onsdag 26 augusti 2020

"ประวิตร" ชี้เรือดำน้ำ จำเป็นต้องมี "เพื่อนบ้านมีกันหมด" (?)

“ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตกลงมติซื้อเรือดำน้ำ ชี้จำเป็นต้องซื้อ เพราะเพื่อนบ้านมีกันหมด

“ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตกลงมติซื้อเรือดำน้ำ ชี้จำเป็นต้องซื้อ เพราะเพื่อนบ้านมีกันหมด

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 เวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ข่าวสดรายงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีมติไม่โหวตผ่านงบประมาณซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท ว่า ก็ไปถามพรรคปชป.

ผู้สื่อข่าวถามว่าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สภาผู้แทนราษฎร ในสัดส่วนของพรรคพปชร. ยืนยันที่จะโหวตให้ผ่านใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ กมธ.

เมื่อถามว่าในช่วงเวลานี้สมควรที่จะซื้อเรือดำน้ำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้ดำเนินการไปหมดแล้ว ทั้งเรื่องเอกสาร และด้านกฎหมาย แล้วสื่อคิดว่าควรซื้อหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้กองทัพเรือ (ทร.) ออกมาเปิดเผยเอกสารรับมอบอำนาจฉบับเต็มที่ให้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในสมัยที่เป็นเสนาธิการทหารเรือ ไปลงนาม รองนายกฯ กล่าวว่า เปิดได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหา หนังสือมอบอำนาจมีอยู่แล้ว มีหมด

เมื่อถามว่า จะไม่มีการทบทวนหรือชะลอการดำเนินการเรื่องนี้ออกไปก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ชะลอเรื่องการจ่ายเงินอย่างเดียว ทำอย่างไรได้เพราะเป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ที่กองทัพเรือได้เตรียมการมานานแล้ว และประเทศเพื่อนบ้านเราก็มีเรือดำน้ำด้วยกันทั้งนั้น

(หมายเหตุ-เมื่อ" ไอ้เฒ่าทารกไทย"และเครือข่ายอยากซื้อของเล่นเหมือนเพื่อนๆเพื่อเอาเงินทอน (ขณะที่ประเทศเศรษฐกิจติดลบ คนไม่มีกินหนี้สินล้นตัว?)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar