทษนายเธียรสุธรรม สุทธิจิตต์เศรณี มีความร้ายแรงเป็นที่สุดอันหนึ่งที่เราเคยเห็นมา...มันทำให้รู้สึกสยองขวัญเมื่อในศตวรรษที่ ๒๑ นี้ยังมีคนถูกจำคุกนับเป็นสิบๆ ปีเพียงเพราะวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์

การแสดงความคิดเห็นโดยสันติมิใช่อาชญากรรม นายเธียรสุธรรมควรต้องได้รับการปล่อยตัวทันที และกฏหมายหมิ่นพระมหากษัตริย์ควรที่จะถูกยกเลิก หรือได้รับการแก้ไขให้สอดคล้องกับพันธะหน้าที่ต่อสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย”

(https://www.amnesty.org/en/articles/news/2015/03/thailand-preposterous-25-year-prison-sentence-for-criticizing-royal-family/)
....................................................


โดย  ราษฎรไทย
๒๒ เม.ย. ๕๘


เหยื่อคดี " ม.112. ม.44 " คือคำตอบทหารรัฐประหารยึดอำนาจ "ปฎิรูปประเทศ"เพื่อใคร?
สิบเอ็ดเดือนหลัง"รัฐประหาร " ยี่สิบสองวันของ"คสชม.44"..




ข่าวเหยื่อคดี " ม.112. ม.44 " .ที่เผด็จการนำมาใช้ยัดเยียดให้ประชาชนว่าไม่จงรักภักดี ถูกจับกุมคุมขังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนน่าตกใจ !!


โดย คณะคสช.อ้างว่าทำเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ??? 
คำถาม "สถาบันกษัตริย์คือประเทศชาติหรือ?"  สิบเอ็ดเดือนหลัง"รัฐประหาร " ยี่สิบสองวันของ"คสชม.44"  ดูผลงานของรัฐบาลทหารเผด็จการชั่วคราว  บอกให้ประชาชนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริง   โดยอ้างการปฎิรูปประเทศบังหน้า   


ข่าวเหยื่อคดี " ม.112. ม.44 " ทำให้ประชาชนไทยและคนในสังคมไทยตื่นตัวได้รับรู้ความจริงว่าที่ทหารรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญทุกครั้ง  ปกป้องรักษาผลประโยชน์ของระบอบอำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตย  "ค้ำบัลลังก์" ของกษัตริย์ภูมิพลไม่ให้ล่มสลายให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไปเท่านั้นเอง 
ดยสั่งให้ให้คณะคสช. นำ "ม.112  ม.44 "มาใช้ปราบปรามบังคับข่มขู่ประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติให้จงรัภภักดี?  ใครขัดขืนต่อต้านหรือคิดต่างก็ยัดเยียดข้อหาว่าไม่จงรักภักดีทำลายสถาบันกษัตย์  เป็นภัยความมั่นคงของประเทศชาติ 


ถามสถาบันกษัตริย์คือประเทศไทย??? คำตอบ : ครอบครัวกษัตริย์ไทยไม่ใช่ประเทศไทย.
แค่เป็นสถาบันหนึ่งของประเทศเท่านั้น   ประเทศไทยมีประชากรทั้งหมดประมาณ ๖๗ ล้านคน "รวมทั้งคนในครอบครัวของกษัตริย์ด้วย 


ความจริงตามหลักสากลโลก  ประชาชนไทยทุกคนเป็นเจ้าของประเทศไทยร่วมกันทุกคน  ไม่ใช่ของไอ้อีคนใดคนหนึ่งหรือครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งมาแอบอ้างเป็นเจ้าของได้...พวกอำมาตย์เผด็จการทรราชและเหล่าข้าทาสรับใช้โปรดเข้าใจด้วย 


ปัจจุบันนี้ประเทศทั่วโลกพัฒนาก้าวพ้นยุคโบราณ เลิกใช้ช้างม้าวัวควายรบทัพจับศึกแบบโบราณเหมือนใน"ภาพยนตร์สุริโยทัย พระนเรศวร"กันหมดแล้ว  และในประเทศไทยประชาชนไทยธรรมดาก้าวหน้าทันสมัย ทันข่าว  ทันสถานการณ์  ก้าวทันโลกได้รับรู้ความเป็นจริงว่า"สถาบันกษัตริย์ไทย" ของครอบครัวเหลือบศักดินาของกษัตริย์ไทย   เป็นผู้อยู่เบื้องหลังปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศไทยจากอดีตจนถึงปัจุบัน  ....มันคือความจริงที่ประชาชนไทยทั้งประเทศต้องยอมรับและไม่อาจ
ปฎิเสธได้  .....




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar