måndag 3 augusti 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ภาพนี้เป็นการจับภาพนิ่งจากคลิปวิดีโอที่ถ่ายมาจากงานศพของมะซูการือนอ ยะกูมอ ซึ่งต่อสู้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดของวันที่ 2 ส.ค.ที่บ้านปาแดแตแร หมู่ 5 ต.บาตง อ.รือเสาะ นราธิวาส หลังการปะทะ กอ.รมน.ภาคสี่ส่วนหน้าได้จัดแถลงข่าวชี้แจงสื่อมวลชนว่า นายมะซูการือนอมีหมายจับติดตัวถึง 6 หมายด้วยกัน ในคลิปวิดีโองานศพจะเห็นกลุ่มผู้หามศพร้องสรรเสริญพระเจ้าด้วย
ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเห็นการจัดงานศพหลายงานที่ผู้ไปร่วมงานมีความเชื่อว่าผู้เสียชีวิตต...ายในหนทางของพระเจ้าและไม่มีการอาบน้ำศพ
วันที่ 2 ส.ค.วันเดียวกันกับที่มีการวิสามัญที่บ้านปาแดแตแร ได้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกหลายเหตุการณ์ด้วยกันนอกจากเหตุการณ์ที่ปาแดแตแรที่เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 4.30 น. กล่าวคือเวลา 7.30 น. เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าค้นบ้านหลังหนึ่งในต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา และจับกุมผู้ต้องสงสัยคือนายอับดุลเลาะ ยูนุ ไปเข้ากระบวนการซักถาม ซึ่งในการแถลงข่าวต่อมา กอ.รมน.ภาคสี่ส่วนหน้าระบุว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าทั้งนายมะซูการือนอและนายอับดุลเลาะเป็นผู้ก่อเหตุระดับสั่งการ
ต่อมาในช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บันนังสตา ยะลาได้รับแจ้งว่ามีผู้ลอบวางเพลิงเสาสถานีสัญญาณของเครือข่ายเอไอเอสที่บ้านกาโสด บันนังสตา ในเวลาเที่ยงครึ่ง มีกลุ่มผู้ใช้อาวุธยิงนายรุสลี ลีแงดายีขณะขับรถจักรยานยนต์ในพื้นที่บ้านลูโบ๊ะดีแย ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ นราธิวาสจนได้รับบาดเจ็บ ในช่วงเย็นคือ 17.30 น.มีผู้ใช้อาวุธปืนยิงชายสองคนที่เป็นพี่น้องกันและหนึ่งในนั้นเป็นอส.คือนายมะรอมือลี กูนิง เสียชีวิตทั้งคู่ขณะขับขี่มอเตอร์ไซค์ในพื้นที่หมู่ 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก ปัตตานี และเมื่อเวลาประมาณห้าทุ่มมีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิตอีกหนึ่งคนในสวนยางพาราที่บ้านดีดะ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา ยะลา
ก่อนหน้านั้นในพื้นที่ก็มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแทบทุกวัน
วันที่ 1 ส.ค. นายไสปู สาแลแม ถูกประกบยิงเสียชีวิตหน้ามัสยิดที่หมู่ 5 ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ ปัตตานี
วันที่ 31 ก.ค. นายมะกอยี วาเด็ง ถูกยิงที่ตำบลเฉลิม อ.ระแงะ นราธิวาส ไปเสียชีวิตในโรงพยาบาล เช้ามืดคืนวันเดียวกัน มีกลุ่มมือปืนเข้าโจมตีฐานที่ตั้งชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ ยะหา จ.ยะลา เป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บ 18 คน อาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 7 กระบอกถูกโขมยไป
วันที่ 29 ก.ค.มีผู้ก่อเหตุวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูที่เจาะไอร้อง เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
วันที่ 28 ก.ค. นายมูฮำหมัด เปาซี อูเซ็ง ถูกกลุ่มคนยิงเสียชีวิตที่บ้านกูวิง หมู่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา
วันที่ 27 ก.ค. มีชาวบ้านถูกยิงที่บ้านกอตอ อ.บาเจาะ นราธิวาส
วันที่ 25 ก.ค. มีการลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองพระในระหว่างที่ออกบิณฑบาตที่ตะลุบัน สายบุรี ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 พระมรณภาพ 1 ในวันนั้นและมรณภาพอีก 1 ในโรงพยาบาลในเวลาต่อมา
(ขอขอบคุณเจ้าของภาพที่ถ่ายภาพไว้ขณะไปร่วมงานศพ)
บีบีซีไทย - BBC Thai คลิกดูเพิ่ม 5 nya foton.

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.




บีบีซีรวบรวมภาพถ่ายจากอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ช่างกำลังตกแต่งพระบรมรูปหล่อสำริดสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พ่อขุนรามคำแหงมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้มีการนำขึ้นประดิษฐานบนแท่นประทับภายในอุทยานดังกล่าว
ทั้งนี้ ได้มีการขนส่งพระบรมรูปหล่อสำริดของพระมหากษัตริย์ 7 พระองค์ มาจากหลายพื้นที่ของประเทศ นำมาประดิษฐานที่อุทยานราชภักดิ์ เพื่อเป็นการเทิดทูนพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณยิ่งต่อแผ่นดิน


คลิกดูเพิ่ม-Visa mer


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar