måndag 24 augusti 2020

เรือดำน้ำกับ "สุพล ฟองงาม" (เรือดำน้ำกับการเมืองเรื่องเดียวกัน)

เรือดำน้ำกับ "สุพล ฟองงาม"
.
วันนี้ (24 ส.ค.) นายสุพล ฟองงาม ประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2564 สภาผู้แทนราษฎร เปิดห้องอนุกรรมาธิการชี้แจงภายหลังที่ประชุมอนุกรรมาธิการผ่านงบประมาณกองทัพเรือ สำหรับการจัดซื้อเรือน้ำ 2 ลำ มูลค่ารวมกว่า 22,500 ล้านบาทว่า กรรมาธิการตัดสินใจด้วยความยากลำบาก และพร้อมรับผิดชอบต่อการตัดสินใจ
.
นายสุพลชี้แจงถึงการลงมติชี้ขาดการอนุมัติงบประมาณ หลังที่ประชุมมีมติเห็นชอบ 4:4 ว่า ในฐานะประธานการประชุม เขาจำเป็นจะต้องลงมติชี้ขาด หากมติมีเสียงเท่ากัน และเขาก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล จึงจำเป็นต้องตัดสินใจลงมติเห็นชอบ
.
"ผมรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผมตัดสินใจทั้งหมด กองทัพเรือเขาก็มีเหตุผล เราต้องฟังเขาด้วย ไม่ใช่ปั่นทุกเรื่องให้เป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด มันจะอยู่กันอย่างนี้เหรอ...กระบวนการตัดสินใจ มันยังเหลืออีก มันไม่ใช่ว่านายสุพล ฟองงามชี้ขาดแล้วจะไปจัดซื้อเรือ (ดำน้ำ) มันอยู่ที่ชุดใหญ่อีก มันอยู่ที่สภา และที่สำคัญอยู่ที่รัฐบาลด้วย ถ้ารัฐบาลเห็นว่าไม่เหมาะสม ถ้าเห็นว่าเรื่องนี้จะไปเติมเชื้อไฟที่ทำให้เกิดม็อบเต็มบ้านเต็มเมืองก็อาจจะถอยก็ได้ สภาฯ อาจจะถอยก็ได้ อันนี้เป็นความเห็น เป็นมติเบื้องต้นเท่านั้นเอง" เขาระบุ
.
ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบหมายให้ พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ แถลงข่าว กรณีการจัดหาเรือดำน้ำเข้าประจำการในกองทัพเรือ

Bilden kan innehålla: 1 person, text

กองทัพเรือ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ย้ำความจำเป็นในการซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท จวกนัการเมือง หยุดสร้างความเกลียดชังให้กองทัพ อ้างโพลเนชั่น สำรวจความคิดเห็น ประชาชน 71% บอกอยากได้

Khaosod - ข่าวสด
14 min

ทร. ยันจีทูจี เรือดำน้ำไม่เก๊ ซัดจำนำข้าวต่างหากปลอม ยกโพลเนชั่นข่ม

กองทัพเรือแถลงยันจีทูจีเรือดำน้ำจีน 2.2 หมื่นล้านไม่เก๊ ซัดจำนำข้าวต่างหากปลอม ยกโพลเนชั่น ปชช.อยากได้ ขณะที่พรรคก้าวไกล แนะกองทัพเรือเป็นกลาง ไม่เหน็บแนมพรรคการเมือง จี้ถามลำดับความสำคัญอยู่ไหน? เสนอลดงบบุคลากรมาเพิ่มงบขีดความสามารถการรบ ขณะที่ในทวิตเตอร์ #ประชาชนไม่เอาเรือดําน้ํา ติดเทรนด์

https://prachatai.com/journal/2020/08/89211

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar