tisdag 25 augusti 2020

วชิราลงกรณ์อยู่สบายห่างออกไปหลายพันกิโล มีกษัตริย์ก็เหมือนไม่มี มีแต่ปล่อยให้กินเงินของประชาชน พวกที่เอาแต่ท่องๆๆว่า ประเทศไทยต้องมีกษัตริย์ๆๆ ไม่เห็นจะแสดงให้เห็นเลยว่ามีแล้วได้อะไร นอกจากเสียเงินเสียทองเปล่า (นานๆก็เอาเงินที่เก็บจากสังคมมา "พระราชทาน" เป็นข่าวบ้าง)
หุหุ ภาพล่าสุดของวชิราลงกรณ์ (เห็นหลัง ชุดประหลาด) ภาพจากคุณแอนดรู
 
Bild
 
ภาพล่าสุดของวชิราลงกรณ์

Bild

 
ให้ชื่นชมบารมีกันห่างๆนะครับ รถแวนที่คาดว่ามารับวชิราลงกรณ์กลับโฮเต็ล อีกภาพเป็นรถเบนซ์นั่งไปแอร์พอร์ต และภาพคนขับเครื่องบิน ภาพทั้งหมดจาก "The Sun" thesun.co.uk/news/11387869/
Bild
Bild
Bild
ฮาเร็ม? เรื่องราวของวชิราลงกรณ์เป็นที่ร่ำลือไปทั่วโลก อย่างหนึ่งที่พูดๆกันคือ วชิราลงกรณ์มี "ฮาเร็ม" ประกอบด้วยหญิงราว 20 คนอยู่ด้วย ..... (อ่านรายละเอียด facebook.com/photo.php?fbid
)เห็น แล้วเอ่ยขึ้นมา ทำให้เธอเหล่านี้ปิดเฟซบุ๊คไป
 
Bilden kan innehålla: 7 personer, personer som sitter, selfie, hatt och närbild

 
วชิราลงกรณ์เบื่อๆ ก็เอาเครื่องออกบินเล่น ต่างจากเมื่อวานที่บินรอบโดยไม่แวะ วันนี้เขาบินจอดที่ฮัมบูร์ก แอนดรูคาดว่าเขาคงหนีไวรัสไปฮัมบูร์ก ผมว่าไม่แน่ เขาเคยไปเที่ยวมา แต่ก็อาจอยู่สักพักก็ได้ (ปล่อยให้ประชากรวิตกไป เยอรมันแม้จะห่วงไวรัส ก็ไม่ใช่เรื่องอะไรของเขา) #กษัตริย์มีไว้ทำไม
 
Bild 
 
 
ในขณะที่บรรดาลิ่วล้อที่เมืองไทย พยายามแล้วพยายามอีกที่จะหาของที่ท่าน "ซื้อ" ไว้ให้ (ดูท่าเครื่องช่วยหายใจจะใช่หรือไม่ พูดยากแฮะ) ท่านก็ขับเครื่องบินเล่นอีกครับ มิวนิคไปเดรสเดน .... เที่ยวนี้เสียไปอีกเท่าไรเนี่ย? เหอ เหอ #กษัตริย์มีไว้ทำไม
 
Bild 
นี่หรือคนที่พวกคุณค้อมหัวให้? มาเมืองไทยไม่ถึง 24 ชั่วโมง, ไปเยี่ยมแม่, รับ ครม., แล้วออกงานรับเงินจาก ซีพี ไทยเบฟ คิงพาวเวอร์ ฯลฯ ปิดท้ายด้วยการเดินยิ้มให้การ "จัดฉาก" (shorturl.at/adzTZ) แล้วบินกลับ ....
 
Bild

พูดแบบเบาๆ อย่างต่ำๆ ต้องเรียกว่า "ไม่มีมารยาท"

แต่ความจริง แย่ยิ่งกว่านั้นอีก

สังคม-รัฐ ทุ่มเงินมหาศาลจัดงานวันเกิดให้ แต่เจ้าของวันเกิด "ไม่ give a damn" ไม่แคร์ ไม่ให้เกียรติกับประชาชน แม้แต่เพียงด้วยการจะอยู่ในประเทศ (ซึ่งความจริง ควรต้องอยู่เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่งั้น เป็นประมุขทำไม) และเหตุที่ไม่อยู่นี่ ก็ใช่ว่า เพราะมีความจำเป็น มีภารกิจของประเทศชาติอะไร เปล่า ใครๆก็รู้ว่า ไปสำราญบานใจ ผลาญเงินราษฎรในต่างประเทศ

เอาแต่ได้ฝ่ายเดียวจริงๆ รวบอำนาจ ยึดเอาสมบัติที่พูดมาหลายปีว่าเป็นของแผ่นดิน เป็นของส่วนตัว ใช้งบประมาณของรัฐตามใจชอบ ไม่ยอมให้ใครยุ่งเกี่ยว

น่าสมเพช น่าสลดกับประเทศไทย ประชาชนไทย

...............

ปล. นึกถึงที่เมื่อเช้า บทความคุณพี่ อเนก เหล่าธรรมทัศน์ ของผม พยายามเขียนแสดงความภาคภูมิใจได้มีส่วนร่วมฉลอง "วันพระราชสมภพรัชกาลที่ 10 ครั้งแรก" ... เหอๆ ที่เขาทำนี่ เหมือนตบหน้า-ถ่มน้ำลายใส่พวกคุณพี่อเนกและประชาชนขนาดไหน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar