söndag 23 augusti 2020

กลุ่ม นศ. 4 สถาบันร่วมจัดชุมนุมเรียกร้อง "หยุคคุกคามประชาชน"..

บีบีซีไทย - BBC Thai

33 min

กลุ่ม นศ. 4 สถาบันร่วมจัดชุมนุมเรียกร้อง "หยุคคุกคามประชาชน"
.
กลุ่มนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย 4 แห่ง คือ กลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย ภาคีนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ กลุ่มประชาคมศิลปากรเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มพะยอมเก๋า ม.รังสิต ร่วมจัดชุมนุมที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ช่วงเย็นวันนี้ (23 ส.ค.) ชูข้อเรียกร้อง "หยุดคุกคามประชาชน" หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักศึกษาและนักกิจกรรม 9 คนถูกจับกุมและตั้งข้อหาจากการร่วมชุมนุมทางการเมือง
.
"เพราะทุกคนคือแกนนำ" "หนึ่งคนล้ม ร้อยคนจะยืน" และ "คนต่อไปอาจเป็นคุณ" เป็นสามสโลแกนหลักของการชุมนุม ขณะที่แถลงการณ์จากกลุ่มนิสิต ม.เกษตร หนึ่งในผู้ร่วมจัดระบุว่า "ยิ่งคุณจับแกนนำมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะมีแกนนำเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ เพราะมันไม่ใช่เสียงของแกนนำ แกนนำแค่เป็นคนถ่ายทอดจากความรู้สึกของประชาชน ประชาชนที่ทนไม่ไหวกับอำนาจเผด็จการ หนึ่งคนล้มร้อยคนจะยืน เพราะทุกคนคือแกนนำ"
.
การรวมตัววันนี้ยังมี 2 ใน 9 คนที่ถูกแสดงหมายจับและจับกุมเมื่อวันที่ 20 ส.ค.คือ นายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ "แร็ปเปอร์ คลองเตย" วัย 19 ปี และนายธานี สะสม อดีตสมาชิกกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย โดยทั้งสองคนยืนยันในสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็น การแสดงออกและจะเคลื่อนไหวต่อไปแม้จะถูกดำเนินคดี 

Bilden kan innehålla: 1 person, utomhusBilden kan innehålla: en eller flera personer, folkmassa, himmel och utomhus+ 4 

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar