onsdag 2 april 2014

"เหยื่อ"บทเรียนราคาแพงของสังคมที่อยู่ปะปนกันหลากหลายชนชั้นอย่างตัวใครตัวมันไร้มาตรฐานไร้ความปลอดภัย...คำถามถึงเจ้าหน้าที่กทม.ว่าทำไมจึงปล่อยให้มีร้านรับซื้อของเก่าอยู่ใกล้ปะปนกับชุมชนที่อยู่อาศัย ซึ่งอันตรายมากทั้งด้านมลพิษ ทำไม กทม.ไม่มีกฎระเบียบอะไรควบคุมเลยหรือ? เป็นอุทาหรณ์สำหรับททุกคน ไม่ใช่สงครามกลางเมือง!!...แต่ผลความเสียหายที่ได้รับไม่ต่างอะไรกับผลของสงคราม.มีคนเจ็บ.มีคนตาย บ้านเรือนได้รับเสียหาย.....

https://www.youtube.com/watch?v=-BQtMYVtWBY&feature=player_embedded
ภาพ"ระเบิดที่ลาดปลาเค้า 72"

สภาพบ้านที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่าอยู่ในซอยลาดปลาเค้า72 แยก4 จากการสอบถามทราบว่ามีคนนำเหล็กลักษณะคล้ายถังแก๊ส 15 กก. มาขายทางร้านจึงนำขึ้นชั่งได้น้ำหนัก 230 กิโล หลังจากชั่งแล้วจึงให้ลูกจ้างใช้ไฟผ่าแท่งเหล็กดังกล่าว จึงเกิดการระเบิดขึ้น
[​IMG]


ระเบิดร้านซื้อของเก่า ซ.ลาดปลาเค้า 72 ตายแล้ว 5

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งเกิดเหตุเสียงดังคล้าระเบิด บริเวณร้านรับซื้อของเก่า ซ.ลาดปลาเค้า 72 แยก 14 เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บจำนวนมากต่อมา ทวิตเตอร์ศูนย์วิทยุพระราม 199 @praramcommand รายงานระบุว่า เวลา 12.26 น.เหตุเพลิงไหมซ.ลาดปลาเค้า 72 ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และเพลิงสงบในเวลา 12.46 น.ล่าสุดได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางเขน ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ทั้งหมด จำนวน 12 ราย เป็น  ชายจำนวน 3 ราย หญิง 1 ราย นำส่ง โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เป็นชายจำนวน 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เป็นชายจำนวน 3 ราย และหญิง จำนวน 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลเมโย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด
จำนวน 5 ราย  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ระเบิด ปรากฏว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุระเบิดปรากฏว่าได้มีชาวบ้านนำวัตถุ ซึ่งเป็นเหล็กแท่งกลมๆมาขายให้กับทางร้านที่เกิดเหตุซึ่งจาก  ทางร้านได้มีการ นำไปชั่งน้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม หลังจากนั้นทางร้านรับซื้อของเก่าได้มีการนำถังแก๊สมา  เป่าตัดเหล็กจนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าลักษณะของแท่งเหล็กที่ทางเจ้าของร้านขายของเก่าใช้ ถังแก๊สตัดเศษเหล็กนั้นน่าจะเป็นระเบิดเก่าครั้งสมัยสงครามโลก ที่หลงเหลือจน มีผู้ไปพบและไม่ทราบว่าระเบิดจะใช้การได้จึงนำมา  ขายเป็นเศษเหล็ก กระทั่งทางร้านรับซื้อของเก่านำแก๊สมาจุดเพื่อตัดเป็นชิ้นส่วนจนเกิดการระเบิด
 [​IMG]


 สภาพบ้านเรือนข้างเคียงโรงค้าของเก่าระเบิด

[​IMG]
   
[​IMG]





รูปภาพ คนที่เสียชีวิต มีประมาร 7 - 8 ภาพ เป็นหน้ากลัว

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=444371095692800&set=pcb.444371295692780&type=1&theater
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar