måndag 28 april 2014

ใกล้เวลา อวสาน......."สงครามหรือันติภาพ" อำมาตย์ละคู่ต่อสู้โปรดเลือก ตัดสินใจเอาเอง...อย่าเอาประชาชนไปเป็น"เหยื่อ" สำหรับประชาชนแล้วอะไรก็ได้... เพราะไม่ใช่คู่ต่อสู้โดยตรงและไม่มีอะไรจะสูญเสียไปมากกว่านี้ นอกจากเมื่อถึงเวลาจำเป็นต้องลุกขึ้นปกป้องสิทธิเสรีภาพความเป็นคนของตนเองถ้าถูกไอ้อีพวกไหนมาปล้นเอาไป

โดย  ปกาเกอะญอ.,
เมื่อบารมี..มีแนวโน้มว่า จะลดลงต่ำสุด
ต่ำถึงจุด ความเยือกแข็ง ความเย็นชา บวกกับการนิ่ง
เฉย เป็นทองไม่รู้ร้อน ก็ปรากฎสิ่งต่างๆเหล่านี้ คือสัญญาณ
ช่างหัวมัน โดยไม่ยี่หระ ไม่นำพา ไรทุกสิ่งอย่าง ดังนั้น เหตุการณ์
ทั้งหมดมันจึงหาข้อสรุป ไรมิได้ ประเทศต้องตกอยู่ในวังวนแห่งวิกฤติ
ทางการเมืองอย่างหนักหน่วง...ประชาชน เรือนล้านเรือนแสน
ต้องเจอกับ วิบากกรรม ที่พวกเขาพวกเรา ไม่ได้สร้างขึ้นมาแม้น
แต่น้อย.. การต่อสู้นับจากนี้ ผู้ที่จะกำหนดคือประชาชนที่รักทั้งหลาย
พวกท่านจะรับสงคราม หรือเลือกจะรับสิ่งที่มันถูกต้องก็ โปรดเลือกเอา.....




by    red eagle,
 
หากแต่เราจำกันได้ หลังจากที่พระองค์เสด็จประทับ ชั้นสิบหกศิริราช พระองค์ประทับเสด็จประทับสวรรค์ชั้นดาวดึงส์นั้นเป็นเวลานานมาก จะเสด็จออกมาแต่ละครั้งมีประชาชนคอยเฝ้าและร้องตระโกน "ทรงพระเจริญ" อย่างเซ็งแสร้ พวกเราก็ยังรู้สึกเสมอว่า พระองค์มีความเกษมสำราญ มีพระวรกายที่แข็งแรง ตามวัยของอายุกาล ยิ่งพระองค์เสด็จประทับหัวหิน พวกเราเองยังคงนึกเพียงการเสด็จตากอากาศเพื่อพักฟื้น
ต่อเหตุการณ์การทำรัฐประหาร พวกเราเองก็ยังคงไม่เชื่อต่อข้อมูลที่พาดพิง พวกหากแต่เราเองยังเชื่อสนิทใจว่าคณะขันทีโฉดเป็นผู้มี่เกี่ยวข้องและเป็นเงื่อนไขสำคัญในการก่อปัญหาบ้านเมือง
จากข้อมูลการรายงานการดูแลรักษาพระวรกาย ในคลิป เจ้าของคอกม้า ตามหา ร.10 นั้นหากเป็นจริง ความเข้าใจที่พวกเรามีในปัจจุบัน ก็คงจะเป็นจริงตามนั้น(โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่ขอเอ่ยถึง)
สถานะของปัญหาปัจจุบันคงจะประเมินจากท่าทีของพระองค์นั้นยาก หากแต่เป็ความต่อเนื่องขอผู้พยายามเดิมเกมเพื่อรักษาเครือข่ายอำนาจของตนเท่านั้น
สถานการณ์ของช่วงเวลาแห่งการผลัดแผ่นดิน ผู้โหนอำนาจย่อมวางเกมเพื่อต่อเชื่อมอำนาจตน โดยอาศรัยจุดอ่อนของสถาบันเป็นเครื่องมือ หากแต่ผู้โหนอำนาจเหล่านั้นกลับมีจุอ่อนของตนที่เป็นสิ่งที่ตนต้องสู้กับเวลา คือเงื่อนไขของกฏมณเฑียรบาล
พวกเราเองต้องควบคุมรูปการให้ฝ่ายเขาหักด้ามพร้าด้วยเข่าไม่ได้ และยืนในหลักการที่อยู่ภายใต้ของความเป็นธรรมและกฏหมาย และพร้อมที่จะลุกขึ้นแลกกับความอยุติธรรมทุกเมื่อ เมื่อฝ่ายเขาดำเนินการที่ขัดต่อความเป็นธรรมของแผ่นดิน    


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar