onsdag 15 april 2015

ข่าวจาก " อ.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" กับมุมมองกรณี "TWEETS Thaksin" เขียนเตือนพระสุเทพให้เลิกมุสา. "เราหยุดแล้ว แต่ท่านไม่ยอมหยุด !.."

"สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล"ตั้งข้อสังเกต"ทักษิณ ชินวัตร"เชื่อหาทางเจรจา-เอาใจทหาร
วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 12:00:30 น.




ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ด้านประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว เเสดงความเห็นกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความแสดงความเห็นทางการเมืองเป็นครั้งแรกดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ด้านประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว เเสดงความเห็นกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความแสดงความเห็นทางการเมืองเป็นครั้งแรกผมว่าน่าสนใจและน่าสะดุดใจดีทวีตแรก ในเวลาเกือบ ๑ ปี ของคุณทักษิณ และถ้าผมจำไม่ผิดนะ เรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกทางการเมืองอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังรัฐประหาร ถ้าไม่นับทวีตเมื่อวันที่ ๒๕ พฤษภา ๕๗ ไม่กี่วันหลังรัฐประหาร เพียงครั้งเดียว ซึ่งก็ไม่มีอะไรนักในตอนนั้น (ดูภาพประกอบ) ตลอดเวลาที่ผ่านมา เกือบปี จะมีลักษณะของการ "ฝากเมสเสจ" หรือ "แหล่งข่าวเล่าว่า" นี่เป็นครั้งแรก ที่ทำในชื่อตัวเองโดยตรงเลย
คุณทักษิณเลือกที่จะออกมาในนามตัวเองโดยตรงครั้งแรก ในรอบเกือบปี (ซึ่งในเวลาดังกล่าว คสช. ทำอะไรบ้าง ผมคงไม่ต้องทบทวน) .. "เป้า" คือ "อัดสุเทพ"

ผมเคยตั้งข้อสังเกตประเด็นนี้มาก่อนว่า อย่างน้อยนับจากปี ๕๓ มา (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ) ทิศทางของคุณทักษิณ (แล้วเลยทำให้บรรดา "กลไก" ต่างๆ เช่น เพื่อไทย นปช ลงไปถึงระดับมวลชนเสื้อแดงจำนวนมาก) ออกมาในทาง "หาทางเจรจา-ผูกมิตร-เอาใจ ทหาร แต่อัด ปชป. (อภิสิทธิ์-สุเทพ)" - ซึ่งผมเคยวิจารณ์ว่า นี่เป็นทิศทางประหลาด และผิดด้วย ไม่แน่ใจว่าทวิตแรก-การแสดงออกทางการเมืองอย่างเป็นทางการแรก ในรอบเกือบ ๑ ปี ภายใต้ คสช. อันนี้ จะใช่ตัวอย่างหนึ่งที่ยืนยันเรื่องนี้หรือไม่นะ (ยังต้องรอดูต่อไป) แต่โดยส่วนตัวผมคือรู้สึกว่าใช่ และชวนสะดุดใจมาก



มติชนออนไลน์
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1429054861






 
 















Inga kommentarer:

Skicka en kommentar